Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Djokovic lần thứ 2 đánh bại Federer trong vòng 1 tuần

Chiến thắng có vẻ đã trở thành một thói quen của Novak Djokovic kể cả khi đối mặt anh là tay vợt 6 lần vô địch ATP World Tour Finals-Roger Federer.

Djokovic-Federer là cặp đấu tái hiện trận chung kết ATPW năm ngoái, nơi mà Nole đăng quang sau 2 set đỉnh cao. Kịch bản lần này cũng không có gì đổi khác. Djokovic mở đầu chiến dịch bảo vệ ngôi vô địch bằng chiến thắng: 6/4, 6/7, 6/2 trước Federer sau 2 giờ 22 phút thi đấu.

Trận đấu này diễn ra chưa đầy 2 ngày kể từ lúc Djokovic đăng quang tại Paris Masters 2013. Tại giải đấu đó, Nole cũng đánh bại Federer sau 3 set: 4/6, 6/3, 6/2 trước khi khuất phục David Ferrrer trong trận chung kết. Với 18 trận thắng liên tiếp, Djokovic cho thấy anh không ngán bất cứ đối thủ trên chặng đường tìm kiếm vinh quang.

Federer xem sân O2 tại London như là nhà của mình, nhưng lần này anh đã bị Djokovic đánh bại.

Cả 2 tay vợt đều chuẩn bị rất kỹ cho trận đấu này bởi chiến thắng sẽ mở ra cơ hội lớn ghi tên vào bán kết trong bảng đấu có cả Del Potro lẫn Richard Gasquet. Chơi cẩn trọng như vậy nên cả Djokovic lẫn Federer chỉ tạo ra 3 cơ hội có break ở set 1. Djokovic cứu thành công break khi tỷ số đang là 4/4 trước khi tận dụng thành công 1 break để khép lại set đấu với chiến thắng 6/4.

Set 2 diễn ra vô cùng căng thẳng. Federer có cơ hội cực tốt để giành chiến thắng sớm khi đang dẫn 5/4 rồi cầm giao bóng ở game tiếp theo. Tuy nhiên, anh đã không tận dụng thành công. Hòa 6/6, cả hai tay vợt bước vào loạt tie-break. Ở loạt đấu này, Federer đã giành chiến thắng với tỷ số 7/2 hết sức thuyết phục.

Djokovic đang có 18 chiến thắng liên tiếp.

Federer có lợi thế về tinh thần ở set 3. Tuy nhiên, ở game cầm giao bóng đầu tiên, anh đã để mất break vào tay Djokovic. Nỗ lực đòi lại break ở Federer không thành công khi Nole chơi rất tỉnh táo. Không những vậy, ở game 5 Federer mất thêm một break khác. Với lợi thế quá lớn, Djokovic dễ dàng kết thúc set đấu với tỷ số 6/2, qua đó giành chiến thắng chung cuộc.

HOÀNG TÂM

Bạn có thể quan tâm