Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Djokovic loại người Mỹ cuối cùng ở Wimbledon 2013

Lần đầu tiên kể từ năm 1912, Mỹ không có một đại diện nào còn sót lại ở vòng 3 Wimbledon nội dung đơn nam.

Djokovic loại người Mỹ cuối cùng ở Wimbledon 2013

Lần đầu tiên kể từ năm 1912, Mỹ không có một đại diện nào còn sót lại ở vòng 3 Wimbledon nội dung đơn nam.

Tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic đã có chiến thắng nhẹ nhàng trước Bobby Reynolds, qua đó loại sạch bóng các đại diện của nước Mỹ ở nội dung đơn nam ở Wimbledon. Đất nước từng tự hào với những John McEnroe, Jimmy Connors, Pete Sampras và Andre Agassi, giờ chỉ còn trông cậy vào các tay vợt nữ. Các đại diện nam sáng giá của họ đều gặp vấn đề về sức khỏe, chấn thương, không thì cũng phong độ kém và bị loại sớm.

Djokovic đã có chiến thắng nhẹ nhàng trước Bobby Reynolds.

Reynolds xếp hạng 156 thế giới, mang theo niềm hy vọng cuối cùng của quần vợt nam Mỹ tại Wimbledon sau khi Mardy Fish chỉ chơi mỗi một giải đấu sau khi bị chẩn đoán có vấn đề về bệnh tim, Andy Roddick đã về hưu năm ngoái, John Isner dính chấn thương đầu gối còn James Blake và Sam Querrey nằm trong số 11 tay vợt nam bị loại sớm.

Thế nhưng, trước đối thủ mạnh như Djokovic, tay vợt 30 tuổi không thể làm nên cơn địa chấn dù gây nhiều khó khăn cho Nole trong set đấu đầu tiên với những cú giao bóng mạnh mẽ. Chiến thắng 7-6, 6-3, 6-1 của Djokovic cũng đưa trật tự tại Wimbledon trở lại bình thường sau khi các tay vợt lớn như Nadal và Federer thua sốc trước các đối thủ được đánh giá thua kém rất nhiều.

Set 1 diễn ra giằng co khi Bobby Reynolds giao bóng rất tốt để giữ game giao bóng và không để Novak Djokovic tạo ra cách biệt. Dù vậy tới loạt tie-break, Nole vẫn áp đảo để thắng 7-2. Set 2 Djokovic sớm có break và kiểm soát hoàn toàn thế trận. Nole mất 37 phút để giành chiến thắng 6-3. Đến set đấu cuối cùng, mọi chuyện dễ dàng hơn với Djokovic. Anh chỉ mất một game trước khi khép lại set đấu với tỷ số 6-1.

Djokovic băng băng tiến vào vòng 3.

Với việc Nadal và Federer bị loại, Djokovic được cho là ứng viên hàng đầu cho danh hiệu Wimbledon năm nay. Thế nhưng, tay vợt người Serbia khiêm tốn không cho là như vậy. “Tôi chưa nghĩ đến trận chung kết. Sự thật là các tay vợt giỏi đều đã rơi rụng trong những ngày qua, nhưng đó không phải lý do để chúng ta đánh giá thấp những đối thủ khác. Đây là thể thao và bất cứ chuyện gì cũng có thể xảy ra. Chúng ta không thể bỏ qua những đối thủ khác. Với tôi, những gì xảy ra chỉ làm cho giải đấu hấp dẫn thêm”.

Đối thủ sắp tới của Djokovic ở vòng 3 là Feliciano Lopez

Chi tiết đáng chú ý trong ngày thi đấu thứ 4 là trời mưa khiến các trận đấu còn dang dở hoặc chưa đấu phải tạm hoãn. Djokovic không bị ảnh hưởng do anh thi đấu ở sân trung tâm có mái che. Mưa đã khiến trận đấu giữa Grigor Dimitrov và Grega Zemlja phải dừng khi Dimitrov bị dẫn 8-9 trong ván 5. Ngoài ra hai trận đấu đáng quan tâm khác phải dời lại là trận đấu của David Ferrer gặp Roberto Bautista và Tommy Haas gặp Jimmy Wang.

Theo Thể Thao Văn Hóa

Theo Thể Thao Văn Hóa

Bạn có thể quan tâm