Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Davis Cup: Nadal và Djokovic dễ dàng giành chiến thắng

Đương kim vô địch US Open, Rafael Nadal, đang tiếp tục duy trì phong độ ấn tượng sau thắng lợi trước Sergiy Stakhovsky ở vòng play-off Davis Cup.

Tay vợt người Tây Ban Nha giành thắng lợi chóng vánh sau 3 set với các tỉ số 6-0, 6-0 và 6-4. Chiến thắng của Nadal giúp đội tuyển Tây Ban Nha tạm dẫn 2-0 trước Ukraine. Tay vợt 27 tuổi chia sẻ: “Tôi ở đây để giúp đội tuyển giành thắng lợi.”

Nadal đang có phong độ cực cao - Ảnh: Reuters.

Trong ngày hôm nay, Nadal sẽ tham dự trận đánh đôi với đội tuyển Ukraine.

Trong một diễn biến khác, tay vợt Serbia Novak Djokovic, người mới thất bại trước Nadal ở chung kết US Open, đã đánh bại đối thủ tới từ Canada, Vasek Pospisil. Tỉ số 3 set là 6-2, 6-0, 6-4. Trước sự chứng kiến của CĐV nhà, Djokovic đã tỏ ra hoàn toàn vượt trội và đưa đội tuyển Serbia vượt lên dẫn trước. Nhưng lợi thế đó không duy trì được lâu bởi Milos Raonic đã đánh bại Janko Tipsarevic ở trận đánh đơn kế tiếp và quân bình tỉ số.

Trong một trận Bán kết khác, đội tuyển CH Czech cũng tạm dẫn Argentina với tỉ số 2-0. Những người mang về thắng lợi cho đội tuyển Nam Âu là Radek Stepanek và Tomas Berdych.

Cả Nadal và Djokovic đều giành thắng lợi dễ dàng - Ảnh: Reuters.

Tây Ban Nha, đội tuyển đã giành 3 chức vô địch trong 5 năm qua, sẽ phải giành thắng lợi để tiếp tục duy trì sự hiện diện tại bảng đấu “ngôi sao”. Với thắng lợi của Fernando Verdasco trước tay vợt hạng 40 thế giới, Alexandr Dolgopolov; đội tuyển Tây Ban Nha chỉ cần Nadal và Marc Lopez giành chiến thắng trong trận đánh đôi để vượt qua Ukraine.

Nadal tiếp tục: “Tôi đã nỗ lực để tới đây. Việc phải đánh đôi chỉ là một nỗ lực nhỏ nữa. Hi vọng chúng tôi có thể kết thúc trận đấu ngày mai sau đó, tôi có thể nghỉ ngơi trong ngày Chủ Nhật.”

5 nhà vô địch gần nhất của Davis Cup

2012: CH Czech

2011: Tây Ban Nha

2010: Serbia

2009: Tây Ban Nha

2008: Tây Ban Nha

Theo Báo Thể thao & Văn hóa

Bạn có thể quan tâm