Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Oppo Reno mới khẳng định tiềm năng vô hạn của AI với nhiếp ảnh di động

Trải qua 11 thế hệ với nhiều cải tiến tiên phong trong lĩnh vực, đã đến lúc phiên bản thứ 12 của Oppo Reno tìm ra hướng đi đột phá hơn nữa qua công nghệ AI.

Nói đến Oppo, không thể không nhắc tới Reno - dòng smartphone đặc biệt đại diện cho sự sáng tạo, quyết tâm, đột phá đúng như cái tên viết tắt của “Renovation” (đổi mới).

Oppo Reno series - dòng smartphone cho nhiếp ảnh sáng tạo

Từ khi ra mắt lần đầu năm 2019, Oppo Reno gây tiếng vang lớn với thiết kế camera selfie “vây cá mập” độc đáo. Hệ thống camera của Oppo Reno cũng được cải tiến qua nhiều phiên bản, song song đó là hoàn thiện thiết kế, màn hình, hiệu năng... để trải nghiệm được nâng tầm, mượt mà và ổn định hơn.

Oppo Reno12 series anh 1

Thiết kế “vây cá mập” gây ấn tượng mạnh mẽ với người dùng bởi sự táo bạo.

Tới Oppo Reno6, hãng bắt đầu cho thấy tiềm năng của AI nhờ kho dữ liệu chân dung đến 10 triệu bức ảnh cùng thuật toán AI, video chân dung Bokeh Flare có khả năng xử lý hiệu ứng bokeh khi quay video thời gian thực mà vẫn giữ cho chủ thể tự nhiên và rõ nét. Với Oppo Reno7, công nghệ AI được đẩy mạnh với khả năng nhận diện tới 390 điểm trên khuôn mặt và cung cấp 8 công cụ làm đẹp để cá nhân hóa trải nghiệm.

Oppo Reno8 mang đến sự đột phá với cảm biến camera siêu nhạy IMX709 và ống kính Micro 30x độc đáo. Sang tới Oppo Reno8T, hãng nâng cấp chất lượng phần cứng với camera độ phân giải tới 108 MP.

Oppo Reno10 và Oppo Reno11 tiếp tục nâng tầm trải nghiệm chụp ảnh, quay video nhờ những cải tiến vượt bậc trong công nghệ camera. Cả hai mẫu máy này đều đánh dấu sự nhảy vọt về chất lượng phần cứng.

Oppo Reno12 series anh 2

Với Oppo Reno11 F, hãng đã cho thấy tiềm năng ban đầu của AI đi kèm thiết kế dành riêng cho giới trẻ.

Đáng nói nhất phải là camera chân dung tele trên Oppo Reno11 Pro 5G, sử dụng cảm biến Sony IMX709 với độ phân giải 32 MP, tiêu cự 47 mm và khẩu độ f/2. Bên cạnh đó, hãng cũng tích hợp phần mềm thông minh để mang đến những bức ảnh chân dung thể hiện được 3D sáng và tối với chiều sâu tốt, tăng cường độ nhạy sáng của ảnh lên 60%.

Sang đến thế hệ thứ 12, Oppo sớm nhận ra tiềm năng của xu hướng công nghệ đang thống trị thời gian gần đây - AI. Vì vậy, hãng không ngần ngại công bố một trong những chiến lược quan trọng để giữ vững và nâng cao vị thế là tích hợp AI vào các sản phẩm smartphone.

Oppo Reno12 series anh 3

OPPO Reno12 series được kỳ vọng sẽ khai mở tối đa tiềm năng của AI trên smartphone.

Quyết tâm của Oppo trong việc phổ cập AI tới người dùng

Oppo Reno12 series được kỳ vọng thực sự đẩy giới hạn của nhiếp ảnh trên smartphone lên một tầm cao mới nhờ các tính năng AI đột phá. Trước khi ra mắt, trong suốt thập kỷ qua, hãng đã có thời gian dài tích lũy tiềm lực. Oppo đã nộp hơn 5.000 bằng sáng chế liên quan đến AI, trong đó có đến 70% tập trung vào lĩnh vực xử lý hình ảnh.

