Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Điều gì xảy ra nếu Amber Heard hoặc Johnny Depp thua vụ kiện phỉ báng?

Nếu thua kiện, cả Amber Heard và Johnny Depp đều không phải ngồi tù vì đây chỉ là vụ án dân sự.

Ngày 27/5, nhóm pháp lý của Amber Heard và Johnny Depp đưa ra những lập luận cuối cùng trong phiên tòa phỉ báng. Phần còn lại là quyết định của bồi thẩm đoàn. Trước thềm bồi thẩm đoàn đưa ra kết quả cuối cùng.

Sau kỳ nghỉ cuối tuần và Ngày Tưởng niệm, phiên tòa trở lại ngày 31/5 (giờ Mỹ). Nếu bồi thẩm đoàn quyết định Heard bôi nhọ chồng cũ, nghĩa là cô phải bồi thường 50 triệu USD. Và nếu ngược lại, Depp phải trả cho vợ cũ 100 triệu USD.

Điều quan trọng cần lưu ý là vụ án đang được xét xử tại tòa án, nhưng không có cáo buộc hình sự nào chống lại hai người. Do đó, không có cơ hội để Depp hoặc Heard vào tù.

Amber Heard co o tu neu thua kien anh 1

Không ai phải vào tù trong vụ án giữa Depp và Heard. Ảnh: AFP.

Nhắc lại, phiên tòa bôi nhọ không phải là vụ án hình sự. Điều này đồng nghĩa với việc vụ án dân sự không phát sinh án tù. Và so với vụ án hình sự, bằng chứng buộc tội án dân sự đòi hỏi thấp hơn.

Ví dụ, trong các vụ án hình sự, luật sư phải chứng minh được hành vi phạm tội thông qua bằng chứng cụ thể. Tuy nhiên, trong án dân sự, bồi thẩm đoàn phải quyết định xem ai đúng.

Điều này có thể dẫn đến những kết cục kỳ lạ như trường hợp của OJ Simpson. Cựu ngôi sao NFL được tuyên trắng án về tội giết người trong vụ án hình sự nhưng lại bị yêu cầu bồi thường hàng triệu USD thiệt hại trong vụ án dân sự.

Năm 1994, OJ Simpson bị cáo buộc giết hại vợ cũ và bạn trai của vợ cũ. Vụ kiện kéo dài 9 tháng với bộ hồ sơ dày hơn 50.000 trang. Nhưng đến cuối cùng, phía công tố viên không đủ bằng chứng kết tội cầu thủ bóng rổ. Ông được tuyên trắng án. Đến năm 1997, tòa án dân sự bang California tìm thấy bằng chứng Simpson có trách nhiệm trong cái chết của vợ cũ và nhân tình. Ông buộc phải bồi thường 33,5 triệu USD. Nhưng thời điểm đó, OJ Simpson đã phá sản. Ông phải bán nhà để trả án phí, không đủ tiền bồi thường.

Theo As, với khối lượng bằng chứng đồ sộ, quá trình nghị án phải mất vài ngày, kết quả cuối cùng có thể được công bố vào hôm nay, chậm nhất là cuối tuần.

Johnny Depp và Kate Moss mất hàng triệu USD sau chia tay

Sau khi quyết định chia tay, sự nghiệp và cuộc sống của Depp lẫn Kate Moss đều bị tuột dốc. Giờ đây, vụ kiện giữa Amber Heard và chồng cũ làm khơi dậy mối quan hệ nổi tiếng của họ.

Phiên tòa Johnny Depp và Amber Heard như trò mua vui

Trên mạng xã hội, phiên tòa giữa Johnny Depp và Amber Heard được mổ xẻ nhiệt tình. Một số người kiếm được bộn tiền nhờ vào việc chia sẻ video cắt từ tòa án.

Đằng sau bộ phim gây sốc về giới siêu giàu thắng Cành Cọ Vàng

Có phân đoạn gây sốc khiến một số người phải bỏ về giữa chừng, "Triangle of Sadness" vẫn thắng giải Cành Cọ Vàng tại Liên hoan phim Cannes 2022 vì thông điệp châm biếm sâu cay.

Hoài Vỹ

Bạn có thể quan tâm