Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Djokovic cứu match-point, ngược dòng vào bán kết Rogers Cup

Hạt giống số 1 đứng trước nguy cơ bị loại nhưng bản lĩnh ở thời khắc quan trọng vẫn giúp anh đứng vững khi so tài cùng Ernest Gulbis tại tứ kết.

Thắng dễ Ernest Gulbis ở cả 3 lần đối đầu gần nhất song Novak Djokovic vẫn phải trải qua những giây phút “sống trong sợ hãi” khi tái ngộ tay vợt thứ 82 thế giới tại tứ kết Rogers Cup. Chỉ nhờ tới bản lĩnh vững vàng, Nole mới vượt khó để giành vé vào bán kết.

Djokovic khởi đầu tự tin và sớm đưa trận đấu vào tầm kiểm soát khi giành break ở game 6 để vượt lên dẫn 4-2. Tuy nhiên, lối chơi có phần hơi chủ quan sau đó khiến hạt giống số 1 trả giá. Anh liên tiếp để Gulbis “bẻ” game 7 và 11 trước khi chấp nhận thất bại 5-7 trong set 1.

Djokovic thoát "lưỡi hái tử thần" trong gang tấc. Ảnh: Getty Images.

Có được chiến thắng ấn tượng, Gulbis càng chơi hưng phấn hơn. Tay vợt người Latvia khiến khán giả có mặt trên sân trung tâm phải trầm trồ thán phục trước những pha xử lý vô cùng tự tin. Thế trận giằng co khiến set 2 phải phân định thắng thua trong loạt tie-break.

Tại đây, Djokovic mất 2 mini-break trước trong khi chỉ giành lại 1 và đối diện với nguy cơ bị loại. Ở thế bị dẫn 4-6, đẳng cấp và bản lĩnh của Nole mới thực sự được phát huy. Không chỉ cứu thành công match-point, Djoker giành thêm mini-break quan trọng ở lượt giao bóng thứ 15 để thắng 9-7.

Thất bại tiếc nuối trong set 2 khiến Gulbis chán nản. Tay vợt phải vượt qua vòng sơ loại thi đấu buông xuôi và thua dễ 1-6 ở set đấu quyết định.

Chiến thắng nhọc nhằn 2-1: 5-7, 7-6(7), 6-1 sau 2 tiếng rưỡi đồng hồ mang đến tấm vé dự bán kết cho Djokovic. Đối thủ tiếp theo của Nole sẽ là Jeremy Chardy, tay vợt gây bất ngờ khi ngược dòng loại John Isner (16) sau màn marathon thể lực với tỷ số 2-1: 6-7(9), 7-6(13), 7-6(4).

Djokovic, Murray nhẹ nhàng vào tứ kết Rogers Cup

Cả hai hạt giống hàng đầu đều đạt đến cột mốc chiến thắng thứ 50 trong năm sau khi dễ dàng đánh bại những đối thủ dưới cơ như Jack Sock và Gilles Muller.

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm