Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Điện tử hóa bảng kê cước viễn thông trả sau

Từ 21/2, công việc tại các xưởng in hóa đơn cước viễn thông di động trả sau sẽ giảm đi rất lớn bởi MobiFone thay thế bảng kê chi tiết hàng tháng bằng phương thức điện tử.

Xưởng in hóa đơn, bao bì cước viễn thông trả sau tại đường Nguyễn Tuân, quận Thanh Xuân (Hà Nội) vào những ngày gần cuối tháng 2 rất bận rộn. Nhân viên xưởng in đang chế bản mẫu giấy thông báo cước cho khách hàng.

Tuy nhiên, kể từ ngày 21/2, MobiFone sẽ không gửi bảng kê cước chi tiết cho khách hàng trả sau mà thay vào đó là các phương thức điện tử như email, SMS hoặc truy cập vào web portal của nhà mạng này.
Sau khi "khai tử" bảng kê chi tiết cước trả sau bằng giấy từ 21/2, công suất hoạt động của máy in bao bì, hóa đơn của những xưởng in này sẽ không còn cao như trước. Khối lượng việc sẽ giảm bởi xưởng chỉ còn in hóa đơn tính cước tổng, thông báo cho khách hàng trả sau.
Hàng trăm tấn giấy mỗi năm sẽ được tiết giảm, góp phần không nhỏ vào việc bảo vệ môi trường.

Những chồng thông báo cước  ở xưởng in này sẽ giảm đi rất nhiều bởi trong thời đại @, những phương thức điện tử sẽ dần thay thế cho giấy - vốn tốn kém chi phí lại gây hại cho môi trường sống. Ước tính mỗi tháng, nhà mạng phải chi phí hàng trăm triệu đồng cho những tệp phong bao dầy cộp này. Sắp tới, khoản chi phí này sẽ giảm đi rất nhiều bởi hóa đơn thông báo sẽ chỉ còn một tờ thay vì một tập giấy dày cộp trước đây.

Phong bì thông báo cước gửi tới cho khách hàng cũng nhẹ nhàng.
Chi phí cho việc chuyển thư thông báo cước cũng giảm xuống.
Lãnh đạo của MobiFone cho biết, những chi phí tiết giảm được trong việc điện tử hóa thông báo cước chi tiết của khách hàng trả sau sẽ được hãng sử dụng để đầu tư cho các chương trình chăm sóc khách hàng. "Chúng tôi mong muốn hóa đơn cước di động sẽ xanh hơn (ít giấy hơn) để góp phần bảo vệ môi trường sống", lãnh đạo chia sẻ.

Nam Khánh

Bạn có thể quan tâm