Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TL;DR

Điều đặc biệt của Ronaldo

Nhà báo Nicolas Atkin của SCMP cảnh báo sự có mặt của Cristiano Ronaldo là không đủ nếu Manchester United muốn chinh phục các danh hiệu.

Cristiano Ronaldo anh 1

Tôi có thể nói thêm gì về khả năng của Ronaldo? Anh ấy là một cầu thủ đặc biệt, người có thể đi thẳng vào đội hình xuất phát của bất kỳ đội bóng nào và tỏa sáng ngay lập tức. CR7 ở đẳng cấp hàng đầu thế giới.

Anh ấy không có thói quen, và cũng chẳng cần phải thích nghi với đội bóng mới. Đó là sự đặc biệt của Ronaldo. Ngược lại, đội bóng chiêu mộ CR7 phải thay đổi lối chơi, để phát huy tốt nhất năng lực của anh ấy.

Cristiano Ronaldo anh 2

Bruno Fernandes nỗ lực lớn để giúp Man Utd chiêu mộ Ronaldo. Ảnh: Reuters.

Ronaldo về nhà

Tôi biết rằng Bruno Fernandes đã dành cả buổi tối để điện thoại cho Ronaldo, và thuyết phục đàn anh ở tuyển Bồ Đào Nha đến Old Trafford. Fernandes không quan tâm đến việc thành tích thống kê của anh ấy có khả năng giảm. Anh ấy chỉ muốn Man Utd chiến thắng.

Rõ ràng, Ronaldo không phải mục tiêu ban đầu của Manchester United trên thị trường chuyển nhượng, nhưng khi siêu sao người Bồ Đào Nha mở khả năng ra đi, bất kỳ CLB nào cũng phải tính đến phương án chiêu mộ.

Ronaldo sẽ dễ dàng ghi khoảng 30 bàn một mùa cho đội bóng của bạn. Với Manchester United, đưa Ronaldo về lại ngôi nhà cũ là một phương án phải làm. Đặc biệt khi Man City cũng cố chiêu mộ Ronaldo.

Tiền vệ người Bồ Đào Nha yêu CLB và anh biết rằng sự có mặt của Ronaldo sẽ giúp Man Utd tăng thêm cơ hội vô địch. Fernandes sẵn sàng chia sẻ quyền đá penalty và đá phạt cho Ronaldo. Điều đó không thành vấn đề.

Ngay cả khi Fernandes không được đá penalty hay đá phạt, anh ấy có lẽ cũng vui vẻ chấp nhận. Một cầu thủ như Bruno sẽ thích vô địch Premier League hơn ghi 10 bàn từ chấm 11 m.

Cầu thủ trẻ Man Utd có thể học từ Ronaldo

Mason Greenwood sẽ ổn với sự có mặt của Ronaldo. Cậu ấy chỉ mới 19 tuổi và còn đang phát triển. Greenwood cũng đa năng khi có thể đá ở hai cánh. Trong giai đoạn đầu mùa giải, chúng ta đã thấy tiền đạo này không chỉ biết ghi bàn mà còn kiến tạo cho đồng đội.

Được tập luyện với Ronaldo mỗi ngày chỉ giúp Greenwood hoàn thiện hơn mà thôi. Hãy nhớ rằng Ronaldo đã 36 tuổi và với mật độ thi đấu của bóng đá Anh, siêu sao người Bồ Đào Nha không thể thi đấu trên tất cả mặt trận.

Mùa giải này, Greenwood sẽ được ra sân thi đấu không ít. Tôi tin chắc điều đó. Với những cầu thủ trẻ đầy tiềm năng, điều quan trọng là không được đốt cháy giai đoạn.

Chúng ta đã thấy Robbie Fowler, Michael Owen hay Wayne Rooney sớm nở tối tàn như thế nào. Họ đều là những người ghi bàn nhiều hơn Greenwood trong bảng xếp hạng các cầu thủ tuổi teen hàng đầu Premier League. Việc phải thi đấu quá nhiều trận khi còn trẻ không tốt cho các măng non.

Cristiano Ronaldo anh 3

Hàng tiền vệ Man Utd chơi không tốt trong trận hòa Southampton cuối tuần trước. Ảnh: Reuters.

Solskjaer còn vấn đề phải giải quyết

Tất cả chúng ta đều biết với Ronaldo trong đội hình, hàng công của Man Utd có thể bùng nổ hơn nữa. Nhưng Ole Gunnar Solskjaer còn vấn đề phải giải quyết ở hàng tiền vệ.

Trận hòa 1-1 trước Southampton cuối tuần trước chứng minh tất cả vấn đề ở hàng tiền vệ của Man Utd. Ronaldo sẽ chẳng thể giúp đội bóng vô địch Premier League nếu không được hỗ trợ bởi những tiền vệ giỏi.

Đúng là Man Utd đang có một hàng công mơ ước. Nhưng như tôi đã nói, hàng tiền vệ mới là rào cản lớn nhất đến chức vô địch Premier League của đội chủ sân Old Trafford.

Một hàng tiền vệ tồi có thể khiến Man Utd đánh mất thế trận. Đội bóng này chưa có một tiền vệ trung tâm xuất chúng để đem về danh hiệu Premier League. Fred không đủ giỏi. Matic đã lớn tuổi. McTominay vừa chấn thương. HLV Solskjaer cần bổ sung thêm một tiền vệ trung tâm.

Saul Niguez, Ruben Neves hay Bissouma là những cái tên có thể giúp Man Utd giải quyết vấn đề ở tuyến giữa.

Với Solskjaer, áp lực lúc này lớn hơn bao giờ hết. Anh ấy đã được cấp tiền và đưa về những con người theo ý muốn. Nếu nhà Glazers giúp Man Utd bổ sung thêm một tiền vệ trung tâm nữa, không có gì có thể bào chữa cho Ole nếu đội bóng tay trắng mùa này.

Tuy nhiên, nếu việc bổ sung nhân sự ở hàng tiền vệ không xảy ra, tôi cho rằng chúng ta đừng nên phán xét HLV người Na Uy vội.

Nick Atkin là nhà báo người Anh, đang viết cho SCMP. Trước đó, cây viết này làm việc cho trang thể thao nổi tiếng ESPN.

Ronaldo từng tuyên bố không đến Man City nếu vì tiền Trong cuộc phỏng vấn với BCC năm 2015, cựu sao MU khẳng định bản thân sẽ không gia nhập Man City nếu chỉ vì tiền.

MU sử dụng hàng tiền vệ nào khi Ronaldo trở lại Old Trafford

Cú quay xe ngoạn mục, đó chính là những gì có thể nói về việc Cristiano Ronaldo trở lại Man Utd sau những ngày đầy tin đồn anh rất gần Man City.

Truyền thông Anh gửi lời chào đến Ronaldo

Việc tiền đạo người Bồ Đào Nha, Cristiano Ronaldo, trở về Man United đang thu hút sự chú ý rất lớn của truyền thông tại Anh.

Ai đá phạt đền ở MU sau khi Ronaldo tới?

Chia sẻ với Zing, bình luận viên John Dykes bất ngờ trước động thái của Man United, sau khi họ chiêu mộ lại Cristiano Ronaldo từ Juventus.

Nicolas Atkin

Bạn có thể quan tâm