Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đinh Phương Thành không tin mình có thể giành 2 HCV SEA Games 31

Đinh Phương Thành cho biết anh muốn dành sự tập trung tối đa cho bài thi của mình thay vì quan tâm xem đối thủ trình diễn ra sao.

Ở buổi chiều 16/5 tại Cung thể thao Quần Ngựa, Đinh Phương Thành và Carlos Yulo (Philippines) giành đồng HCV khi bằng điểm nhau ở phần thi chung kết đơn môn xà đơn. VĐV người Hà Nội chia sẻ: "Sự thật là tôi không xem Yulo thi đấu. Tôi muốn tập trung tối đa cho bài thi của mình và đây là một cách hay".

Yulo thi cuối ở nhóm 4 VĐV đầu tiên và trình diễn khá tốt, nhận nhiều lời tán dương trên khán đài cung Quần Ngựa. Phương Thành là người thi cuối ở phần thi chung kết. 2 người cùng giành số điểm 13,687 và cùng nhận HCV. Trước đó, Phương Thành đánh bại đối thủ ở nội dung xà kép sở trường.

Dinh Phuong Thanh khong tin minh co the gianh 2 HCV SEA Games 31 anh 1

Đinh Phương Thành trình diễn phần thi xà kép. Ảnh: Hoàng Hà.

"SEA Games lần trước tôi thắng cậu ấy ở cả 2 nội dung xà đơn và xà kép. Lần này, tôi cũng giành 2 HCV. Thành tích lần này, phải nói là không tưởng. Quá trình chuẩn bị, tôi kém đối thủ về độ khó bài thi. Đến ngày thi đấu, tôi tự thấy mình có khả năng vượt qua nếu cố gắng và đã làm được", Phương Thành chia sẻ.

Carlos Yulo được đánh giá là VĐV toàn diện đã ở đẳng cấp thế giới. Đinh Phương Thành chia sẻ đối thủ gây áp lực lớn lên anh và đồng đội ở Đại hội lần này. "Cậu ấy tạo ra sức ép khủng khiếp cho đội tuyển TDDC Việt Nam. Tôi hiểu là tự mình phải vượt qua sức ép đó mới có cơ hội giành chiến thắng. Tôi rất vui khi tự vượt qua được chính mình để có thành công hôm nay", VĐV giành 3 HCV SEA Games 31 cho hay.

"Thành công này ngoài mong đợi với bản thân tôi, bởi đối thủ rất mạnh. Tôi cảm ơn mọi người đã cổ vũ, tiếp thêm động lực để tôi thi đấu bứt phá ngày hôm nay. Tôi vẫn không nghĩ mình có thể bằng điểm với Yulo ở phần thi xà đơn, bởi độ khó đăng ký giữa 2 người chênh nhau 0,4 điểm. Tôi nghĩ, bản thân cũng gặp may mắn nữa", Phương Thành chia sẻ.

Kết thúc ngày thi đấu cuối môn TDDC SEA Games 31, Việt Nam có 4 HCV, toàn bộ ở các nội dung nam gồm đồng đội, ngựa vòng, xà kép và xà đơn. Các VĐV nữ chỉ giành 2 HCB ở các nội dung đồng đội và xà lệch của Phạm Mai Phương. 2 HCV của nam VĐV này góp phần giúp TDDC Việt Nam vượt chỉ tiêu.

Dàn sao TDDC Việt Nam tỏa sáng để giành HCV SEA Games 31

Lê Thanh Tùng cùng Đinh Phương Thành dẫn dắt đàn em để giành tấm HCV đồng đội nam môn thể dục dụng cụ tại SEA Games 31.

HLV Minh Sang: 'TDDC đồng đội nam Việt Nam đứng đầu khu vực từ lâu'

Trong lần trở lại đấu trường khu vực, tuyển thể dục dụng cụ nam Việt Nam xuất sắc giành HCV nội dung đồng đội.

Đỗ Hải

Bạn có thể quan tâm