Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Đình Trọng đóng vai trò quan trọng trong chiến thuật của đội U23'

Hậu vệ Đỗ Thanh Thịnh khẳng định dù mới bình phục chấn thương, Đình Trọng vẫn là một trong những cầu thủ quan trọng của tuyển Việt Nam cũng như đội U23.

Sau khoảng thời gian dài nghỉ thi đấu vì chấn thương, Trần Đình Trọng cho thấy những dấu hiệu tích cực trước thềm vòng chung kết U23 châu Á 2020. Ở buổi tập sáng 5/1, hậu vệ của CLB Hà Nội không phải tập riêng cùng Đỗ Thanh Thịnh và Nguyễn Trọng Hùng.

Chia sẻ với truyền thông, hậu vệ Thanh Thịnh khẳng định: "Đình Trọng là cầu thủ hay và rất quan trọng với tuyển Việt Nam cũng như đội U23. Cậu ấy đóng vai trò quan trọng trong chiến thuật của đội".

U23 chau A 2020 anh 1

Đình Trọng trở lại tập luyện cùng đồng đội ở U23 Việt Nam. Ảnh: Quang Thịnh.

Đình Trọng là một trong những trụ cột nơi hàng phòng ngự của U23 Việt Nam ở vòng chung kết U23 châu Á 2018 tại Thường Châu, Trung Quốc. Hậu vệ này không có tên trong danh sách sơ bộ gửi lên Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) cách đây không lâu. Tuy nhiên, HLV Park Hang-seo đã thay đổi nhân sự trước khi giải đấu khởi tranh.

"Những đồng đội từng thi đấu ở các giải trước đó đã động viên, chia sẻ và khích lệ anh em rất nhiều. Những cầu thủ Tây Á chơi thiên về sức mạnh và kỹ thuật. U23 Việt Nam luôn động viên nhau thi đấu quyết tâm, bởi U23 châu Á là giải đấu khó khăn", Thanh Thịnh nói thêm.

Tại SEA Games 30, Thanh Thịnh là sự lựa chọn đáng tin cậy của HLV Park Hang-seo ở hành lang trái khi chiến lược gia người Hàn Quốc kéo Đoàn Văn Hậu về đá trung vệ. Điểm mạnh của cầu thủ này là tốc độ và khả năng tạt bóng. Hiện Thanh Thịnh trong quá trình phục hồi chấn thương để kịp trở lại khi VCK U23 châu Á 2020 khởi tranh.

"Chấn thương của tôi đang tiến triển tốt. Bác sĩ Choi Ju-young đã giúp đỡ tôi rất nhiều trong quá trình tập luyện và hồi phục. Tôi hy vọng ra sân ở trận đầu tiên. Bác sĩ Choi luôn động viên và có những phương pháp điều trị để các cầu thủ dính chấn thương sớm quay lại nhất", hậu vệ của CLB Đà Nẵng cho biết.

Ngoài ra, hậu vệ U23 Việt Nam cũng tiết lộ kết quả chụp MRI của anh, Trọng Hùng và Đình Trọng hôm 4/1 đều tốt. Nếu đạt thể trạng tốt nhất, nhiều khả năng Thanh Thịnh là sự lựa chọn số một cho vị trí hậu vệ trái do Văn Hậu không góp mặt ở giải lần này.

U23 chau A 2020 anh 2

Lịch thi đấu của U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á 2020. Đồ họa: Minh Phúc.

Đình Trọng cười đùa, tập tích cực sau chấn thương Trung vệ Đình Trọng có tinh thần rất tốt trong buổi tập cuối của U23 Việt Nam tại Bangkok trước khi tuyển di chuyển đi Buriram vào sáng 6/1.

Đình Trọng không còn trong nhóm tập phục hồi chấn thương

Huấn luyện viên Park Hang-seo gọi 2 cầu thủ Trọng Hùng và Thanh Thịnh ra để giám sát, trong khi Đình Trọng ở lại tập thể lực.

Nếu vắng Đình Trọng, U23 Việt Nam mất hàng phòng ngự ở Thường Châu

Nếu không có Đình Trọng, huấn luyện viên Park Hang-seo sẽ mất tuyến phòng ngự từng đưa U23 Việt Nam tới chung kết châu Á năm 2018.

Minh Chiến - Thế Anh (từ Thái Lan)

Bạn có thể quan tâm