Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nishikori hạ gục Nadal tại tứ kết Rogers Cup

Hạt giống số 4 người Nhật gây bất ngờ khi dễ dàng quật ngã Rafael Nadal để giành vé vào bán kết giải Masters 1.000 trên đất Canada.

Xếp hạng hạt giống cao hơn (thứ 4 so với thứ 7) nhưng Kei Nishikori lại không được đánh giá cao bằng Rafael Nadal trong cuộc so tài tại tứ kết Rogers Cup. Trong 7 lần chạm trán trước đây, Kei cũng chưa từng nếm mùi chiến thắng khi đối đầu “ông vua sân đất nện”. Thế nhưng, thời thế đã thay đổi.

Khả năng tận dụng cơ hội và lối chơi bền bỉ sau vạch baseline giúp Nishikori chiếm thế thượng phong. Cả trận, ngôi sao người Nhật sở hữu tỷ lệ giao bóng 1 ăn điểm đạt 80%, ghi 25 điểm winner và tận dụng thành công cả 4 cơ hội giành break. Trong khi Nadal chỉ đạt 67% tỷ lệ giao bóng 1 ăn điểm, ghi 15 điểm winner và tận dụng thành công 1 trong 3 cơ hội “bẻ” game giao bóng của đối thủ.

Nadal tiếp tục thi đấu thất vọng tại Rogers Cup. Ảnh: Getty Images.

Set 1 diễn ra khá chóng vánh khi Nishikori giành liên tiếp break ở game 3 và 5 để thắng dễ 6-2. Kịch bản tương tự lặp lại ở set 2. Hạt giống số 4 sớm giành 2 break cũng ở game 3 và 5 để vượt lên dẫn 4-1. Những nỗ lực muộn màng chỉ giúp Nadal đòi lại 1 break trước khi chấp nhận thất bại 4-6.

Gác vợt 0-2: 2-6, 4-6 chỉ sau chưa đầy 1 tiếng rưỡi đồng hồ, Nadal tiếp tục chưa thể giải cơn khát danh hiệu Masters sau hơn 1 năm. Lần cuối, Rafa đăng quang giải đấu “1.000 điểm” diễn ra tại Madrid Open 2014 sau khi đánh bại chính Nishikori trong trận chung kết.

Trong khi chiến thắng không chỉ giúp Kei trả món nợ thua tiếc nuối trước Nadal tại Madrid (bỏ cuộc ở set 3 vì chấn thương khi đang hòa 1-1), tay vợt người Nhật cũng góp mặt tại bán kết để chạm trán người giành chiến thắng trong cuộc so tài giữa Andy Murray và Jo-Wilfried Tsonga.

Thống kê trận đấu.

Djokovic cứu match-point, ngược dòng vào bán kết Rogers Cup

Hạt giống số 1 đứng trước nguy cơ bị loại nhưng bản lĩnh ở thời khắc quan trọng vẫn giúp anh đứng vững khi so tài cùng Ernest Gulbis tại tứ kết.


Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm