Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Loạt ảnh khó quên nhất tuần (27/4 - 3/5)

Núi lửa phun trào ở châu Mỹ, người biểu tình ném lựu đạn hơi cay về phía cảnh sát Mỹ là hai trong 10 hình ảnh khó quên tuần qua.

Vua
Vua Willem Alexander của Hà Lan và Hoàng hậu Maxima tham dự Ngày của vua tại thành phố Dordrecht, Hà Lan hôm 27/4.
Người dân đốt xe hơi
Người dân đốt xe hơi trong cuộc biểu tình phản đối Triển lãm Expo2015 tại thành phố Milan, Italy hôm 1/5.
Okmeydani
Một người biểu tình chạy khi cảnh sát phun vòi rồng để giải tán cuộc tuần hành ở khu vực Okmeydani, thành phố Istabul, Thổ Nhĩ Kỳ hôm 1/5.

Cuộc sống của con tê giác được 40 binh sĩ bảo vệ

Để bảo vệ cá thể đực cuối cùng trong phân loài tê giác trắng phương Bắc, 40 binh sĩ Kenya cầm súng và đứng xung quanh nó suốt cả ngày lẫn đêm.

Lễ hỏa thiêu tập thể nạn nhân trận động đất đền Pashupatinath, cạnh bờ sông Bagmati, hôm 26/4
Lễ hỏa thiêu tập thể nạn nhân trận động đất đền Pashupatinath cạnh bờ sông Bagmati hôm 27/4. Cơn địa chấn là thảm họa động đất nghiêm trọng tại Nepal trong 80 năm qua.
Cảnh sát biển Hy Lạp giải cứu  người di cư trên con tàu chìm ngoài khơi đảo Rhodes.
Cảnh sát biển Hy Lạp cứu người di cư sau khi một tàu chìm ngoài khơi đảo Rhodes.
Người biểu tình ném ống khí về phía cảnh sát trong cuộc đụng độ tại Bắc Ave và Pennsylvania Ave thuộc thành phố Baltimore, hôm 28/4. Biểu tình bùng phát sau khi các thanh niên da màu dự đám tang của Freddie Gray, 25 tuổi, hôm 27/4. Gray tử vong sau khi gãy cổ và xương sống tại đồn cảnh sát ngày 19/4.
Người biểu tình ném lựu đạn hơi cay về phía cảnh sát trong cuộc đụng độ tại thành phố Baltimore, bang Maryland, Mỹ hôm 28/4. Biểu tình bùng phát sau khi các thanh niên da màu dự đám tang của Freddie Gray, một người đàn ông 25 tuổi, hôm 27/4. Gray tử vong sau khi gãy cổ và xương sống tại đồn cảnh sát vào ngày 19/4.
Một người biểu tình cầm nắm đá khi đối mặt với cảnh sát chống bạo động tại Burundi ngày  27/4. Làn sóng phản đối trong dân chúng đang dâng cao trước quyết định của đảng cầm quyền khi cho phép Tổng thống đương nhiệm Pierre Nkurunziza tái tranh cử nhiệm kỳ 3.
Một người biểu tình cầm đá khi đụng độ cảnh sát chống bạo động tại Burundi ngày 27/4. Làn sóng phản đối dâng cao sau khi đảng cầm quyền cho phép Tổng thống đương nhiệm Pierre Nkurunziza tái tranh cử nhiệm kỳ thứ ba.
Một bé trai sử dụng súng trong triển lãm trang thiết bị của lực lượng Quốc phòng Israel tại Kiryat Arba trong ngày độc lập của nước này hôm 23/4.
Bé trai ngắm mục tiêu bằng khẩu súng trong triển lãm thiết bị của lực lượng Quốc phòng tại thành phố Kiryat Arba trong Ngày Độc lập của Israel hôm 23/4.

Ngọn lửa cháy lâu nhất trên địa cầu

Than đá trong một ngọn núi ở Australia cháy liên tục trong suốt 6.000 năm qua và các nhà khoa học tuyên bố đây là ngọn lửa tồn tại lâu nhất hành tinh.

Những đứa trẻ ngồi trên lưng một chú voi tại một ngôi đền ở thành phố Ahmedabad, Ấn Độ.
Nhóm trẻ ngồi trên lưng voi tại ngôi đền ở thành phố Ahmedabad, bang Gujarat, Ấn Độ.
Núi lửa Calbuco phun tro bụi và khói gần Puerto Varas, ngày 30/4. Đây là lần thứ 3 trong vòng 2 tuần, Calbuco phun trào sau 50 năm.
Núi lửa Calbuco phun tro và khói gần Puerto Varas,, Chile vào ngày 30/4. Đây là lần phun trào thứ ba của nó trong vòng hai tuần.
Thiếu niên Nepal bị thương vì trận động đất hôm 25/4 phải nằm trên đường bên ngoài một bệnh viện ở thủ đô Kathmandu
Thiếu niên Nepal bị thương vì trận động đất hôm 25/4 phải nằm trên đường bên ngoài một bệnh viện ở thủ đô Kathmandu hôm 27/4 vì bệnh viện quá tải.

Loạt ảnh ấn tượng nhất tuần (13 - 19/4)

Người phụ nữ nhảy lên bàn và ném hoa giấy về phía chủ tịch Ngân hàng Trung ương châu Âu, tiêu binh Anh ngã khi đổi gác là hai trong số 10 hình ảnh nổi bật trong tuần.

An Nhiên

Ảnh: Reuters

Bạn có thể quan tâm