Oppo không dừng lại ở việc tích lũy bằng sáng chế, mà còn đầu tư mạnh mẽ vào nghiên cứu và phát triển các mô hình ngôn ngữ lớn (LLM). Điều này giúp hãng tạo ra các tính năng thông minh, từ cải thiện khả năng nhận diện hình ảnh đến xử lý ngôn ngữ tự nhiên, giúp smartphone trở nên hữu ích hơn trong nhiều tình huống.

Oppo Reno12 series anh 4

Oppo kết hợp chặt chẽ với các ông lớn công nghệ nhằm khai thác, tối ưu hóa và phát huy tiềm năng AI trên các dòng sản phẩm của mình.

Trên thực tế, Oppo luôn không ngừng cải tiến và tích hợp AI vào các tính năng chủ chốt. Từ hệ thống camera HyperTone đến Oppo Battery Health Engine, AI đã được sử dụng để tối ưu hóa hiệu suất và nâng cao trải nghiệm người dùng.

Cam kết của Oppo về chiến lược AI còn thể hiện rõ qua những nỗ lực phổ cập điện thoại AI, mang công nghệ tiên tiến này đến gần hơn với người dùng. Hãng đã thành lập trung tâm nghiên cứu AI Center để tìm kiếm, thúc đẩy sự phát triển của các ứng dụng AI mới.

Bên cạnh đó, Oppo cũng đã phát hành sách trắng (whitepaper). Tài liệu này nêu rõ các mục tiêu trong việc phát triển các tính năng AI tiên tiến và cách hãng dự định mang lại lợi ích cho người dùng thông qua sản phẩm.

Ngoài việc tự phát triển, Oppo còn hợp tác chặt chẽ các ông lớn công nghệ như Google, Microsoft và MediaTek. Các đối tác này không chỉ cung cấp công nghệ, mà còn hỗ trợ Oppo trong việc tối ưu hóa và triển khai các tính năng AI trên thiết bị của mình. Ví dụ, cú bắt tay với MediaTek đã giúp Oppo phát triển các chipset với đơn vị xử lý AI chuyên dụng, đảm bảo hiệu suất mượt mà và hiệu quả.

Với những sự chuẩn bị kỹ lưỡng về AI, người dùng hoàn toàn có thể mong chờ vào dòng sản phẩm Reno12 series - thế hệ smartphone AI đầu tiên của Oppo tại Việt Nam.

Oppo Reno12 series anh 5

Với Oppo, AI không nên là thứ xa xỉ mà phải được dành cho tất cả.

Mở đầu kỷ nguyên AI mới

Nhìn lại chặng đường đã qua, Oppo Reno đã không ngừng đổi mới và nâng cấp để trở thành một trong những dòng điện thoại tiên phong tích hợp AI vào nhiếp ảnh. Trên Oppo Reno11 series, người dùng đã có thể dễ dàng loại bỏ các vật thể không mong muốn nhờ tính năng AI Eraser, bước đầu cho thấy tiềm năng của AI hữu ích thế nào.

Với mỗi thế hệ mới, Oppo luôn tìm cách vượt qua giới hạn của chính mình và đưa ra những giải pháp sáng tạo hơn nữa. Điều này khiến tất cả không khỏi tò mò về những bước tiến tiếp theo của hãng.

Với sự ra mắt của Oppo Reno12 series, người dùng có thể mong đợi nhiều tính năng AI đột phá hứa hẹn thay đổi cách chụp và chỉnh sửa ảnh. Hãy thử tưởng tượng việc chụp một bức ảnh và tự động nhận thấy mọi chi tiết đều hoàn hảo mà không cần bất kỳ sự can thiệp nào. Bạn có thể tạo ra những bức ảnh chân dung sắc nét chỉ với vài thao tác đơn giản.

Hãy cùng chờ đợi và khám phá những điều thú vị Oppo Reno mới mang lại trong tương lai. Sự kết hợp giữa công nghệ tiên tiến và khả năng sáng tạo không giới hạn của AI hứa hẹn tiếp tục làm hài lòng người dùng và mang lại những trải nghiệm thú vị.

Đắc An

Bạn có thể quan tâm