Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TL;DR

Điện thoại chống nước và bền bỉ giá từ 3 triệu đồng cho mùa mưa

Oppo A3 và A3x là hai chiếc điện thoại siêu bền, chống nước tốt, giúp bảo vệ dữ liệu, đặc biệt trong môi trường khí hậu nhiệt đới, mùa mưa kéo dài như Việt Nam.

Oppo A3 anh 1

Điện thoại không chỉ là công cụ liên lạc mà còn hỗ trợ đắc lực trong công việc, giải trí. Người dùng ngày càng khắt khe hơn khi lựa chọn thiết bị đồng hành. Bên cạnh thiết kế, hiệu năng và độ bền bỉ, khả năng chống nước cũng là yếu tố được quan tâm.

Ra mắt thị trường Việt gần đây, bộ đôi Oppo A3 và A3x giá từ 3 triệu đồng được đánh giá phù hợp với túi tiền của đa số người tiêu dùng. Không chỉ được trang bị tính năng chống nước, tân binh còn có thiết kế chắc chắn, sang trọng, pin khỏe, hiệu suất ổn định, giúp người dùng yên tâm sử dụng trong mọi điều kiện thời tiết.

Được công nhận về khả năng chống va đập

Độ bền là một trong những trọng tâm của bộ đôi điện thoại Oppo mới nhất, giúp thiết bị "tỏa sáng" trong phân khúc 3-6 triệu đồng. Oppo A3 và A3x đạt chứng nhận quân đội Mỹ MIL-STD 810H và 5 sao SGS với khả năng chịu đựng các điều kiện khắc nghiệt.

Oppo A3 và A3x phải đáp ứng tiêu chí được phát triển bởi Bộ Quốc phòng Mỹ gồm chống sốc, chống rơi vỡ, độ bền, thả rơi nhiều góc độ, chống vỡ khi va chạm đột ngột. Đồng thời, thiết bị cũng vượt qua thử nghiệm thả rơi đa góc, khả năng chống sốc khi rơi từ trên cao và khả năng chống sốc khi va đập mạnh theo tiêu chuẩn SGS.

Oppo A3 anh 2

Oppo A3 và A3x hoạt động mượt mà sau va đập.

Khi thả Oppo A3 và A3x rơi tự do xuống bề mặt cứng, máy chống chịu va đập tốt và vẫn hoạt động bình thường sau đó. Độ bền bỉ là yếu tố quan trọng được người dùng quan tâm khi mùa mưa đang tới gần, điều kiện ẩm ướt dễ xảy ra các sự cố rơi vỡ.

Cả hai thiết bị cũng được kiểm tra về khả năng hoạt động trong nhiệt độ khắc nghiệt, va chạm đột ngột, rung lắc, chống sốc…

Để vượt qua các bài kiểm tra nghiêm ngặt, Oppo A3 và A3x trang bị khung viền hợp kim cứng cáp, kết hợp cùng màn hình cường lực kép Panda double-tempering glass cao cấp. Thiết kế nguyên khối vừa mang lại sự sang trọng, vừa tăng đáng kể độ bền và khả năng chống chịu khi va đập.

Cảm ứng kháng nước và đa chất lỏng gây bất ngờ

Mùa mưa không chỉ mang đến sự bất tiện khi di chuyển và làm việc ngoài trời mà còn tiềm ẩn nguy cơ hư hại thiết bị công nghệ như điện thoại di động.

Là tân binh trên thị trường, Oppo A3 và A3x cùng khả năng kháng nước, kháng bụi đã nhanh chóng ghi điểm với người dùng. Thiết bị dễ dàng "sống sót" trong tình huống gặp mưa lớn hay rơi xuống nước khi đạt chuẩn kháng nước, kháng bụi IP54 vượt trội.

Oppo A3 anh 5

Thiết kế của Oppo A3 và A3x có khả năng kháng nước tốt.

Dù không thuộc phân khúc cao cấp chuyên chống nước ở độ sâu lớn, cả hai thiết bị đều chứng minh được khả năng chịu mưa nhẹ hoặc nước bắn vào mà không ảnh hưởng đến hiệu năng. Điều này mang lại sự tiện lợi cho người dùng, đặc biệt trong môi trường ẩm ướt hoặc khi di chuyển ngoài trời.

Bên cạnh màn hình LCD 6,67 inch lớn, độ sáng tối đa 1.000 nits, tần số quét 90 Hz, Oppo A3 và A3x còn sở hữu công nghệ cảm ứng kháng nước, cho phép người dùng thao tác mượt mà bằng tay ướt hay khi màn hình bị dính nước.

Oppo A3 anh 6

Người dùng thao tác mượt mà kể cả khi màn hình bị dính nước.

"Công việc tài xế xe công nghệ di chuyển ngoài đường nhiều, tôi luôn tìm kiếm chiếc điện thoại chống nước tốt. Tôi khá bất ngờ khi nghe giới thiệu về Oppo A3 và A3x với khả năng kháng bụi, nước và các chất lỏng khác như cà phê, trà sữa, súp, cháo mà lại vừa túi tiền", anh Văn Hậu (TP.HCM) chia sẻ.

Người dùng này đánh giá cao trải nghiệm trên chiếc điện thoại Oppo A3 vừa mua. Anh không còn lo ngại những cơn mưa bất chợt hay lúc vô tình làm đổ nước lên thiết bị khi làm việc trong môi trường khắc nghiệt nữa.

Ngoài ra, vẻ cao cấp của chiếc máy có giá khoảng hơn 3 triệu đồng còn đến từ thiết kế tinh tế, mỏng nhẹ, liên tưởng đến các dòng flagship. Đó là cụm camera mặt sau bố trí hợp lý, màu sắc hoà mình vào mặt lưng cùng 3 phiên bản Trắng Tinh Hà, Đen Thạch Anh, Tím Ánh Sao của Oppo A3 và Đỏ Tinh Vân, Xanh Đại Dương của Oppo A3x.

Để tăng khả năng bền bỉ, Oppo A3 và A3x được trang bị viên pin lớn 5.100 mAh, hỗ trợ sạc SUPERVOOC 45 W nhanh nhất phân khúc. Nhờ đó, bạn thoải mái sử dụng máy trong thời gian dài mà không lo phải sạc thường xuyên. Kết hợp cùng bộ vi xử lý Snapdragon 6s 4G Gen1, thiết bị cho hiệu năng tối ưu, tiết kiệm điện, giúp trải nghiệm liên lạc, tìm kiếm thông tin hay giải trí của người dùng mượt mà, liền mạch.

Với độ bền đã được chứng nhận và thiết kế chắc chắn, Oppo A3 và A3x trở thành lựa chọn hàng đầu cho những ai tìm kiếm chiếc smartphone không chỉ mạnh mẽ về tính năng mà còn bền bỉ về cấu trúc.

Minh Hảo

Ảnh: Hồng Linh

Bạn có thể quan tâm