Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Djokovic lần thứ tư vào chung kết Rogers Cup

Chiến thắng nhẹ nhàng sau 2 set với cùng tỷ số 6-4 trước Jeremy Chardy giúp ngôi sao người Serbia tiến gần hơn tới ngôi vương tại Montreal.

Không có bất ngờ nào xảy ra ở cuộc đối đầu được đánh giá chênh lệch giữa Novak Djokovic và Jeremy Chardy tại bán kết Rogers Cup. Nole hoàn toàn chiếm thế thượng phong nhờ lối đánh ổn định. Ngôi sao người Serbia kết liễu đối thủ sau chỉ 1 giờ 19 phút để lần thứ 4 trong sự nghiệp giành vé vào chung kết giải Masters 1.000 trên đất Canada.

Set 1, Djokovic sớm có break ở ngay game cầm giao đầu tiên của Chardy, Với lợi thế trong tay, hạt giống số 1 dễ dàng bảo vệ thành quả để giành chiến thắng 6-4. Kịch bản tương tự lặp lại trong set 2.

Djokovic dễ dàng giành vé vào chung kết Rogers Cup. Ảnh: Getty Images.

Djokovic cũng chỉ cần duy nhất một break ở game 5 để đánh bại đối thủ người Pháp với tỷ số 6-4. Thắng chung cuộc 2-0, Nole đứng trước cơ hội lập kỷ lục vô địch 5 giải Masters 1.000 liên tiếp trong cùng một năm. Viễn cảnh ấy hoàn toàn có cơ sở bởi cả 3 lần vào chung kết Rogers Cup vào 2007, 2011 và 2012, Djoker đều giành chiến thắng.

“Hiện tại, Novak không có đối thủ. Mỗi khi đối đầu với anh ấy, tôi đều gặp rất nhiều khó khăn. Anh ấy trả bóng quá tốt và khiến bạn luôn bị dồn vào thế khó”, Chardy chia sẻ.

Ở trận bán kết nội dung đôi nam, Djokovic và đồng hương Janko Tipsarevic đã dừng bước sau thất bại 1-2: 6-3, 1-6, 4-10 trước cặp Daniel Nestor và Edouard Roger-Vasselin. Tuy nhiên, thất bại đó có lẽ sẽ giúp Nole tập trung sức lực cho trận chung kết đơn nam với tay vợt giành chiến thắng trong cuộc so tài giữa Kei Nishikori và Andy Murray.

Thống kê trận đấu.

Djokovic cứu match-point, ngược dòng vào bán kết Rogers Cup

Hạt giống số 1 đứng trước nguy cơ bị loại nhưng bản lĩnh ở thời khắc quan trọng vẫn giúp anh đứng vững khi so tài cùng Ernest Gulbis tại tứ kết.


Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm