Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Murray ngược dòng sau khi thua 2 set, Federer tốc thắng

Đều giành vé vào vòng 3 US Open nhưng cách chiến thắng của Andy Murray và Roger Federer lại hoàn toàn trái ngược.

Trong lần gặp nhau duy nhất tại Indian Wells Masters hồi đầu năm, Andy Murray dễ dàng hạ Adrian Mannarino với chiến thắng 2-0: 6-3, 6-3. Tuy nhiên, ở cuộc tái ngộ ở vòng 2 US Open, kịch bản tương tự đã không lặp lại. Ngôi sao người Scotland trải qua những thời khắc vô cùng khó khăn trước đối thủ thua kém mình 32 bậc trên bảng xếp hạng ATP.

Set một, Murray sớm mất game cầm giao bóng đầu tiên. Nỗ lực đòi lại break ở game 4 của ngôi sao người Scotland trở nên vô nghĩa khi anh tiếp tục bị “bẻ” giao ở game 11. Trong bối cảnh bị dẫn 5-6, Andy có tới 4 cơ hội giành break nhưng không thể tận dụng thành công.

Murray có sự trở lại đúng lúc để giành vé đi tiếp. Ảnh: Daily Mail.

Chiến thắng 7-5 ở set đầu càng giúp Mannarino thi đấu tự tin. Tay vợt người Pháp thể hiện phong độ vượt trội trong set 2 để giành chiến thắng thuyết phục 6-4.

Đối mặt nguy cơ bị loại, Murray mới thực sự trở lại là chính mình. Hạt giống số 3 chơi tập trung, ổn định và không cho đối thủ có thêm bất kỳ cơ hội nào trong 3 set cuối. Andy lần lượt thắng 6-1, 6-3, 6-1 để hoàn tất màn lội ngược dòng ấn tượng.

“Tôi trả bóng hơi ngắn và tiêu tốn khá nhiều năng lượng thời điểm đầu trận, trong khi Adrian giao bóng rất tốt và thực hiện những cú đánh có lực mạnh. Nhưng thật may, break quan trọng ở set 3 giúp tôi có sự trở lại đúng lúc. Đây thực sự là một trận đấu khó khăn”, Murray chia sẻ.

Đối thủ tiếp theo của Andy sẽ là hạt giống số 30 Thomaz Bellucci, tay vợt anh từng thất bại ở lần đối đầu duy nhất tại Madrid Masters 2011.

Federer không tốn nhiều sức lực trước đối thủ dưới cơ. Ảnh: Getty Images.

Ở trận đấu diễn ra muộn hơn cũng trên sân Arthur Ashe, Roger Federer lại không tốn nhiều sức lực để giành vé đi tiếp. Huyền thoại người Thụy Sỹ tỏ ra vượt trội so với Steve Darcis và dễ dàng thắng cách biệt 3-0: 6-1, 6-2, 6-1 sau chỉ 1 giờ 21 phút.

Chiến thắng ấn tượng giúp Federer vào vòng 3 để chạm trán Philipp Kohlschreiber. Kohlschreiber có lẽ vẫn chưa phải đối thủ xứng tầm với "tàu tốc hành" bởi trong 10 lần đối đầu trước đây, hạt giống số 29 người Đức đều trở thành bại tướng dưới tay FedEx. 

Bên cạnh Murray và Federer, Stan Wawrinka (5) và John Isner (13) cũng đều giành vé đi tiếp sau những chiến thắng trước Hyeon Chung và Mikhail Youzhny.

Djokovic mừng chiến thắng bằng điệu nhảy hài hước

Ngôi sao người Serbia thoải mái trình diễn điệu nhảy vui vẻ cùng fan sau chiến thắng trước Andreas Haider-Maurer tại vòng 2 US Open.


Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm