Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Djokovic giúp Serbia vào bán kết Davis Cup

Tay vợt số một thế giới góp công vào 2 chiến thắng, qua đó giúp Serbia ngược dòng trước Kazakhstan tại tứ kết rạng sáng 2/12 (giờ Hà Nội).

Serbia được đánh giá cao hơn Kazakhstan nhưng có chiến thắng nhọc nhằn với tỷ số 2-1. Miomir Kecmanovic được xếp đánh trận đơn đầu tiên và nhận thất bại trước tay vợt hạng 182 thế giới Mikhail Kukushkin sau 3 set với các tỷ số 6-7, 6-4 và 6-7.

Kecmanovic đã dẫn 5-2 trong set quyết định, có 4 match-point nhưng đều bỏ lỡ. Anh thua 11-13 ở loạt tie-break, khép lại trận đấu kéo dài 3 giờ 18 phút. Serbia bị dẫn 0-1.

Djokovic anh 1

Djokovic ăn mừng chiến thắng cùng đồng đội. Ảnh: Reuters.

Tuy vậy, Serbia vẫn còn quân bài chủ lực Novak Djokovic. Tay vợt số một thế giới không tốn nhiều sức ở trận đơn gặp Alexander Bublik. Anh chỉ cần giành một break ở mỗi set để thắng 6-3, 6-4 sau 77 phút.

Ở trận đánh đôi quyết định, Djokovic đánh cặp cùng Nikola Cacic vượt qua cặp Andrey Golubev và Aleksandr Nedovyesov với tỷ số 6-2, 2-6, 6-3. Cacic đã gặp một số vấn đề trong set 2 nhưng kịp trở lại. Hai tay vợt Serbia tấn công hiệu quả, đoạt 2 break ở set quyết định.

"Tôi tự hào về tinh thần chiến đấu. Chúng tôi đã gặp khó ở set thứ hai nhưng sau đó đánh trả lại và giữ vững tâm lý. Tôi tự hào về Cacic và đồng đội", Djokovic chia sẻ sau trận.

Djokovic đã chơi 5 trong 6 trận tại vòng chung kết Davis Cup năm nay. Anh thắng 4 trận và tiếp tục cùng Serbia hướng tới danh hiệu giống như những gì đã làm được ở Belgrade năm 2010.

Ở bán kết, Serbia sẽ gặp Croatia, đội thắng Italy với tỷ số 2-1. Cặp bán kết còn lại là màn so tài giữa Đức và đội thắng giữa Nga - Thụy Điển.

Djokovic cùng Serbia khởi đầu thuận lợi tại Davis Cup

Novak Djokovic góp một trận thắng đơn khi tuyển Serbia hạ Áo với tỷ số 3-0 rạng sáng 27/11 (giờ Hà Nội).

Zverev khiến Djokovic ôm hận tại ATP Finals

Alexander Zverev vào chung kết ATP Finals sau chiến thắng 7-6, 4-6 và 6-3 trước Novak Djokovic tại bán kết rạng sáng 21/11 (giờ Hà Nội).

Duy Minh

Bạn có thể quan tâm