Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Djokovic ngã xước tay chân vẫn đăng quang US Open

Ngôi sao người Serbia dính chấn thương sau nỗ lực cứu bóng ở đầu trận nhưng vẫn xuất sắc vượt khó để đánh bại Roger Federer trong trận chung kết US Open 2015.

Cơn mưa nặng hạt ập xuống Flushing Meadows khiến trận chung kết trong mơ giữa Novak Djokovic và Roger Federer phải hoãn lại hơn 3 giờ đồng hồ so với dự kiến.
Lúc 6h20 ngày 14/9 (giờ Hà Nội), cuộc so tài đỉnh cao giữa hai tay vợt nam hàng đầu thế giới mới chính thức bắt đầu.
Djokovic khởi đầu trận đấu hứa hẹn bằng break sớm ở game 3. Tuy nhiên, Nole lại dính chấn thương ở ngay game sau đó và để Federer đòi lại break.
Hạt giống số 1 trượt ngã sau nỗ lực cứu bóng trên lưới. Dù may mắn không gặp chấn thương nặng, chân và tay phải của ngôi sao người Serbia vẫn dính nhiều vết xước.
Sau khi nhận sự chăm sóc y tế, Djokovic trở lại đầy mạnh mẽ.
Djokovic ngã sõng soài, tay rớm máu vì cú volley của Federer Ở game thứ tư set 1, Federer có pha bỏ bóng trên lưới khiến Djokovic trượt chân ngã sõng soài trên sân.
Anh thi đấu bản lĩnh ở những loạt đôi công bóng bền để giành chiến thắng chung cuộc 3-1: 6-4, 5-7, 6-4, 6-4.
Đánh bại Federer sau 3 giờ 23 phút, Nole lần thứ 2 đăng quang US Open và cũng là danh hiệu Grand Slam thứ 10 trong sự nghiệp.
Niềm vui chiến thắng của tay vợt 28 tuổi.
Với Federer, anh tiếp tục nếm trái đắng ở trận chung kết Grand Slam trong năm nay khi đối đầu Djokovic. Trước đó tại trận tranh ngôi vô địch Wimbledon, FedEx cũng bị đối thủ người Serbia hạ gục.
Giây phút đăng quang của Nole. Chức vô địch US Open là danh hiệu thứ Grand Slam thứ 3 của Nole trong năm 2015 sau Australian Open và Wimbledon. Ở giải đấu còn lại, Roland Garros, tay vợt số 1 thế giới cũng lọt đến trận chung kết và chỉ chịu gác vợt trước Stan Wawrinka.
Ngoài danh hiệu cá nhân, Djokovic cũng thu về khoản tiền thưởng kỷ lục 3,8 triệu USD (3,3 triệu USD cho chức vô địch và 500.000 USD cộng thêm do giành ngôi á quân tại Cincinnati Masters).
Phong độ ấn tượng trong quãng thời gian gần đây cũng không thể giúp Federer nối dài kỷ lục danh hiệu Grand Slam lên con số 18.
Ở tuổi 34, "tàu tốc hành" có lẽ không còn nhiều cơ hội nâng cao thành tích tại sân chơi danh giá nhất làng banh nỉ.

Djokovic 3-1 Federer: Danh hiệu Grand Slam thứ 10 cho Nole

Đối mặt với lối chơi tấn công chủ động của Roger Federer nhưng hạt giống số 1 vẫn xuất sắc giành chiến thắng 3-1: 6-4, 5-7, 6-4, 6-4 để lần thứ hai đăng quang US Open.

Thành Quảng

Ảnh: Getty Images/AP

Bạn có thể quan tâm