Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TL;DR

Oppo Reno12 F 5G - AI phone dễ tiếp cận ở phân khúc tầm trung

Với sứ mệnh “Công nghệ vì con người - Tử tế vì thế giới”, Oppo phổ cập AI tới người dùng qua Reno12 F 5G có giá chưa đến 10 triệu đồng.

Oppo Reno12 F 5G anh 1

Với mong muốn “AI không nên là một thứ xa xỉ”, bằng chiến lược khác biệt và thông minh khi tích hợp trí tuệ nhân tạo vào Reno12 Series, đặc biệt là Reno12 F 5G, Oppo tạo cơ hội để người dùng trải nghiệm công nghệ hàng đầu mà không cần đắn đo về chi phí. Song, không chỉ AI, chiếc smartphone này còn sở hữu nhiều ưu điểm “đáng tiền” khác như thiết kế thời thượng hay trải nghiệm đa dạng và liền mạch.

Ngoại hình thời thượng

Lần đầu ra mắt với cụm camera dạng vây cá mập độc đáo, Oppo Reno đã ghi dấu ấn đậm nét với người dùng về một dòng máy mang thiết kế thời thượng và phá cách. Tinh thần này được hãng duy trì xuyên suốt 11 thế hệ đã qua và Reno12 Series mới nhất cũng không phải ngoại lệ.

Oppo Reno12 F 5G anh 2

Máy cho trải nghiệm cầm nắm chắc chắn và thoải mái.

Dòng máy vừa ra mắt của Oppo gồm 3 model, trong đó Reno12 5G và Reno12 Pro 5G có thiết kế tương tự, còn Reno12 F 5G - mẫu máy định vị ở phân khúc dễ tiếp cận - mang nhiều nét khác biệt.

Trước hết, máy mang đến người dùng trải nghiệm cầm nắm chắc chắn và thoải mái nhờ thiết kế vuông vức kèm trọng lượng và độ mỏng nhẹ hàng đầu (187 g và 7,76 mm).

Tiếp đến, điểm nổi bật trong thiết kế của Reno12 F 5G nằm ở mặt lưng nhám hạn chế bám vân tay sử dụng hiệu ứng chuyển màu Oppo Glow. Màu Cam Hổ Phách hướng đến đối tượng người dùng trẻ, yêu thích thiết kế phá cách và năng động. Trong khi đó, màu Xanh Lá Cọ dành cho những ai mong muốn sở hữu chiếc smartphone cổ điển và tinh tế.

Tuy nhiên, điều làm nên vẻ cao cấp cho chiếc máy có giá chưa đến 10 triệu đồng này là cụm 3 camera sau kèm đèn flash LED được bố trí theo mô-đun tròn. Đây là kiểu thiết kế vốn được sử dụng cho các dòng flagship.

Năm nay, ông lớn công nghệ này còn ưu ái trang bị thêm đèn viền cho camera. Theo đó, người dùng có thể tùy chọn hiệu ứng ánh sáng để mở ra loạt trải nghiệm thú vị: Nhận cuộc gọi - hiệu ứng đèn chạy đều trên và dưới; mở máy - hiệu ứng đơn sắc chạy đều trái và phải; chơi game - hiệu ứng đèn bật/tắt theo khoảnh khắc đặc biệt; nghe nhạc - hiệu ứng đèn thay đổi theo giai điệu.

Tích hợp AI

Nói về các tính năng AI, điều Reno12 F 5G làm tốt nhất là khả năng chụp và chỉnh sửa hình ảnh. Oppo biến chiếc smartphone này thành “studio di động”, hỗ trợ người dùng tối đa trong quá trình sáng tạo, để nhiếp ảnh trở nên dễ tiếp cận và thú vị hơn bao giờ hết.

Đầu tiên, không thể bỏ qua chất lượng quang học của cụm camera trên Reno12 F 5G - nền tảng để trí tuệ nhân tạo phát huy tiềm năng không giới hạn. Máy sở hữu camera chính có độ phân giải 50 MP, camera selfie 32 MP, còn camera siêu rộng và macro có độ phân giải lần lượt 8 MP và 2 MP.

