Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘Người thép’ Wawrinka khởi đầu thuận lợi tại ATP Tour Finals

Tay vợt người Thụy Sỹ đã có chiến thắng 6/3, 6/7, 6/3 trước Tomas Berdych trong trận đấu đầu tiên tại bảng B ATP World Tour Finals (ATPW).

Chiến thắng ấn tượng của Wawrinka trước Berdych.

Ở tuổi 28, Wawrinka đang có mùa giải thành công nhất trong sự nghiệp. Anh đã từng vào đến bán kết US Open 2013. Tại giải đấu đó, Wawrinka đánh bại Tomas Berdych ở vòng thứ 3. Điều này tiếp tục được lặp lại ở trận đấu khai mạc của ATPW diễn ra hôm qua 4/11.

Berdych là “người quen” tại ATPW nhưng anh khởi đầu chậm chạp ở set 1. Những cú giao bóng- vũ khí lợi hại của anh không phát huy được hiệu quả. Wawrinka tận dụng cực tốt điều này, bẻ break ở game thứ 6 vươn lên dẫn 4/2. Đến game thứ 8, Berdych có cơ hội đòi lại break nhưng không thành công. Wawrinka giành chiến thắng set 1 với tỷ số 6/3 sau khi Berdych có một cú trả giao bóng ra ngoài.

Wawrinka đã phá được cái dớp chưa thắng Berdych trên mặt sân cứng trong nhà.

Set 2 trận đấu diễn ra rất hấp dẫn khi Berdych lấy lại phong độ. Sau 12 game đấu không tay vợt nào giành được break buộc set đấu phải bước vào loại tie-break. Tại đây, Berdych đánh như lên đồng trong khi Wawrinka liên tục mắc lỗi. Tay vợt người Séc giành chiến thắng 7/0, đưa trận đấu về thế cân bằng.

Ở set quyết định, Wawrinka tận dụng thành công cơ hội bẻ break ở game thứ 4. Chừng đó là quá đủ để anh duy trì lợi thế, kết thúc set đấu với chiến thắng 6/3. Chung cuộc Wawrinka thắng 2-1 (6/3, 6/7, 6/3). Chiến thắng này giúp Wawrinka có cơ hội lớn để ghi tên vào bán kết.

Ở trận đấu đầu tiên của bảng B, Juan Martin del Potro đã có cuộc lội ngược dòng ngoạn mục thắng Richard Gasquet sau 3 set: 6/7, 6/3, 7/5 trong trận đấu kéo dài đến 2 giờ 23 phút.

Del Potro có chiến thắng thứ 6 trong 7 lần gặp Richard Gasquet.

Hôm nay 5/11, ATP sẽ diễn ra 2 trận đấu rất đáng được chờ đợi. Lúc 21h (giờ VN), Rafael Nadal sẽ gặp David Ferrer. Sau đó lúc 3h sáng (ngày 6/11) sẽ là trận đấu đỉnh cao giữa Novak Djokovic và Roger Federer.

HOÀNG TÂM

Bạn có thể quan tâm