Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Pennetta vô địch US Open và tuyên bố giải nghệ

Hạt giống số 26 người Italy đánh bại đồng hương Roberta Vinci 2-0: 7-6(4), 6-2 để trở thành tay vợt nữ nhiều tuổi nhất đăng quang một giải Grand Slam ở kỷ nguyên Open.

Flavia Pennetta có lẽ là trường hợp đặc biệt nhất của làng quần vợt thế giới trong nhiều năm trở lại đây. Ở tuổi 33, Pennetta không được đánh giá cao trước khi bước vào tranh tài tại US Open 2015 khi cô chỉ nhận tỷ lệ đặt cược 150/1 (đặt 1 ăn 150) cho khả năng lên ngôi tại Flushing Meadows.

Nhưng điều kỳ diệu đã xảy ra. Pennetta cùng đồng hương Roberta Vinci lần lượt đánh bại hai hạt giống hàng đầu, Simona Halep và Serena Williams ở bán kết để biến giấc mơ của người Italy thành hiện thực.

Pennetta trở thành tay vợt nhiều tuổi nhất lên ngôi ở một giải Grand Slam. Ảnh: Getty Images.

Trước sự chứng kiến của thủ tướng Italy, Matteo Renzi trên khán đài, cả hai tay vợt nhập cuộc rất hưng phấn. Pennetta giành break trước ở game 5 nhưng để Vinci san bằng cách biệt 4-4, qua đó đưa set 1 trôi vào loạt tie-break. Trong loạt “đấu súng” Pennetta tỏ ra bản lĩnh hơn và giành chiến thắng 7-4.

Trên đà hưng phấn, hạt giống số 26 tiếp tục chơi thăng hoa. Trong khi nền tảng thể lực bị bào mòn ở cuộc so tài tại bán kết với Serena Williams khiến Vinci dần tụt lại phía sau. Chiến thắng cách biệt 6-2 trong set 2 chính thức giúp Pennetta trở thành nhà tân vô địch của US Open 2015 và là tay vợt nữ nhiều tuổi nhất lên ngôi ở một giải Grand Slam (33 tuổi, 6 tháng).

Trong lễ đăng quang sau đó, Pennetta bất ngờ tuyên bố sẽ giải nghệ vào cuối năm nay, khi cô đang trên đỉnh cao vinh quang. “Tôi không thể diễn tả cảm xúc của mình lúc này. Thật khó tin, như một giấc mơ đã trở thành sự thật vậy. Đây cũng là cách tuyệt vời để tôi nói lời chia tay quần vợt”.

Hai tay vợt người Italy tạo nên một trong những trận chung kết bất ngờ nhất lịch sử Grand Slam. Ảnh: Getty Images.

Thất bại ở trận chung kết nhưng Vinci cũng xứng đáng được tôn vinh sau chiến tích hạ gục hạt giống số 1, Serena Williams. Tay vợt 32 tuổi sẽ tăng 20 bậc để có được vị trí 23 trên bảng xếp hạng WTA vào đầu tuần tới.

“Tôi đã nỗ lực hết sức nhưng Flavia thi đấu ấn tượng hơn. Tôi muốn gửi lời chúc mừng đến chị ấy”, Vinci chia sẻ.

Thắng dễ Wawrinka, Federer hẹn Djokovic ở chung kết

US Open 2015 sẽ chứng kiến trận chung kết trong mơ giữa Novak Djokovic và Roger Federer sau khi cả hai hạt giống hàng đầu dễ dàng vượt qua Marin Cilic và Stan Wawrinka.


Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm