Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Điều Bill Gates chưa hài lòng về Elon Musk

Người sáng lập Microsoft cho rằng tỷ phú Elon Musk đang nói quá nhiều thứ nhưng lại ít thể hiện quan điểm về đề tài khủng hoảng khí hậu.

Hai vị tỷ phú nhiều lần bất đồng ý kiến. Ảnh: BI.

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây, Bill Gates chia sẻ quan điểm của mình về Elon Musk, vị tỷ phú công nghệ có nhiều bất đồng ý kiến với ông. Cụ thể, nhà sáng lập Microsoft cho rằng hãng xe điện Tesla có đóng góp “siêu quan trọng” trong cuộc chiến chống biến đổi khí hậu. Nhưng Gates cũng hi vọng CEO Tesla thảo luận nhiều hơn về chủ đề này.

Trả lời Bloomberg, Gates cho biết bản thân đã nói chuyện với Musk hồi tháng 4, trong lễ trao giải Breakthrough. Tổng biên tập John Fraher hỏi cựu CEO Microsoft rằng ông có thấy “thất vọng khi Elon Musk dường như không nói nhiều về khí hậu thời gian gần đây” không.

“Ông ấy có vẻ quan tâm hơn đến việc nói về chiến tranh văn hóa và các vấn đề khác”, Fraher bày tỏ quan điểm.

bill gates che musk anh 1

Bill Gates trong cuộc phỏng vấn trên Bloomberg. Ảnh: Bloomberg.

“Ông ấy chia sẻ rất nhiều. Tôi hy vọng ông ấy nói nhiều hơn về khí hậu. Bạn biết đấy, ông ấy rất rất thông minh. Ông ấy đã có những đóng góp rất quan trọng ở lĩnh vực đó”, Bill Gates trả lời.

Tổng biên tập của Bloomberg cũng hỏi vị tỷ phú rằng có chủ đề nào mà ông muốn Elon Musk đề cập đến nhiều hơn không. “Tôi không nghĩ Musk sẽ nghe lời bất kỳ ai, khi họ bảo ông ấy phải nói gì. Ông ấy độc đáo và sẽ nói về bất cứ điều gì bản thân thấy thích”, Gates nói.

Hai vị tỷ phú nhiều lần nhắc về nhau trước đây, trong các cuộc phỏng vấn báo chí. Họ cũng bất đồng quan điểm ở một số vấn đề.

Bill Gates từng chất vấn Musk về việc sử dụng khối tài sản khổng lồ của mình để hiện thực hóa mục tiêu đưa con người lên Hỏa tinh. Vị tỷ phú nói rằng ông thà tài trợ vaccine để cứu người hơn là khám phá vũ trụ. Tuy nhiên, cựu CEO Microsoft cũng khen ngợi Musk và cho rằng một ngày nào đó ông chủ mạng xã hội X sẽ trở thành một nhà từ thiện vĩ đại.

Cha đẻ Windows kể rằng Elon Musk từng thể hiện thái độ “rất tệ” với ông khi biết tin Gates bán khống cổ phiếu Tesla.

bill gates che musk anh 2

Elon Musk chỉ trích "hiểu biết về AI" của Bill Gates. Ảnh: @elonmusk.

“Khi nghe tin bán khống cổ phiếu, ông ấy đã tỏ thái độ rất tệ với tôi. Nhưng Musk cũng như vậy với những người khác nên không thể coi đây là chuyện cá nhân”, Gates nói với nhà báo Walter Isaacson. Vị tỷ phú cho biết mình đã xin lỗi Musk.

Trong cuộc phỏng vấn với Bloomberg, Gates cũng nói về các khoản đầu tư vào khí hậu và AI. Năm 2023, Musk chỉ trích sự hiểu biết về lĩnh vực mới của cựu CEO Microsoft. “Tôi lại nhớ những cuộc họp đầu tiên với Gates. Sự hiểu biết của ông ấy về AI còn hạn chế. Giờ vẫn vậy”, Elon Musk trả lời một bài đăng trên X.

Elon Musk khi thiết kế Cybertruck: 'Đừng trái ý tôi!'

Trong cuốn Tiểu sử Elon Musk Musk, tác giả Walter Isaacson đưa người đọc đến những câu chuyện đằng sau vị tỷ phú phức tạp, như cách ông cùng lúc điều hành loạt doanh nghiệp Tesla, SpaceX và Twitter. Nguồn cảm hứng để thiết kế ra chiếc xe Cybertruck cũng được nhắc đến. Việc Elon Musk kiên định với thiết kế lạ lùng của mẫu xe bán tải, thậm chí đến mức cực đoan, cho thấy tính cách của vị tỷ phú.

Phản ứng của Elon Musk sau khi ông Biden dừng tranh cử

Tỷ phú Elon Musk lập luận ngành công nghệ đang chuyển sang ủng hộ cựu Tổng thống Donald Trump và đảng Cộng hòa sau khi ông Biden bất ngờ tuyên bố rút lui khỏi cuộc đua.

Nhiều cách tấn công mạng mới tận dụng AI

Sự phát triển của các công cụ AI tạo sinh tạo ra nguy cơ mới về bảo mật, khi hacker có thể ứng dụng nhiều hình thức tấn công mới đối với doanh nghiệp.

Samsung lùi thời gian giao hàng Galaxy Buds 3 Pro

Lỗi về nút tai của mẫu Galaxy Buds 3 Pro khiến Samsung phải thông báo tạm lùi thời gian giao hàng.

Hùng Phi

Bạn có thể quan tâm