Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

DigiCert lên kế hoạch mở rộng kinh doanh tại Việt Nam

Trong bối cảnh nhu cầu các sản phẩm liên quan đến mã hoá ngày càng tăng, Tập đoàn DigiCert vừa công bố kế hoạch mở rộng kinh doanh tại Việt Nam.

Ngày 26/8 tại Hà Nội, DigiCert đã công bố kế hoạch đầu tư, tăng cường sự hiện diện của tập đoàn tại Việt Nam.

DigiCert có trụ sở tại Mỹ, là một trong những nhà cung cấp các chứng chỉ bảo mật SSL với độ đảm bảo cao (chứng chỉ OV và EV) cho thị trường Đông Nam Á. Tập đoàn này chuyên cung cấp các giải pháp scalable TLS/SSL (giao thức bảo mật mã hóa dữ liệu khi truyền tin qua kết nối mạng) với khả năng có thể mở rộng, nâng cấp trên hạ tầng hệ thống, PKI (hạ tầng khóa công khai) để nhận diện và mã hoá cho các website và Internet vạn vật (IoT).

Tap doan DigiCert anh 1
Trụ sở chính của DigiCert tại thành phố Lehi, Mỹ.

DigiCert đã lên kế hoạch hợp tác với một số đối tác chiến lược để mở rộng phạm vi hoạt động và cung cấp sản phẩm cho nhiều doanh nghiệp Việt Nam. Theo kế hoạch, tại TP.HCM, tập đoàn công bố Công ty TNHH Phần mềm Kỷ Nguyên Số (Digital Era Software Co.Ltd) là một trong những đối tác hàng đầu của mình.

Digital Era Software Co.Ltd là công ty công nghệ thông tin chuyên về lưu trữ website, thiết kế, digital marketing, phân phối những sản phẩm bảo mật như chứng chỉ SSL và các gói phần mềm chống virus.

DigiCert và Digital Era Software Co. Ltd đã thông báo các kế hoạch mở rộng phạm vi kinh doanh tại Việt Nam bao gồm cả thị trường Hà Nội. Sự hợp tác này sẽ cung cấp cho khách hàng một nền tảng công nghệ cao và không giới hạn, cùng những sáng chế đổi mới dẫn đầu thị trường.

Theo đại diện DigiCert, kế hoạch mở rộng kinh doanh tại Việt Nam là một phần trong chiến lược tổng thể của tập đoàn. Kế hoạch hướng đến hoàn thiện các biện pháp an ninh mạng tại khu vực thông qua áp dụng những giải pháp của hãng, hỗ trợ doanh nghiệp chuẩn bị sẵn sàng trước những rủi ro của thời đại kỹ thuật số.

Tap doan DigiCert anh 2
Ông Ray Garnie, Phó chủ tịch DigiCert khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Ông Ray Garnie, Phó chủ tịch DigiCert khu vực châu Á - Thái Bình Dương khẳng định: “Với dân số hơn 96 triệu người, Việt Nam thật sự có một tiềm năng lớn để phát triển. Tôi tin tưởng việc lựa chọn Việt Nam làm nơi đầu tư và để phát triển các sản phẩm và kinh doanh là một quyết định đúng”.

Cũng theo ông Ray Garnie, Việt Nam là thị trường tích cực và năng động. Ngoài đối tác là Digital Era Software Co.Ltd, Digicert đang tìm kiếm những đối tác khác tại Việt Nam để mở rộng thị phần trong thời gian tới.

Tập đoàn luôn góp phần tạo ra những tiêu chuẩn cao cho việc bảo mật Internet trên thế giới. Tập đoàn có tổng cộng 17 văn phòng trên toàn cầu và hơn 70 nhân viên làm việc tại văn phòng quản lý vùng tại Melbourne, Australia, họ có thể nói được 8 ngôn ngữ.

Tại Việt Nam, tập đoàn đã chuẩn bị tốt và hào hứng với cơ hội được cung cấp các giải pháp, hỗ trợ khách hàng cho các khách hàng và đối tác.

Ông Mai Nguyễn Trần Minh, Giám đốc Công nghệ của Digital Era Software Co.Ltd chia sẻ: “Chúng tôi rất vui khi hợp tác với DigiCert vì họ đã có kinh nghiệm làm việc với hàng trăm đối tác chiến lược trên toàn cầu”.

Ông Mai Nguyễn Trần Minh tin rằng, bộ sản phẩm chứng chỉ toàn diện và các nền tảng quản lý chứng chỉ của DigiCert có thể giúp giải quyết nhu cầu của các doanh nghiệp trên mọi quy mô. Nền tảng API (Application Programming Interface) của tập đoàn tích hợp dễ dàng vào hệ thống của doanh nghiệp và các nền tảng phát triển phổ biến.

Trên thế giới, DigiCert bảo mật cho hơn 26 tỷ kết nối website hàng ngày. Tập đoàn mong muốn đẩy mạnh đầu tư vào các kế hoạch mở rộng kinh doanh tại châu Á - Thái Bình Dương. Việt Nam là một trong những thị trường mà tập đoàn mong muốn tiếp tục mở rộng.

Tap doan DigiCert anh 3
Văn phòng đại diện của Digicert tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Ông Albert Cheng, Giám đốc Channel marketing DigiCert tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương cho rằng: “Nghiên cứu của DigiCert chỉ ra rằng chưa đến 35% tổng lưu lượng truy cập web tại Việt Nam có kết nối bảo mật cơ bản, không bao gồm các chứng chỉ độc lập. Năm 2018, chúng tôi nhận thấy khoảng 60% doanh nghiệp từng gặp sự cố liên quan tới việc chứng chỉ ngừng hoạt động. Tổn thất chi phí ước tính sẽ rơi vào khoảng 15 triệu USD mỗi lần gặp sự cố”.

Ngoài ra, ông Albert Cheng cho biết, một trong những mục tiêu chính của tập đoàn là tăng cường sử dụng công nghệ tự động hóa nhằm đảm bảo kết nối giữa các máy chủ (SSL/TLS) và thiết bị (PKI/IoT). Với chương trình đối tác và hệ sinh thái hàng đầu trong ngành, ông tin DigiCert đang đi đúng hướng trong việc đảm bảo web trở thành một nơi an toàn hơn cho mọi người.

Gần đây, DigiCert đã ra mắt DigiCert Secure Site Pro, sản phẩm giúp gia tăng bảo mật của toàn bộ website bằng mã hoá mạnh, chủ động trong việc đánh giá lỗ hổng và các tính năng khác. Điều này giúp bảo vệ các giao dịch, dữ liệu và liên lạc.

DigiCert đang có kế hoạch ra mắt mật mã sau lượng tử (post-quantum cryptography), được quản lý bởi CertCentral. Đây là một nền tảng quản lý chứng chỉ đã giành được nhiều giải thưởng.

DigiCert là nhà cung cấp các giải pháp scalable TLS/SSL, PKI phục vụ cho nhận dạng và mã hóa. Độc giả tìm hiểu thêm thông tin về tập đoàn tại website digicert.com hoặc Twitter @digicert.

Email: Phuong.le@mslgroup.com; SĐT: (84)353005363.

Thái Trà

Bạn có thể quan tâm