Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Điều ước của lính bắn tỉa huyền thoại Mỹ

“Tôi ước mình đã giết nhiều kẻ thù hơn vì mỗi lần tiêu diệt kẻ địch nghĩa là tôi đã cứu sống người Mỹ”, xạ thủ bắn tỉa huyền thoại Chris Kyle chia sẻ trong bài phỏng vấn năm 2012.

Chân dung xạ thủ bắn tỉa Chris Kyle huyền thoại của Mỹ. Ảnh: AP
Chân dung xạ thủ bắn tỉa Chris Kyle huyền thoại của Mỹ. Ảnh: AP

Cựu biệt kích Hải quân Mỹ (SEAL) Chris Kyle là tay súng bắn tỉa đang nắm kỷ lục hạ kẻ địch ở Iraq với 160 lần. Con số thực tế được cho là cao hơn, 255 lần hạ sát quân thù. Trong bài phỏng năm 2012, phóng viên The Sunday Times hỏi Kyle có hối tiếc điều gì về kỹ năng chiến đấu trong những lần tham chiến tại các chiến trường hay không. Cựu biệt kích Hải quân Mỹ trả lời: “Không, thưa ông. Không một chút hối tiếc nào. Thành thật với ông, tôi ước tôi đã giết nhiều kẻ thù hơn vì mỗi lần tiêu diệt kẻ địch nghĩa là tôi đã cứu sống người Mỹ và đó là lý do tôi ra chiến trận”.

Cái chết bất ngờ của lính bắn tỉa huyền thoại nhất nước Mỹ

Cựu biệt kích hải quân Mỹ (SEAL) Chris Kyle, tay súng bắn tỉa đang nắm kỷ lục hạ kẻ địch ở Iraq, bất ngờ bị sát hại trong vụ xả súng ở một trường bắn ở bang Texas, Mỹ đầu năm 2013.

 

Chưa đầy một năm sau bài phỏng vấn, Kyle bị sát hại tại một trường bắn ở bang Texas, Mỹ đầu năm 2013 bởi một binh sĩ khác, người mà Kyle từng giúp đỡ khi ông chưa đầy 40 tuổi. Theo CNN, chiều ngày 2/2/2013, Kyle cùng một cựu binh khác là Chad Littlefield đưa Eddie Ray Routh, 25 tuổi tới trường bắn để giúp người này phục hồi rối loạn và căng thẳng sau chấn thương. Theo cảnh sát, Routh đã nổ súng về phía hai người giúp đỡ mình. Người ta chưa xác định được động cơ khiến Routh nổ súng.

Trong suốt sự nghiệp, Kyle bị thương hai lần trong 6 lần tham gia các chiến dịch lớn. Ông nhận nhiều huy chương của Hải quân và Thủy quân Lục chiến Mỹ. Sau cái chết bất ngờ của tay súng huyền thoại, rất nhiều người đã đổ ra đường tiễn biệt Kyle khi đoàn xe tang thực hiện lộ trình dài 320 km đưa Kyle về nơi an nghỉ cuối cùng ngày 12/2/2013.

Cuốn hồi ký Lính bắn tỉa Mỹ của Kyle năm 2012 bán chạy nhất nước Mỹ và được chuyển thể thành phim cùng tên. Cuối năm 2014, phim Lính bắn tỉa Mỹ được công chiếu rộng rãi ở nhiều nơi trên thế giới và được người xem đón nhận.

Lính bắn tỉa Mỹ lăn lộn trên thao trường

Các tay súng bắn tỉa Mỹ lăn lộn dưới cái nắng gay gắt trong bài tập ngắm bắn mục tiêu và ngụy trang trên thao trường.

Súng bắn tỉa 50 năm giữ ngôi vương trong quân đội Nga

Dragunov là khẩu súng trường huyền thoại do quân đội Liên Xô, sau này là Nga, phát triển và sử dụng trong suốt hơn nửa thế kỷ qua.

Đỗ Quyên

Bạn có thể quan tâm