Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Điều nên biết về pin iPhone 16

Pin của iPhone 16 có thời gian sử dụng công bố lâu hơn thế hệ iPhone 15, nhưng người dùng sẽ phải bỏ thêm 20 USD cho chi phí thay pin.

Chi phí thay pin cho iPhone 16 Pro hoặc iPhone 16 Pro Max tăng 20% so với thế hệ trước. Ảnh: CNN.

Trên trang dịch vụ và sửa chữa iPhone, Apple đã tăng phí thay pin ngoài bảo hành cho các mẫu iPhone 16 Pro.

Cụ thể, chi phí thay pin cho iPhone 16 Pro hoặc iPhone 16 Pro Max tại Apple Store Mỹ sẽ có giá 119 USD, tăng 20% so với mức 99 USD của iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max.

Mức phí này đã bao gồm chi phí thay pin mới và dịch vụ tại Apple Store. Theo MacRumors, mức phí này có thể thay đổi tại các nhà cung cấp dịch vụ được Apple ủy quyền.

Khách hàng có AppleCare+ vẫn có thể được thay pin iPhone 16 Pro miễn phí, với điều kiện là pin ở mức dưới 80% so với dung lượng ban đầu.

Đây không phải là lần đầu Apple tăng chi phí thay pin. Trước đó, Táo khuyết đã tăng giá từ 69 USD lên 99 USD với cả 4 mẫu iPhone 14.

Trong sự kiện It's Glowtime hôm 9/9, Apple liên tục nhấn mạnh iPhone 16 năm nay sẽ có “thời lượng pin được nâng cấp mạnh” nhờ viên pin lớn hơn và con chip hiệu suất cao hơn. Hãng không cho biết chính xác thời gian sử dụng thiết bị trong điều kiện thực tế, nhưng các thông số kỹ thuật mới được đăng tải trên website cho thấy iPhone 16 sẽ có thời lượng sử dụng lâu hơn tới 4 giờ so với thế hệ trước đó.

Macworld đánh giá đây là một trong những lần cải thiện về thời lượng pin lớn nhất từ ​​​​trước đến nay của Táo khuyết. Cụ thể, iPhone 16 Pro Max có thể phát video liên tục 33 giờ chỉ sau một lần sạc. Con số này tăng 14% so với 15 Pro Max (29 giờ). iPhone 16 Pro cũng được cải thiện thời lượng pin với 27 giờ xem video so với 23 giờ của 15 Pro, tăng 17%.

Trong điều kiện thực tế, thời lượng phát video 33 giờ liên tục của iPhone 16 Pro Max có nghĩa là người dùng có thể xem video gần một ngày rưỡi mà không cần sạc lại.

Với con số này, người dùng có thể kỳ vọng iPhone 16 Pro Max sẽ đáp ứng thoải mái thời lượng pin một ngày, cho dù bạn đang trên chuyến bay dài, xem phim liên tiếp hay tham dự sự kiện cả ngày.

Những câu chuyện bên trong Apple

Văn hóa bí mật luôn là một điểm đặc biệt của Apple. Cuộc đời Steve Jobs, Tim Cook và quá trình sáng tạo những sản phẩm quan trọng như iPhone thường chỉ được tiết lộ qua những trang sách, nơi các tác giả dành nhiều năm để mang tới những câu chuyện hấp dẫn

Nút mới trên iPhone 16 đã bị sao chép?

Hãng Realme của Trung Quốc hé lộ nút ở cạnh điện thoại, với chức năng tương tự Camera Control trên iPhone 16, chỉ vài ngày sau khi những mẫu iPhone mới được tiết lộ.

Anh Tuấn

Bạn có thể quan tâm