Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Djokovic giúp Serbia giành quyền vào chung kết Davis Cup

Sự tỏa sáng của tay vợt số 1 thế giới cùng Janko Tipsarevic đã giúp Serbia lội ngược dòng thắng Canada 3/2, qua đó giành quyền vào chung kết giải quần vợt đồng đội nam Davis Cup 2013 gặp CH Séc.

Chiến thắng của Nole trước Roanic đã san bằng cách biệt cho Serbia trước khi Tipsarevic có chiến thắng quyết định.

Trước khi bước vào 2 trận đánh đơn cuối cùng, tuyển Serbia lâm vào tình thế khó khăn khi bị Canada dẫn 1-2. Hy vọng được đặt vào Djokovic và Tipsarevic ở trận đánh đơn diễn ra rạng sáng nay 16/9.

Không phụ sự kỳ vọng của NHM quê nhà, Djokovic đã có chiến thắng chỉ sau 128 phút thi đấu trước tay vợt chủ lực của Canada là Milos Raonic sau 3 set: 7/6, 6/2, 6/2 san bẳng tỷ số 2-2 cho Serbia. Đến trận đánh đơn cuối cùng, Janko Tipsarevic có chiến thắng ngoạn mục 7/6, 6/2, 7/6 trước Vasek Pospisl đem về chiến thắng nghẹt thở 3-2 cho Serbia.

Niềm vui chiến thắng của đội tuyển Serbia sau khi vào chung kết.

Đối thủ của Serbia ở trận chung kết là ĐKVĐ Cộng hòa Séc. Với sự tỏa sáng của Tomas Berdych và Radek Stepanek, CH Séc đã nhanh chóng dẫn Argentina 3-0 sau 3 trận đánh đầu tiên. Vì thế, ở hai trận đấu đơn cuối cùng mang tính thủ tục Jiri Vesely và Lukas Rosol đã để thua Leonardo Mayer và Zeballos. Chung cuộc, CH Séc thắng Argentina 3-2.

Trận chung kết Davis Cup 2013 sẽ diễn tại Serbia từ 15-17/11 tới. Đây là lần thứ 3 trong 4 mùa giải họ gặp nhau. Năm 2010, Serbia vượt qua CH Séc 3-2 để lên ngôi vô địch. Đến năm ngoái CH Séc loại Serbia 4-1 ở tứ kết rồi sau đó thẳng tiến đến ngôi vô địch. Trong 11 lần gặp nhau trước đây, CH Séc đang chiếm ưu thế với 6 chiến thắng.

Đội tuyển Anh với sự góp mặt của tay vợt số 3 thế giới Andy Murray đã có chiến thắng 4-1 trước Croatia để góp mặt vào nhóm thế giới tại Davis Cup 2014. Cùng chung chiến thắng với Anh còn có Úc, Hà Lan, Thụy Sỹ, Đức. Đội tuyển Bỉ và Nhật Bản cũng trụ lại nhóm thế giới sau chiến thắng 3-2 trước Israel và Colombia. Tây Ban Nha cũng chính thức ở lại nhóm thế giới sau chiến thắng 5-0 trước Ukraine.

HOÀNG TÂM

Bạn có thể quan tâm