Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Djokovic lần thứ 23 liên tiếp vào tứ kết Grand Slam

Chiến thắng ấn tượng 3-0 (6-4, 7-5, 7-5) trước Gilles Muller tại vòng 4 Australian Open 2015 giúp Novak Djokovic nối dài thành tích vào tứ kết các giải Grand Slam lên con số 23.

Đã bước sang tuổi 31 và chưa từng giành bất kỳ danh hiệu ATP nào trong sự nghiệp song Gilles Muller vẫn gây ra không ít khó khăn cho Novak Djokovic khi cả hai chạm trán tại vòng 4 Australian Open. Lối đánh bình tĩnh và những cú giao bóng tay trái khó lường của tay vợt người Luxembourg chính là thứ vũ khí giúp anh thất bại không quá cách biệt trong cả 3 set đấu.

Ở trận này, Djokovic có tới 11 cơ hội giành break nhưng chỉ thành công 3 lần chia đều cho 3 set. Các chỉ số quan trọng khác Nole đều trội hơn đáng kể như điểm ace (13 so với 7), điểm winner (47 so với 37) hay đánh bóng lỗi (16 so với 32). Các khán giả có mặt tại Rod Laver cũng được chứng kiến ít nhất 4 pha chuyển bại thành thắng khó tin của hạt giống số 1.

Djokovic đang thi đấu rất ấn tượng tại Australian Open. Ảnh: Getty Images

Chiến thắng ấn tượng sau 2 giờ 8 phút với tỷ số 3-0 (6-4, 7-5, 7-5) giúp Djokovic lần thứ 23 liên tiếp vào tứ kết Grand Slam. Đối thủ tiếp theo của ngôi sao người Serbia sẽ là Milos Raonic. Hạt giống số 8 có màn marathon thể lực trước khi đánh bại Feliciano Lopez 3-2 (6-4, 4-6, 6-3, 6-7, 6-3).

Trả lời phỏng vấn sau trận, Nole thừa nhận những khó khăn gặp phải khi đối đầu với Gilles Muller, “Chưa từng so tài với Gilles khiến tôi gặp nhiều khó khăn. Tôi biết anh ấy là một tay vợt kinh nghiệm và gặp một vài chấn thương trước đó. Nhưng anh ấy đã thể hiện phong độ ấn tượng kể từ đầu giải và anh ấy xứng đáng nhận được sự tôn trọng”.

“Tôi đã giao bóng tốt trong set đầu và không để anh ấy ‘bẻ’ game giao bóng nào. Tuy nhiên phải thừa nhận, thật khó để đoán trước những cú giao bóng của anh ấy. Anh ấy có những cú giao cắt bóng rất khác biệt”.

Nishikori đang tiến những bước vững chắc trên con đường chinh phục chức vô địch Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp. Ảnh: Getty Images

Ở một cặp đấu cũng rất đáng chú ý giữa Kei Nishikori (5) và David Ferrer (9), tay vợt người Nhật Bản tiếp tục cho thấy phong độ ấn tượng bằng chiến thắng chỉ sau 3 set với cùng tỷ số 6-3. Ở tứ kết, Kei sẽ chạm trán ĐKVĐ Stan Wawrinka. Đó chắc chắn cũng là cuộc so tài rất cân bằng và hứa hẹn nhiều hấp dẫn.

Nội dung đơn nữ lại chứng kiến sự thống trị của chị em nhà Williams. Trong khi cô em ngược dòng đánh bại tài năng trẻ Garbine Muguzura 2-1 (2-6, 6-3, 6-2) thì cô chị Venus tiếp tục phong độ hồi xuân bằng chiến thắng bất ngờ 2-1 (6-3, 2-6, 6-1) trước hạt giống số 6 Agnieszka Radwanska.

Nadal hạ đối thủ cao hơn 2 m để giành vé vào tứ kết

Rafael Nadal tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng tại Australian Open bằng cách đánh bại hạt giống số 14, Kevin Anderson sau 3 set đấu để giành vé vào tứ kết.

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm