Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Diễn viên nhí gốc Việt học tự lập như thế nào?

Công chúa Jenna sẽ đối đáp thế nào khi bị hoàng tử chê nhem nhuốc sau cuộc chiến đấu với rồng để cứu chàng? Cuốn sách “Chuyện về Jenna” sẽ giải đáp bằng một câu chuyện đầy thực tế.

Ngày xửa ngày xưa, có một nàng công chúa tên là Jenna sống trong một tòa lâu đài nguy nga và có nhiều quần áo đẹp, công chúa Jenna đã được hứa gả cho hoàng tử Jason ở nước láng giềng khi hai người trưởng thành. Ngày kia có một con rồng đến phá tan lâu đài của Jenna, đốt cháy hết quần áo đẹp của cô, thiêu rụi cả nước láng giềng và bắt chàng hoàng tử Jason đi.

Jenna quyết định đi cứu hoàng tử, và vì không có quần áo đẹp nữa nên cô cắt một chiếc túi giấy ra để tạo thành váy và đi tìm con rồng.

Nha van Tam Phan day con tu lap anh 1
Jenna trên phim trường ABC Me.

Tới hang rồng, bằng trí thông minh của mình, Jenna đã khéo léo bắt con rồng thể hiện kỹ năng của mình cho đến khi mệt lử và không còn làm hại được Jenna nữa. Khi cô xông vào hang rồng để cứu hoàng tử, Jason nhìn thấy Jenna đã thốt lên chê cô thật nhem nhuốc, bẩn thỉu, người bốc mùi khét lẹt, tóc rối tung mù và mặc một chiếc váy bằng túi giấy nhàu nát.

Jenna chỉ nhẹ nhàng đáp lại: “Quần áo của anh đẹp thật đấy, mái tóc của anh cũng được chải chuốt gọn gàng. Trông bề ngoài anh giống như một hoàng tử, nhưng bên trong anh thực sự chỉ là một con cóc".

Và họ không bao giờ lấy nhau!

Đó là một trong những câu chuyện thú vị mà tác giả Tâm Phan kể lại cho bé Jenna - cô con gái 10 tuổi của mình nghe. Nó được kể lại từ truyện cổ tích nổi tiếng, nhưng được cải biên lại một chút để gần gũi và thực tế hơn. Và điều quan trọng là nó dạy Jenna giữ niềm tin đích thực vào bản thân, không bị đánh giá bởi những vật chất bên ngoài, ngay cả khi đó là một chàng hoàng tử thì anh ta cũng không xứng đáng được trân trọng bởi chính anh ta cũng không biết quý trọng tấm lòng của người khác.

Nàng công chúa Jenna trong câu chuyện trên chính là Jenna Phan, một gương mặt diễn viên nhí cực kỳ thú vị trên chương trình How to do stuff good của đài ABC Me. Jenna Phan mang một nửa dòng máu Việt, một nửa dòng máu Australia, lớn lên ở Thụy Sĩ, cực kỳ độc lập ngay từ khi còn bé và nhanh chóng thành công tại xứ sở kangaroo ở tuổi lên 10.

Nha van Tam Phan day con tu lap anh 2
Sách Chuyện về Jenna.

Từ nhỏ, Jenna đã tự mình đưa ra các quyết định mà theo em là phù hợp nhất, từ việc chọn các lớp học của mình ca nhạc kịch hay lớp diễn xuất, cũng như cách chọn trang phục hàng ngày cho đến những quyết định đầy tính tâm lý như phải vượt qua nỗi sợ sân khấu ra sao để đứng trước đám đông, xử lý thế nào khi bị bắt nạt ở trường...

Cô bé cũng là nhân vật chính trong cuốn sách mới nhất của nhà văn Tâm Phan Chuyện về Jenna ghi lại những câu chuyện xoay quanh thế giới xung quanh em suốt từ năm 4 tuổi đến năm 10 tuổi. Đó không đơn thuần chỉ là những câu chuyện vui ngộ nghĩnh của trẻ nhỏ mà qua mỗi một câu chuyện sẽ nhắc lại một kỷ niệm cũng như một bài học trong quá trình từng bước độc lập trong suy nghĩ mà cô bé này đã trải qua.

Những câu chuyện của em cũng đặt trong các mối quan hệ với bố mẹ, gia đình, bạn bè, trường lớp như bao bạn nhỏ khác, nhưng cách mà bố mẹ em đã định hướng cho cô bé, tôn trọng các quyết định của em trong các vấn đề mà Jenna phải đối mặt khiến cuốn sách Chuyện về Jenna trở nên đặc biệt hơn.

Nhà văn Tâm Phan, hay mẹ của bé Jenna là tác giả của nhiều cuốn sách nổi tiếng đã được bạn đọc yêu thích, đặc biệt là những độc giả nữ ở tuổi trưởng thành như Lần đầu làm mẹ, Hồi ký Tâm Phan, Yêu như là sống...

Nha van Tam Phan day con tu lap anh 3
Nhà văn Tâm Phan và con gái

Trong cuốn sách, nhà văn Tâm Phan không chỉ kể lại những câu chuyện đầy cảm hứng tự lập cho các bạn nhỏ về một cô bạn Jenna thông minh, lém lỉnh, mà còn mang đến cho các bố mẹ một cuốn cẩm nang với những kinh nghiệm đồng hành cùng sự trưởng thành của con. “Làm thế nào để con trẻ thiếu tập trung trên lớp?”, “Cách để trẻ tự tạo cho mình một ngày vui”... tất cả sẽ được trả lời thông qua các mẩu chuyện nhỏ trong cuốn sách này.

Qua cuốn sách người đọc dù ở lứa tuổi nào cũng có thể tìm thấy những bài học nho nhỏ cho mình trong cuộc sống. Đặc biệt, các bạn nhỏ sẽ là người dễ được lây lan tinh thần độc lập của Jenna nhất, bởi cô bạn cùng tuổi nhưng lại tự mình rèn luyện và trưởng thành "oách" như thế này.




Thu Hoài

Bạn có thể quan tâm