Khi gõ tìm kiếm tên của Diệp Bảo Ngọc trên Google, phần lớn dữ liệu hiển thị đều liên quan đến đời tư, nhất là cuộc ly hôn với Thành Đạt. Với một diễn viên hoạt động hơn thập kỷ, Diệp Bảo Ngọc nói điều này khiến cô buồn nhiều hơn vui.
"Tôi biết mọi người có thương yêu thì mới quan tâm đến cuộc sống đời tư của mình. Nhưng thú thực, điều này khiến tôi cảm thấy giai đoạn vừa qua như một nốt lặng trong công việc. Kể từ tuổi 30 trở đi, tôi muốn mọi người nhớ đến Diệp Bảo Ngọc trong vai trò diễn viên nhiều hơn”, cô nói với Zing.
Với truyền hình, Diệp Bảo Ngọc đã đi qua một hành trình dài. Nhưng ở địa hạt điện ảnh, cô còn là tân binh. Và vai diễn Liên trong Lật mặt 6: Tấm vé định mệnh đánh dấu khởi đầu mới của Diệp Bảo Ngọc khi vừa tròn tuổi 30.
"Tôi bị thuyết phục bởi anh Lý Hải"
- Thực hư thông tin chị từ chối vai diễn Liên trong lần đầu nhận kịch bản "Lật mặt 6: Tấm vé định mệnh" vì có nhiều cảnh nóng?
- Thực ra không hẳn là từ chối. Khi đọc kịch bản phim, thấy có một số cảnh nóng, tôi nói với anh Hải rằng có thể cho tôi chuyển vai không. Bởi vì tôi không thoải mái khi đóng cảnh nóng.
Tôi luôn mang trong mình nhiều lo lắng và không muốn truyền nỗi bất an đó đến các thành viên khác trong đoàn. Lật mặt là dự án quá lớn, vì thế tôi sợ ảnh hưởng đến anh Hải. Sau đó, anh Hải nói tôi về suy nghĩ thêm.
Trong lần nói chuyện thứ hai, tôi được anh chị thuyết phục hoàn toàn và quyết định thử sức với dự án lần này.
Diệp Bảo Ngọc cho biết sau khi Lý Hải thuyết phục, cô đã đồng ý đóng cảnh nóng trong Lật mặt 6. |
- Chia sẻ câu chuyện này, chị có sợ nhận những nhận xét như ảo tưởng, chảnh. Trong khi các diễn viên khác đều mong chờ được Lý Hải trao cơ hội để có thể trở nên nổi tiếng?
- Trước khi bước vào dự án nào đó, thông thường đạo diễn và diễn viên sẽ có những buổi gặp gỡ, trao đổi. Diễn viên được biết về những cảnh quay nhạy cảm hoặc nguy hiểm, có thể ảnh hưởng đến sức khỏe, tinh thần. Đối với những dự án trước đây, tôi không hề biết những chuyện đó cho đến ngày họp báo ra mắt.
Khi đến Lật mặt, tôi có cơ hội được giãi bày, tâm sự. Tôi cảm thấy nghề diễn của mình được tôn trọng. Sự tử tế và cách anh Hải, chị Hà thuyết phục khiến tôi cảm nhận như vậy. Đại khái, anh chị nói với tôi rằng những cảnh quay nhạy cảm chỉ phục vụ câu chuyện, tuyệt đối không phải là chiêu trò để truyền thông, PR. Vì thế, tôi tin tưởng. Tôi cũng tin vào cách sống của anh chị. Cho đến ngày bước vào quay những cảnh đầu tiên cho dự án, tôi đã hoàn toàn thoát bỏ nỗi sợ.
Sự tin tưởng chỉ đến khi ta trực tiếp nói chuyện, cảm nhận và chắc chắn không có, nếu chỉ trao đổi qua loa bằng tin nhắn, điện thoại.
Thực sự, tôi chỉ muốn được làm nghề. Nếu được nổi tiếng, khán giả biết đến nhiều thì vui. Còn không, tôi cũng không buồn vì bản thân vẫn tiếp tục làm nghệ thuật.
"Đầu muốn nổ tung khi quay cảnh xe bị lật"
- Khi xem lại phim trên màn ảnh rộng, chị có hài lòng với vai diễn điện ảnh đầu tay?
- Tôi đã xem phim ít nhất 3 lần. Mỗi lần theo dõi, tôi lại rút ra được những khuyết điểm để khắc phục ở các dự án về sau. Tôi luôn là khán giả khó tính nhất của mình. Tuy nhiên, tôi chỉ muốn nói rằng, ở thời điểm quay phim, tôi đã cố gắng để hoàn thành những gì anh Hải mong đợi.
Có một phân đoạn mà nếu được làm lại, tôi nghĩ mình sẽ hoàn thành tốt hơn. Đó là phân đoạn xe bị lật ngửa, quay nhiều vòng. Với cảnh đó, tôi bị siết chặt, cơ thể dựng ngược, cắm đầu xuống trong vòng 20 phút. Khi quay, tôi bị đau đầu, khó chịu, não áp lực vì máu dồn đột ngột trong thời gian dài. Đầu tôi muốn nổ tung, căng thẳng lắm. Nhưng khi lên hình, cảnh đó chỉ có 10 giây. Nếu quay lại, tôi sẽ tập luyện nhiều hơn để đảm bảo sức khỏe.
- Không khó để nhận ra ở một số phân cảnh, chị còn để lộ hạn chế về diễn xuất, thoại cứng?
