Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Diễu binh lịch sử ở Moscow vào top ảnh ấn tượng nhất tuần

Lễ diễu binh mừng chiến thắng phát xít quy mô nhất lịch sử trên Quảng trường Đỏ; Nepal khắp phục hậu quả động đất là 2 trong 10 hình ảnh ấn tượng nhất tuần qua.

Cảnh sát cầm những chai nhựa chứa một con vẹt mào vàng bên trong. Chúng bị Hải quan cảng Tanjung Perak ở Surabaya, tỉnh Đông Java, Indonesia, thu giữ ngày 4/5. Những kẻ buôn lậu nhét 22 con vẹt có nguy cơ tuyệt chủng vào trong những chai nước để qua mắt lực lượng hải quan.

Những đứa trẻ Syria hoảng loạn sau khi nơi ở của chúng bị quân đội trung thành với nhà lãnh đạo Bashar al-Assad dội bom hôm 6/5. Khu vực này nằm dưới quyền kiểm soát của lực lượng nổi dậy chống chính quyền.

Đụng độ ở thành phố Aden, Yemen, ngày 3/5. Khoảng 40-50 binh sĩ thuộc lực lượng đặc nhiệm Arab đã tới khu vực này hỗ trợ lính địa phương chống lại phiến quân Houthi.

Hai bé gái nô đùa trong cánh rừng phủ đầy hoa ở BlueBells gần Marlborough, miền nam nước Anh, hôm 4/5.

Ngoại trưởng Mỹ John Kerry tự chụp ảnh với một chú voi con ở Trung tâm chăm sóc voi "mồ côi" Sheldrick thuộc Vườn quốc gia Nairobi, Kenya, hôm 3/5. Mẹ của những con voi này thường là nạn nhân của những kẻ săn trộm.

Núi lửa Villarrica nằm gần thị trấn Pucon, Chile, thức giấc ngày 5/5.

Một phụ nữ mưu sinh bằng nghề lượm rác trên con sông ô nhiễm nặng ở thành phố Navotas, Philippines, ngày 6/5.

Bác sĩ chăm sóc một đứa trẻ sinh suy dĩnh dưỡng ở thủ đô Sanaa, Yemen, ngày 7/5. Tình trạng khan hiếm lương thực và nhiên liệu trong những tuần gần đây khiến nhiều người lâm vào cảnh đói khát.

Lực lượng cứu hộ và quân đội Nepal nỗ lực dọn dẹp đống đổ nát khổng lồ sau trận động đất lịch sử mạnh 7,9 độ Richter xảy ra hôm 25/4. Thảm họa làm hơn 8.400 người chết và gần 18.000 người bị thương.

Lễ diễu binh hoành tráng nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng phát xít trên Quảng trường Đỏ, thủ đô Moscow, Nga. Đây hoạt động kỷ niệm chiến thắng lớn nhất lịch sử, với sự tham gia của khoảng 16.500 binh sĩ, gần 200 loại khí tài quân sự (trong đó có những loại vũ khí tối tân, lần đầu tiên lộ diện) và khoảng 140 trực thăng và máy bay chiến đấu.

Nghĩa địa máy bay dưới đáy Thái Bình Dương

Những chiến đấu cơ từng tung hoành trên bầu trời trong Thế chiến II trở thành nơi trú ngụ của cá và các loài sinh vật biển sau khi chìm xuống đáy Thái Bình Dương 70 năm trước.

Nghĩa địa máy bay dưới đáy Thái Bình Dương

Những chiến đấu cơ từng tung hoành trên bầu trời trong Thế chiến II trở thành nơi trú ngụ của cá và các loài sinh vật biển sau khi chìm xuống đáy Thái Bình Dương 70 năm trước.

Hồng Duy

Ảnh: Reuters

Bạn có thể quan tâm