Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Điều tra vụ 3 người chết vì rơi từ công trình cao gần 20 m

Cấp phép xây dựng đúng nhưng khi công trình hoàn thiện lại có độ cao vượt quy định. Trong lúc 3 công nhân ở An Giang tô xi măng trên tầng thứ tư thì họ rơi xuống đất thiệt mạng.

Trao đổi với Zing.vn ngày 16/2, ông Lâm Quang Thi, Bí thư Thành ủy Châu Đốc (An Giang) cho biết Công an thành phố đã vào cuộc điều tra vụ tai nạn lao động khiến 3 người chết, xảy ra tại khóm Vĩnh Tây 1, phường Núi Sam. Theo ông Thi, đây là tai nạn đặc biệt nghiêm trọng, chiều cao công trình vượt quy định cho phép nên phải xử lý theo pháp luật.

"Phía đô thị cấp phép xây dựng đúng nhưng chiều cao công trình vượt nhiều so với quy định 13,6 m. Chiều cao vượt quy định này đang được làm rõ để xác định xem lỗi của nhà thầu hay chủ đầu tư. Qua vụ này tôi đã chỉ đạo cơ quan thanh tra rà soát lại tất cả các công trình xây dựng trên địa bàn", ông Thi nói.

3 cong nhan roi xuong dat tu do cao 20 m anh 1
Các công nhân rơi từ giàn giáo ngang với tầng 4 của tòa nhà đang xây. Ảnh: Nhật Tân.

Theo lãnh đạo Thành ủy Châu Đốc, khu vực xảy ra tai nạn lao động thuộc vùng lõi của khu du lịch Núi Sam nên người dân chỉ được phép xây dựng với chiều cao không vượt quá 13,6 m. Dựa vào quy hoạch này thì công trình có 3 người chết đã vi phạm về chiều cao.

Hơn 3 tuần trước, anh Trần Quang Khải (39 tuổi, ngụ thị xã Tân Châu), Nguyễn Văn Út (41 tuổi, ngụ huyện An Phú) và chị Nguyễn Thị Bé Phương (27 tuổi, ngụ Châu Đốc) đứng trên giàn giáo của công trình xây 4 tầng ở đường Châu Thị Tế. Khi họ đang tô xi măng thì ngã xuống đất ở độ cao gần 20 m.

Tai nạn khiến anh Khải và chị Phương chết tại chỗ, anh Út được đưa đi cấp cứu nhưng không qua khỏi.

3 cong nhan roi xuong dat tu do cao 20 m anh 2
Phường Núi Sam (màu đỏ). Ảnh: Google Maps.

Hai người tử vong vì rơi từ độ cao 20 m

Đứng trên giàn giáo ngang với tầng 4 của tòa nhà đang xây ở TP Châu Đốc (An Giang), 3 công nhân rơi xuống đất làm hai người chết tại chỗ, người còn lại đang nguy kịch.



Việt Tường

Bạn có thể quan tâm