- Tôi nghĩ mỗi người sẽ có một cảm nhận về phim ảnh khác nhau. Với người thích phim hành động, khi xem những cảnh tôi đóng, sẽ không hài lòng. Tuy nhiên, với khán giả thích xem phim tâm lý, tình cảm, những phân đoạn trong phim sẽ chạm đến cảm xúc của họ. Cảnh nhân vật Liên ở trong bệnh viện, khi chồng đột ngột qua đời, cô rơi vào cùng cực, bị nấc nghẹn, không thể diễn tả bằng lời. Ở biến cố đó, nếu tôi thoại tròn vành rõ chữ thì không chân thực.
Tất nhiên, mỗi người có một bức tranh về cuộc đời khác nhau. Do đó góc nhìn về phim cũng không giống nhau. Nhưng tôi luôn đón nhận những góp ý của mọi người và cố gắng làm tốt hơn.
Nữ diễn viên cho biết cô đón nhận những khen, chê của khán giả với tâm lý thoải mái. |
- Biết hạn chế của mình, tại sao chị không góp ý với Lý Hải ngay ở phim trường thay vì giữ nguyên như vậy trên màn ảnh?
- Với những phân cảnh quan trọng, tôi luôn xin phép anh Hải được xem lại. Tôi luôn hỏi anh Hải xem hài lòng chưa và có cần diễn lại hay không. Anh Hải như một đầu bếp, biết thêm mắm dặm muối cho hoàn hảo. Còn diễn viên như gia vị trong món ăn đó. Anh Hải là người cuối cùng quyết định có phải diễn lại hay không.
- Với điện ảnh, Diệp Bảo Ngọc là "newbie". Việc được Lý Hải trao cơ hội ở tuổi 30 có ý nghĩa gì?
- Mọi thứ đều có nguyên nhân. Sau 30 tuổi, tôi muốn đột phát, vượt ra vùng an toàn của bản thân và làm những điều mà trước đây mình sợ hãi. Cái gì càng sợ, càng phải vượt qua. Tôi mang ơn anh Hải vì đã kiên nhẫn với một cô gái tràn ngập nỗi sợ hãi và lo lắng.
Sau Lật mặt 6, tôi nghĩ mình sẽ được biết đến nhiều hơn. Tôi mong muốn nhận những dự án phù hợp để có thể quay trở lại showbiz một cách mạnh mẽ hơn nữa.
Nốt lặng trong nghề nghiệp
- Trong buổi nói chuyện, chị nhắc nhiều đến nỗi sợ. Cụ thể là gì?
- Có những điều người ta sợ vì không được giải tỏa. Như tôi chia sẻ ở trên, việc không dám đóng cảnh nóng xuất phát từ nỗi sợ bản thân không kiểm soát được những gì sẽ xuất hiện trên màn ảnh.
Tôi sợ ảnh hưởng trực tiếp đến con trai và gia đình. Khi con còn nhỏ, bé chưa hiểu biết về nghề nghiệp của mẹ. Tôi nghĩ phải cẩn trọng rất nhiều. Tôi không muốn vì những cảnh quay nhạy cảm của mẹ mà sức khỏe tinh thần, tâm lý con bị ảnh hưởng. Đó là lý do quan trọng nhất.
- Biến cố khiến chị hình thành tâm lý phòng vệ trước nỗi sợ?
- Đó là việc tôi trải qua ly hôn. Điều này ảnh hưởng một phần đến tâm lý con trai. Tôi là người theo sát con và nhận ra cậu bé sâu sắc, nghĩ nhiều hơn những gì người lớn chúng ta có thể tưởng tượng.
Đương nhiên, trong sự nghiệp, nhận dự án tốt, thăng tiến thì ai cũng muốn. Nhưng tôi không muốn đánh đổi, không muốn con phải trăn trở về những việc mẹ làm. Tôi muốn con có cuộc sống vui vẻ, bình thường như những đứa trẻ khác.
"Việc không dám đóng cảnh nóng xuất phát từ nỗi sợ bản thân không kiểm soát được những gì sẽ xuất hiện trên màn ảnh", Diệp Bảo Ngọc cho biết. |
- Sự nhạy cảm ở con trai có phải là điều khiến chị chưa sẵn sàng để kết hôn lần nữa?
- Điều đó cũng là một phần. Tôi nghĩ cái gì xuất phát từ trái tim sẽ chạm đến trái tim. Ví dụ người yêu sau này vẫn thương con trai tôi thì mọi thứ ổn thôi. Quan trọng là sống vui vẻ, hạnh phúc bên nhau mỗi ngày. Chuyện kết hôn chỉ là hình thức, là buổi lễ để thông báo đến mọi người thôi.
- Khá lâu không thấy chị nhắc đến bạn trai doanh nhân?
- Mối quan hệ của chúng tôi vẫn bình thường. Nhưng từ năm 2020 trở đi, tôi không muốn chia sẻ nhiều về chuyện đời tư. Khi search tên Diệp Bảo Ngọc trên Google, tôi thấy toàn đời tư, không đề cập đến hoạt động nghệ thuật.
Có một khoảng thời gian như thế. Tôi thấy đó là nốt lặng trong nghề nghiệp của mình. Thú thật là tôi rất buồn. Có thể khán giả yêu thương nên quan tâm về cuộc sống của tôi. Nhưng từ năm 30 tuổi trở đi, tôi muốn mọi người biết đến mình nhiều hơn trong vai trò diễn viên.
Tủ sách Điện ảnh - Truyền hình giới thiệu những cuốn sách hay và mới nhất về nền công nghiệp điện ảnh, công nghệ truyền hình của Việt Nam cũng như thế giới. Ngoài ra, tủ sách còn giới thiệu các tác phẩm đáng đọc về các bộ phim, diễn viên, MC... nổi tiếng ở Việt Nam và thế giới.