Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Điệu nhảy ngựa của Psy làm sôi động ASIAD 17

Trên sân vận động Incheon Main, lễ khai mạc Đại hội thể thao châu Á, ASIAD Incheon 2014 diễn ra hoành tráng và cuồng nhiệt, kéo dài từ 17 đến 20h (giờ Việt Nam).

Hai ngôi sao giải trí nổi tiếng của Hàn Quốc, Jang Dong Gun và Kim Soo Hyun là những người dẫn chương trình. Lễ khai mạc ASIAD 17 trên sân Incheon rực rỡ sắc màu và âm thanh sôi động khi bắt đầu với màn đếm ngược 45 giây, tượng trưng cho 45 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự Đại hội thể thao châu Á 2014. Hơn 60 nghìn khán giả ấn tượng với bài hát chính thức của ASIAD 17 do ca sĩ có giọng nữ cao Jo Su Mi trình bày. Tác phẩm mang thông điệp cả châu Á đoàn kết cùng hướng tới tương lai.

Cờ đỏ sao vàng tung bay trong lễ khai mạc ASIAD

Các thành viên trong đoàn thể thao Việt Nam cùng hòa mình vào không khí hân hoan với đoàn VĐV từ 44 quốc gia châu Á khác trong buổi lễ khai mạc sự kiện thể thao lớn nhất châu lục.

Trong chương 1 của lễ khai mạc có tên gọi "Châu Á từ quá khứ" và chương 2 là "Cuộc gặp gỡ qua những đại dương", màn hình lớn của sân Incheon đưa lên những hình ảnh hùng vĩ của những quốc gia ở châu Á, mở đầu bằng Vạn lý Trường thành (Trung Quốc) đến những bộ lạc Mông Cổ, cao nguyên Tây Tạng và sau đó là Vịnh Hạ Long của Việt Nam. Kết thúc bằng hình ảnh con thuyền đi khắp châu Á lần lượt đón lên những người dân đến từ nhiều vùng lãnh thổ.

a
Màu sắc rực rỡ ở sân Incheon trong buổi lễ khai mạc ASIAD 17. Ảnh: Getty Images.

Ở phần tiếp theo, chương 3 gói gọn trong đất nước Hàn Quốc, mở đầu với một đôi vợ chồng trong trang phục truyền thống từ chỗ đang chung sống hạnh phúc, bất ngờ bị chia rẽ đến hai vùng miền xa cách nhau vì chiến tranh. Sau đó, sự văn minh xuất hiện và giúp đôi vợ chồng liên lạc lại với nhau.

Sau khi 4 phần biểu diễn nghệ thuật khép lại, các đoàn tham dự ASIAD Incheon 2014 xuất hiện trên sân Incheon ở phần diễu hành. Kình ngư Hoàng Quý Phước có vinh dự cầm cờ cho Đoàn thể thao Việt Nam. Cách đây 1 năm, anh cũng là người cầm cờ cho Việt Nam ở SEA Games 27 diễn ra tại Myanmar.

a
Ca sĩ Psy khiến không khí trên sân sôi động với điệu nhảy Gangnam Style. Ảnh: Getty Images.

Sau màn rước đuốc được thực hiện bởi 8 VĐV thể thao xuất sắc nhất Hàn Quốc, sân Incheon bừng sáng khi nữ diễn viên Lee Young Ae - vai chính trong bộ phim Nàng Dae Jang Geum từng gây sốt khắp châu Á - thắp ngọn đuốc ASIAD Incheon 2014. Kết thúc lễ bế mạc, ca sĩ nổi tiếng Psy trình diễn điệu nhảy ngựa sôi động Gangnam Style.

Ngày mai (20/9), Đại hội thể thao châu Á 2014 bước vào tranh tài ở các môn. Đáng chú ý nhất trong thành phần thi đấu của Đoàn thể thao Việt Nam là lực sĩ Thạch Kim Tuấn, cử tạ hạng cân 56 kg nam (dự kiến thi đấu vào lúc 17h00, giờ Việt Nam). Anh là niềm hy vọng vàng của thể thao Việt Nam.

  • Sự kiện thể thao lớn nhất châu Á năm 2014 diễn ra tại thành phố Incheon (Hàn Quốc). Asian Games 17 có sự góp mặt của 45 quốc gia và vùng lãnh thổ. Trong đó, Đoàn thể thao Việt Nam dự ASIAD 17 với 298 thành viên, tham gia tranh tài ở 21/36 môn.

    Sao Hàn tề tựu trong lễ khai mạc Asian Games 2014

    Những tên tuổi hàng đầu của làng giải trí Hàn Quốc như Psy, Big Bang, JYJ, Sistar… sẽ biểu diễn trong lễ khai mạc Asian Games 2014 diễn ra vào 17h hôm nay 19/9 (giờ VN)

     

  • Đoàn Việt Nam có khả năng giành huy chương ở 15 bộ môn gồm bắn súng, bắn cung, cử tạ, đua thuyền, đấu kiếm, điền kinh, bơi, wushu, karatedo, taekwondo, boxing, vật, judo, cầu mây và thể dục dụng cụ. Chỉ tiêu đặt ra của thể thao Việt Nam là phấn đấu giành từ 2 đến 3 HCV.

    120 triệu đồng tiền thưởng cho HCV Asian Games

    Đó là số tiền thưởng tối thiểu mà một VĐV thể thao Việt Nam sẽ nhận được nếu giành HCV tại Asian Games ở Incheon, Hàn Quốc năm nay.

     

  • Tại ASIAD 17, những VĐV chủ lực của Đoàn thể thao Việt Nam như Thạch Kim Tuấn (cử tạ) , Ánh Viên (bơi), Xuân Vinh (bắn súng) chịu áp lực lớn khi được chờ đợi mang HCV về cho đội nhà.

    5 hy vọng vàng của TTVN tại Asian Games 2014

    Chỉ tiêu giành 2-3 HCV tại Asian Games 2014 sẽ được đặt lên vai của những vận động viên chủ lực như Thạch Kim Tuấn, Ánh Viên, Xuân Vinh...

     

  • Việt Nam tham dự Đại hội thể thao châu Á từ năm 1982, nhưng thành tích thi đấu không cao, và trình độ còn khoảng cách khá xa so với những quốc gia có nền thể thao hàng đầu châu lục.

    Điểm lại những dấu mốc của TTVN tại Asian Games

    Bắt đầu tham dự đại hội thể thao châu Á từ năm 1982 nhưng thể thao Việt Nam (TTVN) vẫn còn khoảng cách xa với những nền thể thao hàng đầu châu lục.

  • Đoàn thể thao Việt Nam có khởi đầu tốt ở đại hội diễn ra tại Incheon 2014. Trước khi lễ khai mạc ASIAD 17 diễn ra, đội tuyển Olympic Việt Nam thi đấu ấn tượng khi chắc chắn vượt qua vòng bảng dù gặp đối thủ rất mạnh.

    Olympic Việt Nam gặp đối thủ mạnh ở vòng 1/8

    Hai đối thủ mà đội Olympic Việt Nam có thể gặp ở vòng 1/8 Asian Games đều đến từ những nền bóng đá phát triển ở Tây Á, thi đấu thành công ở những giải đấu trẻ gần đây.

     

  • Lễ khai mạc ASIAD 17 diễn ra với 4 phần chính gồm: “Châu Á từ quá khứ”, “Cuộc gặp gỡ qua những đại dương”, “Châu Á như một gia đình và bè bạn” và “Châu Á là tương lai và nối liền với hiện tại”.

    Chuyện quanh lễ khai mạc ASIAD 17

    Muốn được tác nghiệp tại Lễ Khai mạc đại hội thể thao Châu Á lần thứ 17 diễn ra tối nay (19/9) thực sự là một cuộc “chiến” khi BTC có quy định khắt khe.

     

  • Điểm đặc biệt của lễ khai mạc ASIAD 17 hiển hiện rất rõ và xuyên suốt, đó là kêu gọi đoàn kết cho các quốc gia ở châu Á đang ngày càng bị chia rẽ.

    Vịnh Hạ Long xuất hiện trong lễ khai mạc ASIAD 17

    Lễ khai mạc sẽ diễn ra trên sân Incheon Asiad (Hàn Quốc) lúc 17h hôm nay (19/9). Một điều bất ngờ là Vịnh Hạ Long của Việt Nam sẽ xuất hiện trong buổi lễ mang khát vọng đoàn kết.

     

  • Tại buổi lễ khai mạc, nhiều nhóm nhạc và ca sĩ nổi tiếng của Hàn Quốc sẽ góp mặt. Trong đó, đáng chú ý có sự xuất hiện của Spy với điệu nhảy "Gangnam Style" ở phần mở đầu nhằm khuấy động không khí trên sân Incheon Main.

  • Hơn 60.000 khán giả sẽ được chứng kiến nhiều ngôi sao K-pop biểu diễn tại lễ khai mạc Đại hội thể thao châu Á 17.

  • Giá vé xem lễ khai mạc (bên trái) thấp nhất là 100.000 won (tương đương 100 USD, hơn 2 triệu đồng) và cao nhất là 1 triệu won (hơn 20 triệu đồng), mức giá rất cao so với các kỳ đại hội trước đây.

  • Những hình ảnh ấn tượng của buổi tổng duyệt cho buổi lễ khai mạc ASIAD 17.

     

  • Đạo diễn lừng danh Im Kwon-taek cũng là Giám đốc sản xuất và Giám đốc nghệ thuật Jang Jin cho biết, nghi thức thắp đuốc được giữ kín. Khán giả sẽ có cơ hội chứng kiến sự độc đáo và bất ngờ, khác hoàn toàn những gì đã thấy trước đây.

  • Lễ khai mạc là sự kết hợp giữa vũ đạo độc đáo và ánh sáng chan hòa, rực rỡ trong sự hòa hợp của văn hóa Hàn Quốc với sự sáng tạo về phong cách.

  • Nước chủ nhà Hàn Quốc đã tăng cường lực lượng an ninh nhằm đảm bảo cho lễ khai mạc diễn ra thành công.

  • Sân vận động Incheon trở nên sôi động hơn với âm thanh và ánh sáng nhiều màu sắc.

  • Những màn biểu diễn hấp dẫn của các ngôi sao Kpop trên sân Incheon.

  • Ban nhạc thần tượng nổi tiếng EXO của Hàn Quốc mở màn cho lễ khai mạc với những động tác sôi động.


  • Lễ khai mạc mở đầu với màn đếm ngược 45 giây, tượng trưng cho 45 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự Đại hội thể thao châu Á 2014, sau đó là màn bắn pháo hoa rực sáng.

  • Màn bắn pháo hoa hoành tráng trên sân Incheon.

     

  • Tác phẩm ASIAD Song của thi sĩ Go Eun, qua chất giọng nữ cao của Jo Su-mi mang tới thông điệp đoàn kết các quốc gia ở châu Á và hướng tới tương lai.

  • Khán giả có mặt trên sân Incheon được chứng kiến màn ánh sáng độc đáo qua từng tiết mục biểu diễn tại lễ khai mạc.

  • Phóng viên từ Hàn Quốc cho biết, nước chủ nhà ASIAD 17 lo ngại vấn đề an ninh nên kiểm soát khá chặt, máy bay liên tục tuần tra bên ngoài. Mọi đồ uống, bật lửa không được phép đem vào sân. Ngoài ra, nhân viên an ninh kiểm tra rất chặt chẽ.

  • Những hình ảnh pháo hoa và ánh sáng hoành tráng trên sân Incheon.

  • Sau phần trình diễn chương một “Châu Á từ quá khứ”, điểm nhấn của chương 2 “Cuộc gặp gỡ qua những đại dương” nằm ở sự xuất hiện ngay sau đó của một bé gái có khuôn mặt ngây thơ, đượm buồn và câu hỏi đầy xúc động dành cho người anh trai của mình: “Chẳng phải anh đã nói với em, châu Á chúng ta là một hay sao?”.

  • Sau vài phút lắng đọng, tiếng nhạc được cất lên, hình ảnh một con thuyền lớn xuất hiện với tham vọng đi khắp hai vùng đại dương Thái Bình Dương và Ấn Độ Dương để nối kết lại tình hữu nghị giữa các vùng lãnh thổ châu Á.

  • Màn hình lớn của sân vận động đưa lên một loạt hình ảnh kỳ vĩ của những quốc gia ở châu Á, mở đầu bằng Vạn lý trường thành (Trung Quốc) đến những bộ lạc Mông Cổ rồi cao nguyên Tây Tạng, Vịnh Hạ Long của Việt Nam.

  • Chương 2 khép lại bằng hình ảnh con thuyền đi khắp châu Á lần lượt đón lên những người dân đến từ mọi miền lãnh thổ. Hình ảnh đôi vợ chồng trong trang phục áo dài khăn đóng truyền thống của Việt Nam được ưu ái xuất hiện khá nhiều trong clip.

  • Hình ảnh ấn tượng trong chương 2.

     

  • Chương 3 gói gọn trong đất nước Hàn Quốc, được mở đầu với một đôi vợ chồng trong trang phục truyền thống từ chỗ đang chung sống hạnh phúc, bất ngờ bị chia rẽ đến hai vùng miền xa cách nhau vì chiến tranh. Sau đó, sự văn minh xuất hiện và giúp đôi vợ chồng liên lạc lại với nhau, ban đầu là bằng những người đạp xe đưa thư, rồi đến điện thoại. Cuối cùng, đến lúc hình ảnh chiếc máy bay xuất hiện cũng là lúc họ gặp lại nhau.

  • Hình ảnh chiếc thuyền lớn xuất hiện trên sân khấu với đầy đủ đại diện từ mọi miền lãnh thổ từ khắp châu Á, đúng như câu khẩu hiệu của ASIAD 2014 là “Diversity shines here” (Tất cả sẽ cùng tỏa sáng nơi đây).

  • Diễn viên Jang Dong Gun tham gia buổi lễ khai mạc ASIAD 17 với thông điệp đoàn kết châu Á.

  • Sau khi 4 phần biểu diễn nghệ thuật khép lại, các đoàn tham dự ASIAD Incheon 2014 xuất hiện trên sân Incheon. Kình ngư Hoàng Quý Phước cầm cờ Việt Nam trong buổi lễ khai mạc. Cách đây 1 năm, anh cũng là người cầm cờ của đoàn Việt Nam ở SEA Games 27 diễn ra tại Myanmar.

  • Với việc mang về khá nhiều thành tích cho thể thao Việt Nam, Quý Phước lần thứ 2 có vinh dự cầm cờ Việt Nam.

  • Đoàn thể thao Việt Nam ở buổi lễ khai mạc ASIAD 17.

     

  • Hình ảnh chiếc thuyền lớn với đầy đủ đại diện từ mọi miền lãnh thổ từ khắp châu Á. Đây là kỳ đại hội mang ý nghĩa đoàn kết các quốc gia và vùng lãnh thổ ở châu Á. Ảnh: Reuters.

  • Hai đoàn thể thao đến từ Đông Nam Á, Lào và Malaysia xuất hiện trên sân Incheon.

  • Đoàn thể thao Việt Nam đặt mục mục tiêu giành từ 2 đến 3 HCV ở ASIAD 17.

  • Ngày mai (20/9), ASIAD Incheon 2014 chính thức bước vào tranh tài ở các môn. Đáng chú ý nhất trong thành phần thi đấu của Đoàn Việt Nam là lực sĩ Thạch Kim Tuấn ở môn cử tạ hạng cân 56kg nam (dự kiến thi đấu vào lúc 17h, giờ Việt Nam). Anh là niềm hy vọng vàng của thể thao Việt Nam.

  • Tổng thống Hàn Quốc tuyên bố Đại hội thể thao châu Á, ASIAD 2014 chính thức khởi tranh. Sau đó, 8 VĐV nổi tiếng của nước chủ nhà tiến vào sân Incheon với lá cờ của Ủy ban Olympic châu Á.

  • Người châm đuốc cho Đại hội thể thao châu Á 2014 không phải là một vận động viên như thường thấy ở những kỳ khai mạc trước, mà là nữ diễn viên Lee Young Ae - vai chính trong bộ phim Nàng Dae Jang Geum từng gây sốt khắp châu Á.

  • Hình ảnh sân Incheon bừng sáng sau màn thắp đuốc.

     

     

  • Rất đông khán giả trẻ được thỏa mãn khi theo dõi nhóm nhạc JYJ nổi tiếng trình bày bài hát "Only one" trong suốt quá trình rước đuốc.

  • Psy trình diễn Gangnam Style.

  • Màn trình diễn sôi động của Psy khép lại lễ khai mạc Đại hội thể thao châu Á 2014.

Đức Mạnh

Video: Quý Sáng

Bạn có thể quan tâm