Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Djokovic gặp Nadal tại chung kết Roland Garros

Novak Djokovic tiến vào trận chung kết Roland Garros thứ 5 trong sự nghiệp sau khi vượt qua Stefanos Tsitsipas với các tỷ số 6-3, 6-2, 5-7, 4-6, 6-1 rạng sáng 10/10 (giờ Hà Nội).

Hạt giống số một Novak Djokovic thắng hai set đầu. Anh đứng trước cơ hội kết thúc trận đấu khi có match-point trong game cầm giao bóng ở set 3, nhưng không tận dụng thành công. Stefanos Tsitsipas tưởng chừng tạo nên cuộc lội ngược dòng ấn tượng sau khi gỡ hòa 2-2, nhưng anh tỏ ra đuối sức trong set quyết định và thua nhanh 1-6.

Djokovic bắt đầu trận bán kết Pháp Mở rộng thứ 10 bằng phong độ đỉnh cao, cứu thành công cả 10 break-point phải đối mặt bằng những cú thuận tay và bỏ nhỏ. Nhà vô địch năm 2016 gây ra khó khăn cho Tsitsipas bằng các pha bóng cuối sân, buộc tay vợt Hy Lạp mất nhiều sức đánh trả.

Djokovic vs Nadal anh 1

Djokovic hướng tới danh hiệu Pháp Mở rộng thứ 2 sự nghiệp. Ảnh: Reuters.

Sau khi cứu thành công 5 break trong game mở màn, Djokovic chỉ cần tận dụng cơ hội duy nhất ở game 2 để thắng 6-3 trong set đầu. Sang set 2, tay vợt Serbia tiếp tục cho thấy bản lĩnh ở những thời điểm quan trọng khi bẻ 2 break để thắng 6-2.

Khi trận đấu dần vượt khỏi tầm kiểm soát của Tsitsipas, tay vợt 22 tuổi chấp nhận rủi ro và tiến vào sân nhiều hơn để xoay chuyển thế trận có lợi cho mình. Anh liên tục thực hiện những cú đánh chéo góc, ngược hướng di chuyển và nhắm vào trái tay của Djokovic.

Trong set 3, Tsitsipas bị dẫn 4-5 và đối mặt với trận thua 0-3, nhưng anh bản lĩnh để thắng liền 3 game. Set thắng giúp tay vợt trẻ Hy Lạp thi đấu thăng hoa. Anh cứu 10 trong 11 break-point ở set 4, đồng thời tận dụng thành công cả 2 break để thắng tiếp với tỷ số 6-4. Ở set này, Djokovic giao bóng tệ khi mắc 3 lỗi kép và chỉ một lần giao bóng hai ghi điểm.

Tưởng chừng Djokovic đánh mất tinh thần sau khi bị gỡ hòa 2-2, tay vợt số một thế giới thể hiện bản lĩnh khi thi đấu lạnh lùng. Anh trả giao ấn tượng khi nhiều lần khiến Tsitsipas đứng chôn chân. Hạt giống số 5 tỏ ra nóng vội, liên tục đánh hỏng và thua nhanh 1-6.

Djokovic vs Nadal anh 2

Tsitsipas chưa thể cản bước Djokovic. Ảnh: Reuters.

Djokovic tiến vào trận chung kết thứ 5 trên mặt sân đỏ Paris sau 3 giờ 54 phút. Kể từ mùa giải 2015, tay vợt người Serbia thắng 13 trong số 14 trận bán kết Grand Slam. Tay vợt duy nhất thắng được anh là Dominic Thiem tại bán kết Pháp Mở rộng năm ngoái."Nole" sẽ tạo nên cuộc đại chiến với Rafael Nadal tại chung kết Pháp Mở rộng. Djokovic đang dẫn trước 29-26 trong các lần đối đầu, nhưng tay vợt Tây Ban Nha thắng 6 trong 7 lần gặp nhau tại Roland Garros.

Highlights bán kết Roland Garros: Djokovic 3-2 Tsitsipas Rạng sáng 10/10 (giờ Hà Nội), Novak Djokovic mất gần 4 giờ thi đấu để hạ Stefanos Tsitsipas với các tỷ số 6-3, 6-2, 5-7, 4-6, 6-1 và giành vé vào chung kết Pháp Mở rộng gặp Nadal.

Nadal lần thứ 13 vào chung kết Pháp Mở rộng

Tối 9/10 (giờ Hà Nội), Nadal thắng Schwartzman 6-3, 6-3, 7-6 để tiến vào chung kết Pháp Mở rộng 2020 mà chưa thua set đấu nào.

Djokovic lần thứ 10 vào bán kết Roland Garros

Carreno Busta thắng set đầu, nhưng Novak Djokovic làm chủ thế trận sau đó để hạ đối thủ với tỷ số 3-1 trong trận tứ kết Pháp Mở rộng (Roland Garros) rạng sáng 8/10 (giờ Hà Nội).

Duy Minh

Bạn có thể quan tâm