Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đình Bắc: 'Chúng tôi đã tập ghi bàn kiểu đó'

Nguyễn Đình Bắc cho biết bàn thắng vào lưới Nhật Bản tối 14/1 tại Asian Cup 2023 là kết quả của việc tập luyện cùng đồng đội chứ không phải may mắn.

Khoảnh khắc để đời của Đình Bắc trong kỳ Asian Cup đầu tiên. Ảnh: AFC.

"Tôi hạnh phúc khi ghi bàn đầu tiên cho đội tuyển Việt Nam ở Asian Cup 2023 và đặc biệt hơn khi đây là bàn thắng vào lưới Nhật Bản. Đây bàn đạp để tôi cố gắng hơn", Nguyễn Đình Bắc chia sẻ.

Bàn thắng của Đình Bắc giúp tuyển Việt Nam san bằng tỷ số 1-1 ở phút 16, trước khi Tuấn Hải nâng tỷ số lên 2-1 ở phút 33 trước Nhật Bản. Hơn 60 phút thi đấu trên sân, Đình Bắc là điểm sáng của tuyển Việt Nam trước đội bóng số một châu Á. Tuyển Việt Nam chỉ thua 2-4, chấm dứt mạch 3 trận liên tiếp ghi 5 bàn trở lên của Nhật.

Xem Trực tiếp & Trọn vẹn Asian Cup 2023 trên FPT Play, tại: https://fptplay.vn/

"Bàn thắng của tôi là thành quả của nỗ lực tập thể. Toàn đội đã tập luyện tình huống ghi bàn như thế từ trước. Ngoài ra, các pha bóng ngẫu hứng khác của tôi trên sân chỉ là những khoảnh khắc nhất thời", Đình Bắc chia sẻ thêm.

Cầu thủ quê Nghệ An tin rằng màn trình diễn trước Nhật Bản là điểm tựa tinh cho những trận tới của tuyển Việt Nam với mục tiêu giành vé vào vòng 16 đội. Phía trước tuyển Việt Nam lần lượt là đối trọng Indonesia và Iraq.

"Với những gì làm được trước Nhật, tuyển Việt Nam có thể ngẩng cao đầu thi đấu 2 trận tới. Được đá với Nhật Bản mang đến cho tôi trải nghiệm quý. HLV Troussier đã truyền sự tự tin cho các cầu thủ", Đình Bắc cho hay.

Highlights Việt Nam 2-4 Nhật Bản: Màn trình diễn quả cảm Thầy trò HLV Troussier có màn thể hiện đáng khen ngợi trước đối thủ đứng thứ 15 trên BXH FIFA.

Tiết lộ về HLV Park Hang-seo

Mục Thể thao giới thiệu tủ sách về HLV Park Hang-seo. Ở đây, độc giả sẽ có cơ hội tìm hiểu những câu chuyện về nhà cầm quân người Hàn Quốc trong thời gian ông cùng bóng đá Việt Nam làm nên lịch sử ở những giải đấu khu vực Đông Nam Á, lẫn châu Á.

Cựu sao Nhật Bản chỉ trích đội nhà 'kiêu ngạo và bất cẩn'

Cựu hậu vệ Yuzo Kurihara người Nhật Bản cho rằng các học trò của HLV Hajime Moriyasu đã chơi bóng với tâm lý "có phần kiêu ngạo" trước Việt Nam.

Người đại diện của Văn Lâm: 'Nguyễn Filip tệ nhất trận thua Nhật Bản'

Người đại diện Andrey Grushin khẳng định thủ môn Nguyễn Filip có màn trình diễn dưới sức trong thất bại 2-4 của tuyển Việt Nam trước Nhật Bản tối 14/1.

Hai góc nhìn về sự phiêu lưu, tận hưởng của tuyển Việt Nam

Một kết quả thua không nằm ngoài dự đoán, nhưng cách thua của tuyển Việt Nam trước Nhật Bản lại thật bất ngờ.

Bảo Anh

Bạn có thể quan tâm