Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Djokovic đi vào lịch sử sau khi vô địch Cincinnati Masters

Novak Djokovic lần thứ hai hoàn thành Career Golden Masters sau khi vượt qua Milos Raonic với tỷ số 1-6, 6-3 và 6-4 trong trận chung kết Cincinnati diễn ra sáng 30/8 (giờ Hà Nội).

Novak Djokovic có gần 24 tiếng nghỉ ngơi sau trận bán kết kéo dài 3 tiếng trước Bautista Agut. Hạt giống số một thi đấu tệ hại trong set đầu tiên. Anh giao bóng không tốt và liên tục mắc lỗi. Djokovic mất 2 break và thua nhanh 1-6.

Dù vậy, bản lĩnh của tay vợt số một thế giới đã lên tiếng đúng lúc. Anh thi đấu lỳ lợm và phát huy khả năng trả giao để hóa giải các pha giao bóng uy lực của Raonic. Djokovic có break quan trọng ở game thứ 6 để tiến đến thắng lợi 6-3 trong set 2.

Djokovic vo dich Cincinnati anh 1

Djokovic ngược dòng bản lĩnh trước Raonic. Ảnh: Reuters.

Bước vào set quyết định, tay vợt người Canada sớm bẻ break thành công để dẫn 2-0. Tuy nhiên, "Nole" cố gắng trở lại bằng những cú thuận tay đáng kinh ngạc từ cuối sân, bên cạnh đó là các pha passing hiểm hóc mỗi khi Raonic tràn lưới.

Djokovic thắng liền 4 game để lật ngược thế cờ trong set 3. Anh thi đấu tập trung để bảo toàn các game tiếp theo. Ở điểm quyết định, Raonic thực hiện cú thuận tay quá mạnh khiến bóng ra ngoài. Tay vợt Serbia thắng 6-4 và lên ngôi vô địch Cincinnati Masters lần thứ 2 trong sự nghiệp.

"Set đầu tiên rõ ràng anh ấy đã chơi tuyệt vời, trong khi tôi mắc một số lỗi kép. Anh ấy giao bóng tốt và gây ra nhiều áp lực. Tôi đã phải vật lộn một chút với tình trạng cơ thể của mình, nhưng đã vượt qua được", ATP Tour trích dẫn chia sẻ của Djokovic.

"Tôi muốn nhân cơ hội này để gửi lời chào và cảm ơn tới người hâm mộ quần vợt trên toàn thế giới. Chúng tôi nhớ các bạn. Chúng tôi cảm thấy khá lạ khi thi đấu trong điều kiện này và hy vọng một ngày nào đó sớm được gặp lại các bạn", tay vợt Serbia nói thêm.

Djokovic cũng cân bằng kỷ lục của Rafael Nadal khi có 35 danh hiệu Masters 1.000. Đây cũng là Career Golden Masters (hoàn tất bộ sưu tập 9 danh hiệu Masters) thứ 2 trong sự nghiệp của Djokovic, điều chưa tay vợt nào làm được trong lịch sử. Anh giành danh hiệu thứ 80 trong sự nghiệp và là bước chạy đà hoàn hảo cho US Open, khởi tranh từ ngày 31/8.

Ở nội dung đơn nữ, cựu số 1 thế giới Victoria Azarenka lên ngôi vô địch mà không hề tốn sức khi Naomi Osaka rút lui vì chấn thương.

Highlights chung kết Cincinnati: Djokovic 2-1 Raonic Rạng sáng 30/8 (giờ Hà Nội), hạt giống số một Novak Djokovic có chiến thắng ngược dòng đầy bản lĩnh trước Milos Raonic để lần thứ 2 lên ngôi tại Cincinnati Masters.
Djokovic và khoảnh khắc đánh bóng trúng đầu ball girl Novak Djokovic, Rafael Nadal, Roger Federer từng có những khoảnh khắc thú vị trên sân đấu tennis khi đánh trúng đầu các nhân viên nhặt bóng.

Djokovic sẽ lập tổ chức đe dọa ATP

Novak Djokovic tiếp tục thể hiện sự không đồng tình với hoạt động của ATP và quyết định rời khỏi ghế chủ tịch hội đồng các tay vợt.

Djokovic cân bằng kỷ lục của Federer tại Cincinnati Masters

Tay vợt nam số một thế giới có lần thứ 8 vào bán kết Cincinnati Masters sau khi vượt qua Struff 6-3, 6-1 trong trận tứ kết diễn ra rạng sáng 27/8 (giờ Hà Nội).

Duy Minh

Bạn có thể quan tâm