Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Djokovic hủy diệt đối thủ, Hewitt chấm dứt giấc mơ

Tay vợt số 1 thế giới đã dễ dàng có chiến thắng 6/3, 6/0, 6/0 trước chuyên gia đánh đôi Marcel Granoller để ghi tên vào tứ kết US Open, trong khi đó “lão tướng” Lleyton Hewitt đã phải dừng bước trước Mikhail Youzhny.

Djokovic, tay vợt vô địch năm 2011 và là á quân năm ngoái đã giành chiến thắng cả 13 game cuối cùng, khuất phục Granoller chỉ sau 79 phút thi đấu. Đây là trận đấu mà Djokovic đặc biệt xuất sắc trong những pha lên lưới khi giành đến 28/30 điểm có thể có được.

“Tôi đã chơi một trong những trận đấu tốt nhất trong sự nghiệp cũng như tại giải US Open. Tôi đã nỗ lực hết sức và những gì tôi nhận được là một sự khích lệ lớn”, Djokovic cho biết.

Djokovic có phong độ rất cao tại US Open năm nay.

Djokovic bước vào tứ kết US Open năm nay với phong độ cực kỳ ấn tượng khi chưa để thua bất cứ một set nào. Đối thủ của anh tại tứ kết sẽ là Mikhail Youzhny của Nga, tay vợt đã đánh bại lão tướng Lleyton Hewitt của Úc sau 5 set: 6/3, 3/6, 6/7, 6/4, 7/5.

Ở nội dung đơn nữ, các tay vợt đã cống hiến cho khán giả những trận đấu hết sức kịch tính. Li Na trở thành tay vợt Trung Quốc đầu tiên vào bán kết US Open sau khi vượt qua Ekatarina Makarova trong 3 set: 6/4, 6/7, 6/2. Đây không phải là trận đấu hoàn hảo của 2 tay vợt khi họ mắc nhiều lỗi. Bản thân Li Na mắc đến 8 lỗi giao bóng kép, 42 lỗi tự đánh hỏng nhưng vẫn vượt qua đối thủ.

Niềm vui chiến thắng của Li Na.

Đối thủ của Li Na ở bán kết sẽ là tay vợt chủ nhà Serena Williams, người đã có màn hủy diệt 6/0, 6/0 trước Carla Suarez Navarro của Tây Ban Nha. Rõ ràng, S.Williams sẽ là thử thách cực đại cho Li Na.

Ở một trận đấu đáng chú ý khác, hạt giống số 2 Victoria Azarenka đã ngược dòng vào tứ kết sau khi đánh bại tay vợt khả ái Ana Ivanovic sau 3 set: 4/6, 6/3, 6/4. Đây là trận đấu mà 2 tay vợt đã giao bóng tệ hại, mắc rất nhiều lỗi. Azarenka có 9 lỗi giao bóng kép (Ivanovic 8), giành chỉ 21 điểm winners (so với 41 của đối thủ), mắc 30 lỗi tự đánh hỏng (Ivanovic 42 lỗi). Ở tứ kết Azarenka sẽ gặp một người đẹp tennis khác là Daniela Hantuchova của Slovakia.

Dù không có phong độ cao nhưng Azarenka vẫn là thách thức lớn nhất cho S.Williams.

HOÀNG TÂM

Bạn có thể quan tâm