Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Djokovic sánh ngang Pete Sampras sau trận thắng nhọc nhằn

Hạt giống số 1 giành chiến thắng thứ 203 trong sự nghiệp tại các giải Grand Slam sau khi vượt qua Andreas Seppi 3-0: 6-3, 7-5, 7-5 ở vòng 3 US Open.

Kể từ sau thất bại trước Filippo Volandri tại Umag (Croatia) tháng 7/2004, Novak Djokovic trải qua mạch 31 chiến thắng liên tiếp khi chạm trán các tay vợt người Italy. Bản thân Nole cũng từng hạ Andreas Seppi trong cả thảy 10 lần đối đầu trước đây.

Bất chấp thống kê ấn tượng ấy, tay vợt số 1 thế giới vẫn phải đối mặt với những thời khắc rất khó khăn khi tái đấu Seppi tại vòng 3, US Open.

Ở thế cửa dưới song Seppi nhập cuộc rất tự tin. Hạt giống số 25 tạo ra thế trận khá cân bằng nhờ những pha tràn lưới chuẩn xác. Cả trận, Seppi chỉ thực sự thua sút Djokovic ở điểm ace và khả năng tận dụng những cơ hội quyết định. Trong khi những chỉ số quan trọng khác như điểm winner, đánh lỗi, tỷ lệ giao bóng ăn điểm của cả hai tay vợt khá tương đồng.

Djokovic vui mừng sau chiến thắng nhọc nhằn trước Seppi. Ảnh: Getty Images.

Chiến thắng nhọc nhằn 3-0: 6-3, 7-5, 7-5 giúp Djokovic giành vé vào vòng 4 để chạm trán Roberto Bautista Agut. Đây cũng là trận thắng thứ 203 của Nole tại các giải Grand Slam, thành tích giúp anh vươn lên xếp thứ 6, sánh ngang huyền thoại Pete Sampras trong danh sách các tay vợt giành nhiều chiến thắng nhất tại các giải Grand Slam.

“Tôi không đánh giá thấp Andreas. Anh ấy đã có kinh nghiệm ở các giải đấu lớn và từng đánh bại Federer tại Australian Open hồi đầu năm. Sự tự tin giúp anh ấy thi đấu ấn tượng và tôi chỉ thực sự vượt lên ở những thời khắc quyết định. Nói chung, đây là một trận đấu rất khó khăn”, Djokovic chia sẻ.

Nội dung đơn nữ tiếp tục chứng kiến sự trở lại ấn tượng của nữ tay vợt xinh đẹp người Canada, Eugenie Bouchard. Hạt giống số 25 xuất sắc vượt qua Dominika Cibulkova 2-1: 7-6(9), 4-6, 6-3 để giành vé vào vòng 4.

Thống kê trận đấu.

Tay vợt chủ nhà gục ngã bởi thời tiết quá nóng tại US Open

Tài năng trẻ Jack Sock đã không thể trụ vững ở cuộc so tài với Ruben Bemelmans tại vòng 2 do điều kiện thời tiết khắc nghiệt.


Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm