Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Djokovic sẽ lập tổ chức đe dọa ATP

Novak Djokovic tiếp tục thể hiện sự không đồng tình với hoạt động của ATP và quyết định rời khỏi ghế chủ tịch hội đồng các tay vợt.

Theo New York Times, Novak Djokovic và Vasek Posposil đang thành lập tổ chức đại diện cho lợi ích của các tay vợt nam bên ngoài Hiệp hội Quần vợt Nhà nghề (ATP).

Pospisil, tay vợt người Canada xếp hạng 92 thế giới, đã tuyên bố trên trang cá nhân rằng trong cách vận hành hiện tại của ATP "rất khó, nếu không muốn nói là không thể, có bất kỳ tác động đáng kể nào đến các trận đấu". Djokovic và John Isner cũng từ chức khỏi Hội đồng các tay vợt của ATP.

Djokovic chong doi ATP anh 1

Djokovic từ chức chủ tịch Hội đồng các tay vợt ATP. Ảnh: Getty Images.

Tổ chức Djokovic thành lập dự kiến có tên là Hiệp hội các tay vợt chuyên nghiệp (PTPA), đại diện cho các tay vợt nam trong top 500 đơn và top 200 đôi. ATP coi nỗ lực thành lập hiệp hội mới này là mối đe dọa và kêu gọi các tay vợt không ủng hộ.

Djokovic và Pospisil đã trình bày chi tiết kế hoạch trong tài liệu mà họ phân phát cho các tay vợt và được New York Times thu thập. Trong đó, họ cho rằng cơ quan tự quản về quyền lợi của các tay vợt là cần thiết.

"Mục tiêu của PTPA không phải là thay thế ATP mà là cung cấp cho các tay vợt một cơ cấu tự quản độc lập với ATP và đáp ứng trực tiếp nhu cầu, mối quan tâm của các thành viên", hai tay vợt cho biết trong bản kế hoạch.

Trong tài liệu, Djokovic và Pospisil hình dung tổ chức là đại diện cho lợi ích của các thành viên trong lĩnh vực như chia sẻ doanh thu, kỷ luật, lương hưu, chế độ nghỉ dưỡng, bảo hiểm và tiện nghi tại các giải đấu. Họ tự chỉ định mình là đồng chủ tịch ban đầu của hiệp hội với nhiệm kỳ 2 năm. Tổ chức có kế hoạch được điều hành bởi một hội đồng có 9 người.

Trong lá thư mà Chủ tịch ATP Andrea Gaudenzi gửi tới các tay vợt mà The Times có được, ông kêu gọi các vận động viên không gia nhập. Ông cho rằng việc thành lập tổ chức mới là mối đe họa với ATP và sẽ không được các giải đấu công nhận.

Cả Pospisil, Isner hay đại diện của Djokovic đều chưa lên tiếng về vấn đề này. Djokovic, tay vợt giành quyền vào chung kết Cincinnati, đã bỏ buổi họp báo sau trận, khi trải qua trận bán kết kéo dài 3 tiếng và cần sự trợ giúp của đội ngũ y tế. Chủ tịch ATP Gaudenzi cũng không trả lời về chuyện này.

Djokovic rộng cửa vô địch US Open

Tay vợt người Serbia đang hướng tới danh hiệu Grand Slam thứ 18 khi không gặp nhiều đối thủ mạnh trên đường vào chung kết, trong bối cảnh Nadal và Federer không góp mặt.

Djokovic cân bằng kỷ lục của Federer tại Cincinnati Masters

Tay vợt nam số một thế giới có lần thứ 8 vào bán kết Cincinnati Masters sau khi vượt qua Struff 6-3, 6-1 trong trận tứ kết diễn ra rạng sáng 27/8 (giờ Hà Nội).

Duy Minh

Bạn có thể quan tâm