Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cựu sao Nhật Bản chỉ trích đội nhà 'kiêu ngạo và bất cẩn'

Cựu hậu vệ Yuzo Kurihara người Nhật Bản cho rằng các học trò của HLV Hajime Moriyasu đã chơi bóng với tâm lý "có phần kiêu ngạo" trước Việt Nam.

Tuyển Nhật Bản nhận hai bàn thua sau các tình huống cố định trước Việt Nam tối 14/1. Một điều "bất thường" với gã khổng lồ châu Á. Cựu hậu vệ Yuzo Kurihara, người từng có 20 lần khoác áo ĐTQG, chỉ trích tiền vệ Wataru Endo mắc lỗi dẫn đến việc đội nhà bị thủng lưới.

"Chúng tôi như bị mắc kẹt vậy. Trong bàn thua đầu tiên, Endo thất thế trước Nguyễn Đình Bắc, để đối phương đánh đầu ngược. Đến tình huống Nhật Bản nhận bàn thua thứ hai, Endo bị trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh đánh bại trong pha không chiến. Các cầu thủ Nhật Bản cũng phản ứng chậm chạm ở pha bóng này", Yuzo Kurihara nói.

Nhat Ban anh 1

Wataru Endo được cho là chơi không tốt trong trận Nhật Bản thắng Việt Nam 4-2. Ảnh: AP.

Xem Trực tiếp & Trọn vẹn Asian Cup 2023 trên FPT Play, tại: https://fptplay.vn/Cựu hậu vệ người Nhật Bản cũng nhấn mạnh rằng Endo đã chơi không chắc chắn, phản ứng của cầu thủ này sau đó cũng rất lỏng lẻo. Hơn nữa, ngôi sao của Liverpool còn bị chỉ trích vì đứng sai vị trí.

"Trong bàn thua đầu tiên, tôi nghĩ tuyển Nhật Bản có thể ngăn chặn thành công đối thủ. Cũng cần nói thêm rằng tuyển Nhật Bản đã không gặp may. Tuy nhiên, tôi cho rằng các cầu thủ phải làm tốt hơn. Endo trong pha bóng theo kèm Đình Bắc có thể chủ động hơn để chạm bóng trước", Yuzo Kurihara phân tích tiếp.

"Còn nếu không đứng đúng vị trí, Endo hoàn toàn có thể cố gắng dùng sức để di chuyển lên phía trước, ngăn Đình Bắc đánh đầu. Tôi cho rằng đã có chút kiêu ngạo và bất cẩn ở đây", cựu sao người Nhật Bản nhấn mạnh.

Cũng theo ông Yuzo Kurihara, tuyển Nhật Bản lẽ ra phải giữ cự ly gần hơn ở các tình huống chống cố định. Cựu hậu vệ 40 tuổi đánh giá đội nhà đã chủ quan và cho rằng các cầu thủ Việt Nam không có chiều cao lý tưởng, nên sử dụng các tình huống không chiến làm vũ khí là điều khó xảy ra.

"Nếu đối thủ là đại diện đến từ Premier League, với những cầu thủ cao lớn, tôi cho rằng tuyển Nhật Bản đã giữ tâm lý khác. Với Nhật Bản, việc nhận hai bàn thua từ các tình huống cố định thật đau", ông Yuzo Kurihara kết luận.

Chứng kến đội nhà nhận những bàn thua trước Việt Nam, cựu tiền vệ Shinji Ono thốt lên với DAZN: "Thật đau đớn làm sao". Tiền vệ có 56 lần khoác áo ĐTQG Nhật Bản cũng dành lời khen cho khả năng tấn công của Việt Nam khi đánh giá cao độ chính xác trong các pha đá phạt.

Tối 14/1, tuyển Nhật Bản đánh bại Việt Nam 4-2 ở bảng D Asian Cup 2023. Đây là trận đấu thầy trò Moriyasu mở tỷ số trước, nhưng lại để Việt Nam gỡ hòa và vượt lên dẫn bàn. Song, đẳng cấp lên tiếp đúng lúc giúp "Blue Samurai" lội ngược dòng và giành 3 điểm.

Highlights Việt Nam 2-4 Nhật Bản: Màn trình diễn quả cảm Thầy trò HLV Troussier có màn thể hiện đáng khen ngợi trước đối thủ đứng thứ 15 trên BXH FIFA.

Di Cầm

Bạn có thể quan tâm