Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Điều ít người biết về 10 thương hiệu nổi tiếng của Mỹ

Amazon từng mang tên khác, hãng xe Ford thất bại thảm hại sau hai năm đầu hoạt động... là những điều ít người biết của thương hiệu nổi tiếng nước Mỹ.

Điều ít người biết về 10 thương hiệu nổi tiếng của Mỹ

Amazon từng mang tên khác, hãng xe Ford thất bại thảm hại sau hai năm đầu hoạt động... là những điều ít người biết của thương hiệu nổi tiếng nước Mỹ.

10. Amazon

Lúc đầu, Amazon có tên là Cadabra, nhưng rất nhanh ngay sau đó tên này đã được đổi khi người sáng lập, ông Jeff Bezos thấy thái độ lúng túng, thậm chí đọc lại nhầm của một người khách khi nghe ông giới thiệu tên công ty là Cadabra.

9. Berkshire Hathaway

Ban đầu, Bershike Hathaway là một công ty sản xuất vải dệt với tuổi đời hơn 100 năm trước khi nó trở thành tập đoàn. Năm 1964, Warren Buffett gặp chủ tịch Seabury Stanton và chấp nhận bán lại số cổ phiếu mà ông đã mua với giá 11,5 USD/cổ phiếu. Tuy nhiên thương vụ giao dịch bằng lời này đã bị đổ bể và sau đó, Stanton chỉ trả có 11,375 USD cho mỗi cổ phiếu theo văn bản giấy tờ. Buffett rất bực tức vì bị giảm giá nên ông đã mua đủ cổ phiếu trong công ty để trở thành cổ đông lớn nhất và quyết định đầu tiên khi nắm quyền trong hội đồng quản trị của mình là sa thải Stanton.

8. Dell Computer Corporation

Việc hãng mãy tính Dell có tên trong danh sách Fortune 500 vào năm 1992 đã giúp cho Michael Dell trở thành Giám đốc điều hành trẻ tuổi nhất khi mới 27 tuổi. Đến nay vẫn chưa có ai qua được kỉ lục này của ông.

7. Facebook

Ít ai biết rằng, lúc mới khởi đầu năm 2003 Facebook đã gặp phải vấn đề về quyền riêng tư từ khi Mark Zuckerberg hack mạng lưới máy tính của trường Havard và tiếp cận được hàng trăm bức ảnh của các sinh viên trong trường. Anh đã đăng tải chúng lên mạng và thu hút được nhiều sự chú ý cũng như không ít lời phàn nàn từ các sinh viên khác.

6. Ford

Dự án sản xuất ô tô đầu tiên của Henry Ford đã thất bại ngay sau hai năm hoạt động. Nhưng Ford đã tái tổ chức thành công ty Henry Ford Company vào năm 1901 và sau đó thành Ford Motor Company năm 1903. Lần đổi thứ ba này, công ty đã ngay lập tức thu được lợi nhuận “khủng”.

5. General Electric (GE)

GE là cổ phiếu duy nhất trong số 12 cổ phiếu đầu tiên được niêm yết trên Dow Jones năm 1896 mà vẫn duy trì được điểm số cao cho đến nay.

4. Google

Hai người sáng lập nên Google, Larry Page và Sergery Brin đã viết trong một bài nghiên cứu khoa học tại trường Stanford vào năm 1998 rằng họ kiên quyết phản đối việc sử dụng quảng cáo để tài trợ cho các công cụ tìm kiếm. Tuy nhiên, một trong những nguồn thu lớn nhất hiện nay của mô hình kinh doanh thuộc Google chính là những quảng cáo của Pay-per-click

3. IBM

IBM được sáp nhập năm 1911 khi ba công ty được sáp nhập với tên gọi Computing Tabulating Recording Company. Lúc đó, công ty còn làm cả máy thái thịt, máy xay cà phê và cân trọng lượng.

2. Procter & Gamble (P&G)

Procter & Gamble được thành lập năm 1837 sau khi William Procter, một người làm xà phòng, gặp James Gamble, một người làm nến khi họ cưới hai chị em gái và trở thành anh em đồng hao. Công ty của họ cung cấp xà phòng và nến cho quân đội liên minh trong suốt thời nội chiến.

1. Starbucks

Starbucks lúc đầu dự định ra mắt với tên gọi Pequod lấy theo tên con tàu săn cá voi trong cuốn tiểu thuyết cổ điển Moby Dick của Herman Melville. Khi ý tưởng trên bị từ chối, công ty đã lấy tên Starbucks, tên gọi của thuyền phó con tàu Pequod.

Phong Lâm

Theo Forbes/Infonet

Phong Lâm

Theo Forbes/Infonet

Bạn có thể quan tâm