Đằng sau con số kỷ lục này là nhiều chiến lược mà Xiaomi đã áp dụng cho sản phẩm “con cưng” của mình.
Đột phá công nghệ trong phân khúc
Ngay từ thế hệ Redmi Note đầu tiên, Xiaomi đã lựa chọn lối đi khác biệt cho sản phẩm. Đó là thiết bị chứa đựng nhiều công nghệ nổi bật, vượt xa định vị tầm trung. Có thể kể đến như Redmi Note 1 ra mắt năm 2014 với màn hình 5,5 inch và camera 13 MP, Redmi Note 3 Pro với vi xử lý Snapdragon cao cấp, Redmi Note 7 với cảm biến thu sáng Sony IMX586, Redmi Note 11 với màn hình tần số quét 120 Hz...
Những màn trình diễn công nghệ này không chỉ gây ngạc nhiên cho các chuyên gia công nghệ mà còn tạo nên sức hút với người tiêu dùng. Bằng chứng là thế hệ Redmi Note 11 mất 1 giờ để đạt doanh số 500.000 máy bán ra và cán mốc 1 triệu máy chỉ sau hai tuần mở bán.
Các thiết bị dòng Redmi Note đều trang bị công nghệ nổi bật so với phân khúc tầm trung. |
Đa số các tính năng nổi bật của mỗi thế hệ Redmi Note đều tương đương với công nghệ có mặt trên những chiếc smartphone đầu bảng của các hãng khác. Thế nên khi đứng cạnh những thiết bị tầm trung, Redmi Note đều thể hiện sự nổi bật. Chính công nghệ đã giúp Redmi Note có một lượng tín đồ trung thành khổng lồ, đến mức Xiaomi từng tuyên bố nếu Redmi Note là một thương hiệu smartphone độc lập theo đúng nghĩa, nó sẽ lọt top 5 thương hiệu lớn nhất tại một thị trường khổng lồ như Ấn Độ.
Chiến lược định giá khôn ngoan
Xiaomi đã thay đổi hoàn toàn quan niệm “tiền nào của nấy” thông qua những chiếc Redmi Note của mình. Đưa hàng loạt công nghệ trên những smartphone hàng nghìn USD vào các thiết bị có tầm giá từ 4 đến 7 triệu đồng, hãng khiến người dùng cảm thấy sở hữu Redmi Note là một lựa chọn thông minh và kinh tế. Thời điểm những năm 2015, chỉ với 4 triệu đồng, khách hàng đã có ngay một chiếc điện thoại sở hữu vi xử lý Snapdragon cùng thiết kế kim loại sang trọng như Redmi Note 3 Pro.
Redmi Note có mức giá tốt với những ưu điểm công nghệ và thiết kế được trang bị trên máy. |
Qua thời gian, Xiaomi đã dần tăng số lượng phiên bản trong mỗi thế hệ Redmi Note với một vài khác biệt về thông số kỹ thuật. Điều này giúp người dùng có thêm sự lựa chọn phù hợp với ngân sách. Tuy nhiên, dù thay đổi thế nào, mức giá của một chiếc Redmi Note vẫn luôn tốt khi so với công nghệ sở hữu. Đây cũng là một trong những bí quyết giúp Redmi Note củng cố vị trí và tầm ảnh hưởng của mình trong phân khúc tầm trung hiện nay.
Tiếp thị gần gũi, tập trung vào trải nghiệm
Để có thể cung cấp mức giá tốt cho người tiêu dùng, việc tối ưu dây chuyền sản xuất, nhân công, phân phối và đặc biệt là tiếp thị được Xiaomi làm khá tốt. Thay vì sử dụng các hình thức quảng cáo thông dụng, Redmi Note lại tiếp cận người dùng theo những cách gần gũi hơn.
Vào năm 2016, khi ra mắt thế hệ Redmi Note 4 tại Ấn Độ, hãng đã bất ngờ sử dụng hình ảnh của chính nhân viên và người dùng để quảng cáo thay vì gương mặt người nổi tiếng. Điều này vừa tạo cảm giác thân thuộc, vừa giúp Xiaomi tiết kiệm một phần chi phí không nhỏ.
Xiaomi đã tập trung xây dựng, chăm sóc cộng đồng người dùng trung thành rất tốt, sử dụng chính hiệu ứng truyền miệng để quảng bá cho sản phẩm. Các hội nhóm chia sẻ kinh nghiệm, mẹo vặt sử dụng Redmi Note trên Facebook có thể đạt đến hàng trăm nghìn thành viên. Ở nền tảng YouTube, các video đập hộp, trải nghiệm tính năng cũng có không ít, tạo nên độ phủ sóng mạnh mẽ và tự nhiên cho dòng sản phẩm này.
Redmi Note 12 series đang nhận được sự chú ý từ tín đồ công nghệ. |
Cùng với sự thành công của các thiết bị Redmi Note trước đây, Redmi Note 12 nhận được sự quan tâm của tín đồ công nghệ Việt Nam. Theo các thông tin được chia sẻ, thiết bị này sẽ ra mắt tại thị trường trong nước với hai phiên bản Redmi Note 12 và Redmi Note 12 Pro 5G. Cả hai sản phẩm sẽ chứa đựng nhiều cải tiến cao cấp như màn hình AMOLED tần số quét 120 Hz, camera độ phân giải cao đi kèm chống rung quang học, pin 5.000 mAh hỗ trợ sạc siêu tốc lên tới 67 W và tất nhiên là vi xử lý xứng tầm sản phẩm nổi bật trong phân khúc.
Bộ đôi Redmi Note 12 và Redmi Note 12 Pro 5G được Xiaomi cho ra mắt tại thị trường Việt Nam thông qua các hệ thống bán lẻ hàng đầu như Thế Giới Di Động, FPT Shop, CellphoneS, Viettel Store, Hoàng Hà, Di Động Việt, cửa hàng Mi Store và trên các trang thương mại điện tử Shopee, Lazada vào ngày 1/4.
Từ ngày 25/3 đến 6/4, khi đặt mua trước bộ đôi sản phẩm Redmi Note 12, khách hàng nhận được ưu đãi trả góp 0%, bảo hành 18 tháng và chọn một trong hai chương trình khuyến mại tặng ngay tai nghe Xiaomi Buds 3 trị giá 2,69 triệu đồng hoặc giảm trực tiếp 500.000 đồng.