Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Điện thoại tối giản hỗ trợ 'cai nghiện' smartphone

Dù là thiết bị giúp giảm sự phụ thuộc vào smartphone, Light Phone III vẫn trang bị một số tính năng thông dụng, tạo sự cân bằng cho người dùng

Dien thoai Light Phone III anh 1

Sau 5 năm, Light Phone II mới có bản kế nhiệm mang tên Light Phone III. Với tính năng và giao diện đơn giản, thiết bị hỗ trợ những người muốn cai nghiện, hoặc chỉ tạm tránh khỏi smartphone.

Dien thoai Light Phone III anh 2

Light Phone III sở hữu nhiều cải tiến nhưng vẫn đảm bảo sự đơn giản. Theo The Verge, nâng cấp lớn nhất trên thiết bị là màn hình OLED trắng đen thay cho E Ink, kích thước 3,92 inch.

Dien thoai Light Phone III anh 3

Kaiwei Tang, đồng sáng lập Light - công ty tạo ra Light Phone, nói rằng tần số quét trên màn hình E Ink quá thấp. "Đó là lý do chính khiến nhiều người bỏ cuộc", ông cho biết. Màn hình của Light Phone III có độ phân giải 1.080 x 1.240 pixel, hỗ trợ chỉnh độ sáng bằng con lăn nằm bên trái.

Dien thoai Light Phone III anh 4

Light Phone III cũng bổ sung tính năng chụp ảnh với camera sau 50 MP, camera trước 8 MP. Theo nhà sản xuất, camera chủ yếu để gọi video và quét QR. Với nút chụp ảnh vật lý, người dùng sẽ có cảm giác như máy ảnh ngày xưa, chỉ ghi lại khoảnh khắc mà không bận tâm chỉnh sửa hay chia sẻ lên mạng xã hội.

Dien thoai Light Phone III anh 5

Light Phone III cũng hỗ trợ một số tính năng như chip NFC để thanh toán, cổng sạc USB-C, cảm biến vân tay, khung nhôm và khả năng tháo nắp lưng để thay pin nhanh.

Dien thoai Light Phone III anh 6

Về cấu hình, sản phẩm dùng chip xử lý Snapdragon SM 4450, bộ nhớ trong 128 GB, RAM 8 GB, pin 1.500 mAh và mạng 5G. Tang cho biết kích thước điện thoại giờ đây "ngang BlackBerry", đồng nghĩa lớn hơn so với cỡ thẻ tín dụng của Light Phone II.

Dien thoai Light Phone III anh 7

Không quá tối giản như điện thoại cơ bản, Light Phone III vẫn hỗ trợ một số tính năng thường dùng như nghe nhạc, podcast, xem lịch, bản đồ, phát Wi-Fi và ghi chú. Nhà sản xuất thậm chí tích hợp API kết nối Spotify và dịch vụ thanh toán trực tuyến.

Dien thoai Light Phone III anh 8

Light thậm chí đang thử nghiệm ChatGPT và một số công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) để cập nhật thông tin cho người dùng. Tất nhiên, không dễ cân bằng nhu cầu thiết yếu trong khi vẫn loại bỏ những thứ thừa thãi.

Dien thoai Light Phone III anh 9

Người dùng quan tâm có thể đặt trước Light Phone III trên website nhà sản xuất với giá 400 USD, dự kiến nhận hàng từ tháng 1/2025. Theo tài liệu quảng cáo, giá bán chính thức của thiết bị là 800 USD, song Light kỳ vọng giảm giá bán nếu nhận nhiều đơn hàng.

Dien thoai Light Phone III anh 10

Tuy sở hữu nhiều nâng cấp, Tang cho biết mục tiêu của Light Phone III vẫn là giúp người dùng tránh xa smartphone, ngợp trong thông báo và dòng tin trên mạng xã hội. "Tôi không thiết kế điện thoại cổ. Tôi muốn tạo ra sản phẩm công nghệ hiện đại từ đầu, và loại bỏ những thứ không cần thiết", đồng sáng lập Light nhấn mạnh.

Những chiếc bẫy vô hình trên mạng xã hội

Cuốn sách Vũ trụ kĩ thuật số của giáo sư Kim Sang Kyun đã đi sâu phân tích, mổ xẻ một cách tường tận, những tác động các thiết bị thông minh, thế giới ảo và mạng xã hội trong cuộc sống hiện đại.

Thành phố cạnh Thung lũng Silicon vẫn dùng 'đồ cổ' cho giao thông

Cơ quan giao thông thành phố San Francisco vẫn chưa thể từ bỏ đĩa mềm, ít nhất là cho đến năm 2030.

‘Cục gạch’ Nokia cháy hàng vì sở thích lạ của giới trẻ

Tại Trung Quốc, dòng điện thoại Nokia 3210 (2024) được bán hết chỉ sau hai ngày vì người dùng trẻ mua để chụp ảnh có hiệu ứng mờ nhòe.

Điện thoại 2G ‘cục gạch’ giảm dần

Nhà mạng đang chặn dần điện thoại 2G 'cục gạch'. Đến tháng 9/2024, sẽ không còn thuê bao 2G trên mạng lưới viễn thông Việt Nam.

Phúc Thịnh

Ảnh: The Light Phone

Bạn có thể quan tâm