Oppo chia các tính năng AI Camera thành 3 cấp độ từ đơn giản đến phức tạp. Ở cấp độ 1 - tối ưu hóa chi tiết - Reno12 F 5G có thể làm nét gương mặt chủ thể nhờ tính năng Làm nét gương mặt AI (AI Clear Face), giúp cải thiện các chi tiết như đường nét, tóc, lông mày... cho tối đa 10 người với tốc độ xử lý chỉ 1,8 giây. Làm đẹp chân dung AI cũng là tính năng xử lý ảnh nâng cao, nhưng kết hợp HDR 5.0 để tạo độ sâu 3 chiều, làm rõ vùng sáng - tối, đặc biệt phù hợp ảnh chụp trong điều kiện thiếu sáng. Trong khi đó, với Ảnh chụp hoàn hảo AI (AI Best Face), máy thậm chí còn có thể biến chủ thể nhắm mắt thành mở mắt nhờ công nghệ tái tạo biểu cảm AIGC.

Cấp độ 2 với khả năng nhận diện, xóa và tái tạo chủ thể giúp Reno12 F 5G trở thành trợ thủ đắc lực cho các tín đồ sáng tạo. Chỉ với vài thao tác đơn giản bằng tính năng Tách nền thông minh AI 2.0, giờ đây, người dùng có thể dễ dàng tách chủ thể để tạo thành tấm ảnh mới, thỏa sức tạo những meme hay sticker (nhãn dán) theo sở thích. Việc dính chủ thể không mong muốn trong tấm hình cũng không còn là nỗi lo khi Xóa vật thể AI 2.0 (AI Eraser 2.0) có độ nhận diện chính xác đến 98% bất kể ảnh cá nhân hay nhóm.

Cuối cùng, với một tấm ảnh selfie, người dùng có thể đặt mình vào hàng loạt bối cảnh và phong cách khác nhau. Nhiệm vụ “sáng tạo hoàn toàn” tưởng chừng bất khả thi này sẽ được hiện thực hóa nhờ tính năng AI Studio, liên tục học hỏi và tạo mới qua một triệu ngữ cảnh thực tế.

Nâng tầm trải nghiệm

Bên cạnh thiết kế cao cấp và tích hợp AI, Oppo Reno12 F 5G cũng đảm bảo người dùng sở hữu một chiếc smartphone ổn định về phần cứng, chất lượng về nghe nhìn, an toàn và tiện lợi trong quá trình sử dụng.

Cụ thể, máy được trang bị vi xử lý MediaTek Dimensity 6300 với tiến trình 6 nm và cấu trúc CPU 8 nhân giúp tiết kiệm điện năng. Với RAM mặc định là 8/12 GB và có thể mở rộng đến 12 GB cùng ROM 256 GB, người dùng cũng có thể thoải mái thực hiện các tác vụ cơ bản, đồng thời không cần lo lắng về khả năng lưu trữ.

Reno12 F 5G được trang bị màn hình AMOLED kích thước 6,7 inch với tần số quét 120 Hz cùng độ sáng màn hình lớn đến 2.100 nits - dẫn đầu phân khúc. Về phần âm thanh, máy sở hữu hệ thống loa kép siêu âm lượng 300%, có thể kết hợp Music Party Mode để tạo ra những bữa tiệc âm nhạc, ánh sáng sống động.

Oppo Reno12 F 5G anh 11

Reno12 F 5G được trang bị loạt tính năng mang đến trải nghiệm hiệu quả và mượt mà.

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng là tiêu chuẩn kháng nước và bụi bẩn IP64 để người dùng yên tâm khi sử dụng. Bên cạnh đó, viên pin 5.000 mAh cũng đủ để sử dụng xuyên suốt một ngày. Trong trường hợp cạn pin, công nghệ sạc SuperVOOC với công suất 45 W hứa hẹn không làm người dùng thất vọng.

Nhờ nhận thức rõ thế mạnh bản thân, chủ động nghiên cứu, phát triển song song việc hợp tác các hãng công nghệ lớn như Google, Microsoft hay MediaTek, Oppo đã gia nhập đường đua AI với chiến lược hợp lý và hiệu quả. Oppo Reno12 F 5G là minh chứng rõ rệt nhất cho việc người dùng trở thành đối tượng hưởng lợi nhiều nhất từ nước đi này.

Hiện tại, chiếc smartphone dễ tiếp cận nhất thuộc Reno12 series đang có giá bán chưa đến 10 triệu đồng. Độc giả truy cập tại đây để biết chi tiết và đặt trước để nhận nhiều ưu đãi hấp dẫn.

Minh Đắc

Ảnh: Hồng Linh

Bạn có thể quan tâm