Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Djokovic - Federer: Nole đòi lại ngôi vị số 1 thế giới?

Novak Djokovic sẽ đòi lại vị trí số 1 thế giới từ tay Rafael Nadal nếu anh vượt qua huyền thoại Wimbledon, Roger Federer trong trận chung kết.

06/07 20:00 Novak Djokovic - Roger Federer (Chung kết Wimbledon, Zing.vn tường thuật trực tiếp)

Cách đây tròn 1 tháng, thất bại trong trận chung kết Roland Garros trước Nadal khiến Djokovic bỏ lỡ cơ hội hoàn tất bộ sưu tập Grand Slam và tước vị trí số 1 thế giới từ chính tay đối thủ người Tây Ban Nha. Nhưng nay, với việc lọt vào tới trận đấu cuối cùng của Wimbledon, thời cơ đòi lại ngôi vị thống soái làng quần vợt nam thế giới lại đến với Nole.

Djokovic sẽ đòi lại vị trí số 1 thế giới từ tay Nadal nếu vượt qua Federer. Ảnh: Getty Images

Để hoàn thành mục tiêu đó, nhiệm vụ dành cho Djokovic không hề đơn giản. Anh buộc phải đánh bại huyền thoại sống của giải đấu, Roger Federer. Cho đến lúc này, Fedex đã 7 lần đăng quang trên mặt sân cỏ Wimbledon (cùng giữ kỷ lục về số lần vô địch với các bậc tiền bối Pete Sampras và Williams Renshaw). Bên cạnh đó, “tàu tốc hành” cũng đang sở hữu phong độ rất ổn định kể từ đầu giải. Những chiến thắng mang đậm dấu ấn bản lĩnh trước Stan Wawrinka (tứ kết) hay Milos Raonic (bán kết) cho thấy, Roger vẫn chưa hết thời dù cho đây mới chỉ là trận chung kết Grand Slam đầu tiên của anh sau tròn 2 năm.

Trong quá khứ, Djokovic và Federer đã chạm trán nhau cả thảy 34 lần. Fedex đang nhỉnh hơn đôi chút với 18 chiến thắng so với 16 của Nole. Ở lần gặp nhau duy nhất tại Wimbledon vào năm 2012 (vòng bán kết), “tàu tốc hành” cũng dễ dàng hạ gục ngôi sao người Serbia với tỷ số 3-1 (6-3, 3-6, 6-4, 6-3).

Trước thềm trận chung kết, Federer dành cho Djokovic sự tôn trọng nhưng vẫn rất tự tin. “Tôi đang cảm thấy tràn đầy năng lượng. Đó thật sự sẽ là điều hết sức quan trọng khi phải đối mặt với một tay vợt như Djokovic, và đặc biệt trong bầu không khí tại Wimbledon. Novak có thể khiến bạn gặp rất nhiều khó khăn với những cú đánh sâu về cuối sân hay điều bóng về hai góc. Những cú thuận tay, giao bóng và khả năng di chuyển của cậu ấy đều rất nổi bật. Cậu ấy hoàn toàn có thể cải thiện thêm những mặt khác nữa để trở nên hoàn hảo”.

Federer đang đứng trước cơ hội vượt mặt 2 bậc tiền bối Pete Sampras và Williams Renshaw để giữ kỷ lục về số lần vô địch Wimbledon. Ảnh: Getty Images

Ở tuổi 32, Federer sẽ trở thành tay vợt nhiều tuổi nhất đăng quang tại Wimbledon (tính từ kỷ nguyên Open - 1968) và nâng tổng số danh hiệu Grand Slam của mình lên con số 18 nếu đánh bại Djokovic. Tuy nhiên, sẽ không dễ để huyền thoại người Thụy Sỹ thỏa nguyện ước mong bởi Nole đang bắt nhịp rất tốt với mặt sân cỏ Wimbledon, nơi anh giành quyền vào chơi trận chung kết 3/4 mùa giải gần đây.

Trận chung kết Wimbledon 2014 giữa Djokovic và Federer sẽ diễn ra vào lúc 20h00 tối nay (06/07) - giờ Việt Nam (Zing.vn tường thuật trực tiếp).

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm