Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Djokovic lần thứ 17 liên tiếp vào tứ kết Grand Slam

Với việc đánh bại tay vợt khó chơi Tommy Haas 6/1, 6/4, 7/6, Novak Djokovic đã lần thứ 17 có mặt ở tứ kết một giải Grand Slam.

Djokovic lần thứ 17 liên tiếp vào tứ kết Grand Slam

Với việc đánh bại tay vợt khó chơi Tommy Haas 6/1, 6/4, 7/6, Novak Djokovic đã lần thứ 17 có mặt ở tứ kết một giải Grand Slam.

Djokovic bị dẫn đến 4/2 ở set 2 nhưng thắng liền 4 game sau đó. Ở set 3, Djokovic bỏ lỡ nhiều match-point sau khi đã dẫn đến 5/3 trước khi kết thúc trận đấu ở loạt tie-break bằng một cú bạt thuận tay hiểm hóc. Tay vợt người Serbia vẫn chưa để thua bất cứ một set đấu nào tại giải này.

Djokovic quá vững chãi tại Wimbledon năm nay.

Đối thủ của Djokovic ở tứ kết là tay vợt người Cộng hòa Séc Tomas Berdych, người đã khuất phục tài năng trẻ của Úc Bernard Tomic sau 4 set: 7/6, 6/7, 6/4, 6/4. Tomas Berdych là tay vợt đã từng vào đến chung kết Wimbledon 2010 trước khi để thua Rafael Nadal.

Djokovic là tay vợt có số lần liên tiếp vào đến tứ kết một giải Grand Slam nhiều thứ 3 trong lịch sử sau Roger Federer (36 lần) và Jimmy Connors (27 lần). Kỷ lục của Federer đã bị chặn đứng tại Wimbledon năm nay trước tay vợt vô danh Sergiy Stakhovsky.

Đối thủ lớn nhất của Federer là Andy Murray cũng có chiến thắng ấn tượng 6/4, 7/6, 6/1 trước Mikhail Youzhny. Niềm hy vọng của nước chủ nhà chỉ thật sự gặp vất vả ở set 2 khi bị dẫn đến 2/5 nhưng anh đã tận dụng tối đa những sai lầm của Youzhny để đưa set đấu đến loạt tie-break và giành chiến thắng 7/5.

Đối thủ của Murray ở vòng tứ kết sẽ là tay vợt khó chơi người Tây Ban Nha Fernando Verdasco. Một cặp tứ kết đáng chú ý khác là Juan Martin del Potro gặp David Ferrer. Tay vợt người Argentina đã không tốn nhiều sức để vượt qua Andreas Seppi sau 3 set: 6/4, 7/6, 6/3 nhưng chấn thương ở đầu gối có thể khiến anh gặp khó trước sự bền bỉ của David Ferrer.

Ngày hôm qua cũng chứng kiến một sự kiện trọng đại của quần vợt Ba Lan khi có đến 2 tay vợt cùng vào đến tứ kết Wimbledon lần đầu tiên kể từ Wojtek Filak năm 1980. Jerzy Janowicz là người đầu tiên làm được điều này sau khi đánh bại Jurgen Melzer 3/6, 7/6, 6/4, 4/6, 6/4.

Lukasz Kubot hứa hẹn sẽ đem đến nhiều bất ngờ mới tại Wimbledon năm nay.

Đối thủ của Janowicz ở trận tứ kết sẽ là đồng hương Lukasz Kubot, người đã vượt qua Adrian Mannarino cũng sau 5 set đấu căng thẳng. Người chiến thắng ở cặp đấu này sẽ giúp cho quần vợt Ba Lan lần đầu tiên có đại diện nam tại bán kết Wimbledon.

Niềm vui của họ càng thăng thêm khi ở nội dung đơn nữ, hạt giống số 4 Radwanska cũng vượt qua Pironkova để có mặt ở tứ kết. Radwanska hiện là ứng viên số 1 cho chức vô địch nội dung đơn nữ sau khi 3 hạt giống xếp trên là Serena Williams, Sharapova và Azarenka bị loại.

HOÀNG TÂM

Theo Infonet

HOÀNG TÂM

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm