Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Điều nhân viên ở Cam Ranh và Đà Nẵng hỗ trợ trả hành lý ở Tân Sơn Nhất

SAGS đã điều động nhân viên, máy móc từ Cam Ranh và Đà Nẵng vào TP.HCM để tăng cường phục vụ cho cao điểm Tết.

Vấn đề xe thang ở vị trí rất xa dẫn đến hành lý bị chậm trễ hiện nay này đã được khắc phục. Ảnh: Duy Hiệu.

Ông Khuất Việt Hùng - Phó chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia vừa chủ trì buổi làm việc tại Cảng HKQT Tân Sơn Nhất về các hoạt động đảm bảo vận hành thông suốt dịp cao điểm Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

Tại đây, ông Nguyễn Nam Tiến - Phó giám đốc Cảng HKQT Tân Sơn Nhất cho biết vào cao điểm Tết Quý Mão 2023, Cảng HKQT Tân Sơn Nhất đã triển khai nhiều biện pháp để đảm bảo an ninh, an toàn. Cảng cũng đã duy trì liên lạc trên các nhóm xử lý các tình huống phát sinh như: chuyến bay ảnh hưởng thời tiết, khó đón taxi sân bay, thiếu xe đẩy hành lý...

Ông Nguyễn Văn Mỹ - Phó tổng giám đốc công ty cổ phần phục vụ mặt đất Sài Gòn (SAGS) cho biết năm nay có sự khác biệt trong công tác chuẩn bị cao điểm Tết.

Công ty đã điều động nhân sự từ Cam Ranh và Đà Nẵng vào TP.HCM để tăng cường. Bổ sung hơn 200 nhân viên làm việc bán thời gian để hỗ trợ hành khách. Nhiều thiết bị cũng đã được điều động từ các chi nhánh khác vào TP.HCM.

Trong cao điểm hè vừa rồi, thiết bị của SAGS phải để xe thang ở vị trí rất xa dẫn đến hành lý bị chậm trễ, hiện nay vấn đề này đã được khắc phục.

Cảng đã triển khai giải pháp cung cấp thông tin chuyến bay, thời điểm hành lý xuống băng chuyền qua mã QR.

Báo cáo Ủy ban ATGT Quốc gia, ông Hồ Minh Tấn - Phó cục trưởng Cục hàng không cho biết, hiện nay việc điều phối các luồng không lưu đã được đảm bảo, hầu hết không bị động trước các sự cố.

Ông Nguyễn Công Long - Phó tổng giám đốc Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam cho biết hiện vượt công suất mỗi giờ 2-3 chuyến trong giai đoạn cao điểm. Tuy nhiên hệ thống quản lý bay vẫn kiểm soát được tình hình, không để xảy ra tình trạng bay chờ như năm 2019.

Trước đây việc phân bổ slot chỉ tập trung vào ban ngày, nhưng hiện nay đã phân bổ vào ban đêm giúp kéo giảm ùn tắc sân đỗ và nhà ga.

Tham dự buổi làm việc, đại diện Sở GTVT báo cáo, hiện đã tăng chuyến đối với xe buýt 109, mở rộng xong vòng xoay Lăng Cha Cả nên giao thông khu vực xung quanh sân bay đã có chuyển biến tích cực.

Tại sân bay, bãi đệm taxi tạm thời đã được mở cửa để taxi truyền thống có chỗ đậu đợi vào đón khách nhanh hơn. Mặc dù chỉ 100 vị trí nhưng cũng giúp giảm áp lực giao thông lên các tuyến đường lân cận. Theo dự kiến, ngày 15/1 đưa vào thu phí không dừng tại sân bay nhưng phải hoãn lại, hiện Cảng đang nỗ lực phối hợp với các bên để sớm đưa vào vận hành.

Ngay sau Tết, Sở GTVT sẽ kiến nghị UBND TP.HCM gia hạn bãi đệm taxi trước sân bay Tân Sơn Nhất trong thời gian đợi Sở TN-MT thống nhất quan điểm sử dụng khu đất ra sao để sử dụng lâu dài.

Để giải quyết căn cơ vấn đề ùn tắc giao thông trong khu vực, đại diện Phòng CSGT công an TP.HCM đề nghị Cục Hàng không và các đơn vị xem xét giảm slot vào các khung giờ cao điểm tại TP.HCM vì điều này gây ra áp lực rất lớn cho việc điều tiết giao thông của địa phương.

Cảng HKQT Tân Sơn Nhất cũng nên xem xét vấn đề bãi đệm xe máy để tránh tình trạng hiện nay các tài xế xe ôm công nghệ tụ tập ngay trước đường dẫn vào sân bay, mất an ninh trật tự khu vực.

Có thêm 56.000 vé máy bay Tết nhờ tăng slot sân bay

Tổng số slot tăng thêm là 28 slot/ngày, tương đương với 5.600 ghế cung ứng/ngày.

Độc giả có thể tìm thêm nhiều câu chuyện truyền cảm hứng về những gương doanh nhân thành công, kinh nghiệm điều hành doanh nghiệp và những kiến thức mới mẻ thời đại 4.0 ở tuyển tập sách của Zing tại Tủ sách kinh tế

Diệu Thanh

Bạn có thể quan tâm