Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Djokovic quyết chinh phục 2 danh hiệu còn thiếu

Ngôi sao người Serbia đặt mục tiêu đăng quang Roland Garros và giành huy chương vàng Olympic tại Rio de Janeiro để hoàn tất bộ sưu tập các danh hiệu lớn trong sự nghiệp.

Novak Djokovic vừa trải qua một mùa giải vô cùng thăng hoa. Chiến thắng thuyết phục trước Roger Federer trong trận chung kết ATP World Tour Finals giúp Nole giành tổng cộng 11 danh hiệu cùng khoản tiền thưởng kỷ lục.

Tuy nhiên, bản lĩnh trui rèn qua những năm tháng khó khăn khiến Djokovic không tự mãn. Ngay từ lúc này, ngôi sao 28 tuổi sớm đặt ra mục tiêu cho bản thân trong mùa giải mới.

“Roland Garros luôn là giải đấu tôi muốn chinh phục nhất. Ngoài ra, Olympic cũng rất quan trọng bởi nó chỉ diễn ra 4 năm một lần. Tôi phải trung thực rằng, các giải Grand Slam và Olympic sẽ được ưu tiên hơn”.

“Mùa tới, lịch thi đấu hứa hẹn rất dày đặc. Tôi sẽ nỗ lực thi đấu như từng thể hiện suốt 2 năm qua, luôn tỏa sáng đúng lúc và chơi với phong độ cao nhất ở các giải đấu lớn”, Nole chia sẻ.

Chức vô địch ATP World Tour Finals giúp Djokovic kết thúc mùa giải 2015 viên mãn. Ảnh: Getty Images.

Trong số rất nhiều khoảnh khắc thăng hoa trong năm 2015, Djokovic ấn tượng hơn cả với chức vô địch tại Wimbledon và US Open. “Nếu được chọn, tôi sẽ chọn những chiến thắng ở các giải Grand Slam, đặc biệt tại Wimbledon và US Open. Tôi đã tiệm cận đến sự hoàn hảo và không thể đòi hỏi nhiều hơn thế”.

Kể từ khi bắt đầu thi đấu chuyên nghiệp năm 2003, Djokovic đã có trong tay tổng cộng 10 danh hiệu Grand Slam (5 Australian Open, 3 Wimbledon và 2 US Open), 26 chức vô địch Masters 1.000, góp công lớn giúp Serbia đăng quang Davis Cup 2010 và rất nhiều danh hiệu từ ATP 500 trở xuống. Tuy nhiên, vẫn còn hai danh hiệu lớn mà Nole chưa thể với tới là Roland Garros và tấm huy chương vàng Olympic.

Djokovic từng tiến gần tới cả hai danh hiệu trên khi 3 lần thất bại trong trận chung kết tại Philippe Chatrier và một lần giành huy chương đồng ở Olympic Bắc Kinh 2008.

Djokovic lập kỷ lục về tiền thưởng

Chức vô địch ATP World Tour Finals giúp ngôi sao người Serbia trở thành tay vợt đầu tiên đạt đến cột mốc 20 triệu USD tiền thưởng trong một mùa giải.

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm