Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đình Trọng, Duy Mạnh vã mồ hôi sau bài tập phục hồi chấn thương

Bộ đôi trung vệ của CLB Hà Nội đang trong quá trình tập vật lý trị liệu sau chấn thương tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ PVF và chờ ngày quay trở lại sân cỏ.

Duy Manh dut day chang anh 1

Sau khoảng thời gian nghỉ thi đấu vì tái phát chấn thương dây chằng khi trở về từ VCK U23 châu Á 2020, Trần Đình Trọng tới Trung tâm bóng đá trẻ PVF để tập phục hồi. Đội ngũ y tế PVF giám sát tình hình hồi phục của hậu vệ tuyển Việt Nam và một số đồng đội.

Duy Manh dut day chang anh 2

Đình Trọng đã sinh hoạt tại PVF được khoảng 3 tuần. Lúc này, anh không tập luyện nhiều mà chủ yếu được trị liệu theo lộ trình do các chuyên gia y tế đề ra. Dự kiến, hậu vệ CLB Hà Nội cần thêm tối thiểu 3 tháng bình phục trước khi trở lại sân cỏ.

Duy Manh dut day chang anh 3

Đình Trọng được chuyên gia vật lý trị liệu của PVF hướng dẫn tập luyện bằng các thiết bị hiện đại trong phòng gym. Đội ngũ y tế đang tiến hành giảm tải khối lượng lên sụn đầu gối của cầu thủ này. Trong vòng 2 tuần tới, anh sẽ tập những bài tăng cường sức mạnh để tái đặt trọng tải lên khớp gối.

Duy Manh dut day chang anh 4

Đồng hành cùng Đình Trọng là người đồng đội thân thiết Đỗ Duy Mạnh ở CLB Hà Nội và tuyển Việt Nam. Duy Mạnh đứt dây chằng chéo gối ở trận tranh Siêu cúp quốc gia với TP.HCM hồi tháng 3. Sau khi phẫu thuật tại Singapore, anh trở về trung tâm PVF tập phục hồi. Ngoài bộ đôi của CLB Hà Nội, bộ phận y tế của trung tâm cũng làm việc với Lương Xuân Trường và Nguyễn Huy Hùng.

Duy Manh dut day chang anh 5

Bên cạnh bác sĩ Choi Ju-young, những chuyên gia người Pháp cũng góp phần vào công tác phục hồi chấn thương cho các cầu thủ. Đình Trọng tiết lộ anh vẫn đang tuân theo chu trình được đề ra. Song, họ vẫn chưa ấn định chính xác thời điểm trở lại sân cỏ mà chỉ nói cầu thủ này đang phục hồi tốt.

Duy Manh dut day chang anh 6

Chia sẻ với phóng viên, hậu vệ sinh năm 1997 cho biết: "Sau nhiều lần gặp phải chấn thương không đáng có, quay trở lại sớm để rồi tái phát, tôi đã rút ra nhiều bài học. Hiện tại, tôi cảm thấy thoải mái. Hy vọng quá trình điều trị sẽ tốt đẹp để tôi có thể sớm quay trở lại sân cỏ".

Duy Manh dut day chang anh 7

Hậu vệ CLB Hà Nội toát mồ hôi với cường độ bài tập được nâng lên cao dần. Đây không phải lần đầu Đình Trọng tập phục hồi chấn thương tại PVF. Trước đây, anh từng sinh hoạt tại trung tâm cùng người đồng đội Phan Văn Đức.

Duy Manh dut day chang anh 8

Trong khi đó, sau 2 tháng tập phục hồi, chấn thương của Duy Mạnh đã có những dấu hiệu khả quan. Anh không còn sưng đầu gối và có thể đi lại bình thường không cần nạng. Hậu vệ sinh năm 1996 đang bắt đầu tập những bài liên quan đến sức mạnh.

Duy Manh dut day chang anh 9

Duy Mạnh được yêu cầu nâng tạ đôi với 50 kg mỗi bên. Thời gian tới, các chuyên gia sẽ cho anh chạy trở lại và thực hiện những bài tập với bóng. Việc mất Đình Trọng và Duy Mạnh là tổn thất lớn của CLB Hà Nội cũng như tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, việc vội vàng trở lại sân cỏ rất có thể sẽ mang lại hậu quả.

Duy Manh dut day chang anh 10

Chuyên gia người Pháp theo dõi sát sao tình hình tập luyện của Duy Mạnh. Do anh dính chấn thương dây chằng, quá trình phục hồi của cầu thủ này cần nhiều thời gian. Dự kiến, sớm nhất vào tháng 1/2021, anh mới có thể trở lại thi đấu với 100% thể lực và phong độ.

Bác sĩ PVF dự kiến thời gian trở lại của Duy Mạnh, Đình Trọng Chuyên viên vật lý trị liệu thuộc Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ PVF chia sẻ về tình hình hồi phục của Duy Mạnh, Đình Trọng chiều 21/5.

Đình Trọng: 'Tôi rút ra bài học sau nhiều lần tái phát chấn thương'

Hậu vệ của CLB Hà Nội khẳng định đang cảm thấy thoải mái và hy vọng quá trình điều trị phục hồi chấn thương sẽ mang lại kết quả tốt để có thể sớm quay lại sân cỏ.

Đình Trọng cần 3 tháng hồi phục, Duy Mạnh nghỉ hết năm 2020

Chấn thương của Trần Đình Trọng và Đỗ Duy Mạnh đang có những chuyển biến tích cực. Tuy nhiên, bộ đôi này cần thêm nhiều thời gian để có thể trở lại sân cỏ.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm