Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Điều tra khách sạn cơi nới kế bên hẻm tử thần ở Itaewon

Nhà chức trách Hàn Quốc đang điều tra khách sạn liền kề với con hẻm xảy ra thảm kịch ở Itaewon và hai địa điểm khác, do nghi ngờ khách sạn mở rộng xây dựng bất hợp pháp.

Con hẻm gần khách sạn Hamilton. Ảnh: Korea Times.

Các quan chức cho biết nhóm điều tra đã cử 14 điều tra viên đến khách sạn Hamilton, nhà của người đứng đầu khách sạn cùng một địa điểm khác để thu giữ các tài liệu về quản lý khách sạn và giấy phép hành chính, theo Yonhap.

Tài liệu thu được từ khách sạn cho thấy họ đã mở rộng bất hợp pháp một sân thượng rộng 17,2 m vuông ở phía bắc của tòa nhà chính và xây dựng các cấu trúc bất hợp pháp khác.

Hôm 29/10, ít nhất 156 người đã thiệt mạng trên con hẻm dốc, cạnh khách sạn Hamilton ở Itaewon. Các phương tiện truyền thông và các nhà phân tích cho rằng cấu trúc mở rộng của khách sạn có thể đã khiến con hẻm vốn đã hẹp càng trở nên hẹp hơn.

Người đứng đầu khách sạn cũng đã bị điều tra về hành vi vi phạm luật xây dựng và đường bộ.

Tham kich o Itaewon anh 1

Xe cứu thương và nhân viên cứu hộ tại hiện trường vụ giẫm đạp ở Itaewon, Seoul. Ảnh: AP.

Nhóm điều tra dự kiến ​​kiểm tra xem liệu các phần mở rộng bất hợp pháp trên có góp phần dẫn đến thảm kịch hôm 29/10 hay không và chúng đã ảnh hưởng ra sao.

Một tài liệu điều tra cho thấy trước đó, khách sạn Hamilton đã bị văn phòng phường Yongsan yêu cầu phá dỡ các cấu trúc bất hợp pháp vào khoảng năm 2014. Tuy nhiên, khách sạn đã không tuân thủ. Thay vào đó, họ đã nộp 500 triệu won (khoảng 366.000 USD) tiền phạt.

Nhóm điều tra cũng dự kiến ​triệu tập các nhân viên văn phòng phường Yongsan để thẩm vấn. Bước đi này được cho là nhằm xác định xem chính quyền địa phương có phải chịu trách nhiệm về hành vi mở rộng bất hợp pháp của khách sạn hay không.

Theo Yonhap, con hẻm nơi xảy ra thảm kịch là một con dốc có kích thước 4 x 40 m, nối khu nhà hàng sầm uất với con đường chính ở Itaewon. 6 người lớn khó có thể đi qua con hẻm này cùng một lúc.

Cuốn sách giải mã "hiện tượng" Hàn Quốc

Mục Thế giới giới thiệu cuốn sách Giải mã Hàn Quốc sành điệu (The Birth of Korean Cool). Cuốn sách là tập hợp những câu chuyện và quan sát của Euny Hong, hiện đã là một nhà văn, nhà báo nổi tiếng, về cách một quốc gia vươn lên dẫn đầu toàn cầu về kinh tế, công nghệ, giáo dục và pop culture (văn hóa đại chúng). Độc giả có thể đọc sách tại đường dẫn này.

Người đàn ông leo tường tránh đám đông ở Itaewon Video ghi lại cảnh một người đàn ông đã bám vào tường ngoài của một cửa hàng khi ở trong đám đông tại Itaewon tối 29/10.

Cảnh sát trưởng Yongsan bị buộc tội ‘sơ suất’ trong thảm kịch Itaewon

Nhóm điều tra ngày 7/11 kết luận ông Lee Im Jae - cựu Cảnh sát trưởng đồn Yongsan - bị buộc tội thiếu trách nhiệm trong quá trình làm nhiệm vụ liên quan tới thảm kịch Itaewon.

Tổng thống Hàn Quốc xin lỗi cả nước về thảm kịch Itaewon

Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol ngày 7/11 đã xin lỗi cả nước về thảm kịch ở Itaewon, đồng thời cam kết cải cách hệ thống cảnh sát và quản lý an toàn.

Hồng Sơn

Bạn có thể quan tâm