Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tay vợt chủ nhà gục ngã bởi thời tiết quá nóng tại US Open

Tài năng trẻ Jack Sock đã không thể trụ vững ở cuộc so tài với Ruben Bemelmans tại vòng 2 do điều kiện thời tiết khắc nghiệt.

Cậu bé nhặt bóng ngã gục dưới nắng nóng kỷ lục tại Wimbledon

Nền nhiệt lên đến hơn 35 độ C tại All England Club khiến các tay vợt, người hâm mộ và cả những cô, cậu bé nhặt bóng phải đối mặt với rất nhiều khó khăn.

Jack Sock trở thành tay vợt thứ 13 phải bỏ cuộc giữa chừng tại US Open. Ở cuộc đọ sức với Ruben Bemelmans tại vòng 2, dù đang dẫn trước 2-1: 6-4, 6-4, 3-6, tài năng trẻ người Mỹ vẫn buộc phải xin rút lui vì không đủ thể lực thi đấu tiếp.
Sau cú giao bóng ở game 3 trong set 4, Sock có dấu hiệu bị chuột rút và suy kiệt. Tay vợt 22 tuổi nằm gục xuống sân và phải nhờ tới sự chăm sóc y tế.
"US Open luôn là giải đấu quan trọng nhất trong năm với cá nhân tôi. Tôi vô cùng thất vọng khi phải chia tay giải đấu theo cách này. Tôi muốn cảm ơn sự ủng hộ của tất cả mọi người. Tôi hy vọng sẽ trở lại đây vào năm sau và sẽ mạnh mẽ hơn tại Davis Cup sắp tới", Sock chia sẻ sau khi đưa ra quyết định bỏ cuộc.
Nền nhiệt hơn 30 độ C cùng độ ẩm thấp (khoảng 40%) tại New York được cho là nguyên nhân khiến Sock nhanh chóng mất sức". Jack Sock xin rút lui ở trận đấu tại vòng 2 với Ruben Bemelmans vì mệt mỏi và chuột rút do thời tiết quá nóng", ban tổ chức US Open thông báo.
Nỗi thất vọng của tài năng trẻ nước chủ nhà sau khi đưa ra quyết định khó khăn. Ở trận đấu muộn hơn, Denis Istomin trở thành tay vợt thứ 14 xin bỏ cuộc tại giải Grand Slam cuối cùng trong năm.
Jack Sock kiệt sức và chuột rút vì thời tiết quá nóng Tài năng trẻ Jack Sock đã không thể trụ vững ở cuộc so tài với Ruben Bemelmans tại vòng 2 do điều kiện thời tiết khắc nghiệt.
Trước đó ngay ở vòng đấu đầu tiên, có tới 12 tay vợt (10 nam và 2 nữ) cũng buộc phải xin bỏ cuộc vì lý do thể lực. Đây là thống kê kỷ lục trong lịch sử US Open (chỉ tính riêng vòng 1).
Bên cạnh con số kỷ lục về các tay vợt bỏ cuộc tại vòng 1, US Open 2015 cũng chứng kiến thêm một kỷ lục khác về trận đấu đơn nữ kéo dài nhất. Mất tới 3 giờ 22 phút, tay vợt số 97 thế giới Johanna Konta mới đánh bại hạt giống số 9, Garbine Muguruza với tỷ số 2-1: 7-6, 6-7, 6-2.
Từng vào tới chung kết Wimbledon cách đây gần 2 tháng nhưng Muguruza bất ngờ phải sớm dừng cuộc chơi sau màn marathon thể lực.

Murray ngược dòng sau khi thua 2 set, Federer tốc thắng

Đều giành vé vào vòng 3 US Open nhưng cách chiến thắng của Andy Murray và Roger Federer lại hoàn toàn trái ngược.

Thành Quảng

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm