Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

BRANDVOICE

Sáng tạo không giới hạn với công nghệ AI trên Oppo Reno11 F 5G

Bên cạnh thiết kế mỏng nhẹ, trẻ trung, Oppo Reno11 F 5G tạo điểm nhấn trong phân khúc tầm trung khi tích hợp tính năng Xóa vật thể AI mới mẻ, trao quyền sáng tạo cho người dùng.

Oppo anh 1

Bên cạnh thiết kế trẻ trung, Oppo Reno11 F 5G tạo điểm nhấn trong phân khúc tầm trung khi tích hợp tính năng Xóa vật thể AI mới mẻ, trao quyền sáng tạo cho người dùng.

Oppo vừa công bố bổ sung công cụ Xóa vật thể AI trên Oppo Reno11 F 5G, tạo điểm nhấn khác biệt và thêm lý do để người dùng trẻ đồng hành với thiết bị này trong hành trình sáng tạo.

Công cụ Xóa vật thể AI với độ chính xác cao được xem là bước đi đột phá, mang đến trải nghiệm chỉnh sửa ảnh áp dụng trí tuệ nhân tạo (AI) thế hệ mới cho người dùng của Oppo.

Oppo anh 2

Oppo anh 3

“Xích qua bên trái một chút che cây cột đi”, “đợi xíu người ta đi qua rồi bấm chụp”, “ôi đông người quá không thể chụp đẹp được”... là những mẫu thoại quen thuộc trong một cuộc đi cà phê chụp ảnh của Minh Huê (quận Phú Nhuận, TP.HCM).

“Tôi thích review quán xá nên chụp khá nhiều ảnh mỗi lần đi ăn uống. Vậy mà đôi lúc không tìm được tấm hình nào ưng ý. Biểu cảm xinh xắn thì khung ảnh dính người, lúc cảnh đẹp hay vắng vẻ thì mình đang vuốt tóc. Nhiều lần, để có bức ảnh đẹp, tôi phải dùng hàng loạt ứng dụng khác nhau chỉnh sửa, xóa vật thừa khá mất thời gian”, Minh Huê bộc bạch.

Gần đây, để phục vụ công việc, nữ content creator lên đời chiếc Reno11 F 5G. Có nhiều lý do cô nàng lựa chọn đồng hành cùng thiết bị, đặc biệt là khả năng hậu kỳ hình ảnh đơn giản, tiết kiệm thời gian nhờ tính năng Xóa vật thể AI.

Chất lượng hình ảnh vốn là thế mạnh của Oppo với độ sắc nét, màu sắc cân bằng, các chi tiết được thể hiện rõ, ấn tượng dù trong vai trò “chuyên gia selfie” hay “chuyên gia chân dung”. Việc Reno11 F 5G tích hợp khả năng Xóa vật thể AI - AI Eraser - càng phát huy thế mạnh của hãng điện thoại trong khâu xử lý hình ảnh, mang trải nghiệm công nghệ cao giúp cuộc sống người dùng thêm thú vị.

Oppo anh 4

Từ khi cập nhật tính năng Xóa vật thể AI, việc chia sẻ hình ảnh trên mạng xã hội của Minh Huê nhanh gọn hơn. Không chỉ tiết kiệm thời gian so với thao tác trên app thứ 3, quá trình xóa ảnh với Reno11 F 5G cũng khá đơn giản, chỉ cần khoanh vùng, AI sẽ tự nhận diện vật thể một cách chính xác.

Tính năng xóa vật thể không mới, đã xuất hiện trên một số phiên bản smartphone, nhưng lại là điều hiếm có ở phân khúc tầm trung. Trên các thiết bị này, chất lượng hình ảnh sau chỉnh sửa thường không tự nhiên, dễ dàng nhận thấy dấu vết can thiệp.

Từng trải nghiệm tính năng xóa vật thể trên một số app, Mỹ Hạnh (quận 7) bất ngờ vì khâu xử lý hình ảnh trên Reno11 F 5G khá nhanh chóng và đơn giản. Theo Mỹ Hạnh, các bức ảnh đã chỉnh sửa đều tự nhiên, AI xử lý nền tốt, hình ảnh và mảng màu ‘lấp’ phần chủ thể bị xóa chân thực, tương đồng với background. “Với mức giá tương đối mềm, thiết bị cho tôi cơ hội tiếp cận AI tiên tiến”, chị chia sẻ.

Công cụ Xóa vật thể AI trên Oppo Reno11 F 5G khác biệt nhờ công nghệ AI thế hệ mới, tự động phân tích, nhận diện vật thể để loại bỏ. Xóa vật thể AI cho phép người dùng dựng lại hậu cảnh để hòa hợp với hình gốc. Oppo Reno11 F 5G là dòng smartphone đầu tiên trong phân khúc tầm trung được trang bị công nghệ chỉnh sửa ảnh AI.

Oppo anh 5

Hoài An (quận 7, TP.HCM) cũng đánh giá cao trải nghiệm chỉnh sửa ảnh trên các thiết bị Oppo Reno11 F 5G. Bên cạnh camera có khả năng tự động điều chỉnh thông số phù hợp, cô gái này tin rằng công cụ Xóa vật thể AI sẽ là trợ lý quan trọng cho khâu hậu kỳ của hội mê chụp ảnh.

“Oppo Reno11 F 5G giúp mình ‘biến hóa’ nội dung vượt xa tưởng tượng chỉ với thao tác khoanh tròn. Không chỉ các vật thể đơn giản mà cả ảnh có lớp nền phức tạp, công cụ cũng dễ dàng tách, xóa và tự động bù vào phần khuyết như đang dùng phần mềm chuyên nghiệp”, Hoài An chia sẻ.

Với ảnh nhiều vật thể nhỏ, Hoài An khuyên người trẻ zoom lên để chọn chính xác vùng cần xóa. “Ngoài ra, với background phức tạp, công cụ Xóa vật thể AI cho ra kết quả khác nhau sau mỗi lần chỉnh. Bạn có thể tự do sáng tạo để chọn bức ưng ý nhất”, người dùng chia sẻ thêm.

Oppo anh 6

Oppo anh 7

Làm mới trải nghiệm, biến smartphone trở thành công cụ để người dùng thể hiện cá tính, phong cách riêng là những gì Oppo theo đuổi trong suốt một thập kỷ qua. Với mức giá dễ tiếp cận, Oppo thể hiện quyết tâm “cách mạng hóa” trải nghiệm chụp ảnh, hỗ trợ người dùng mở rộng khả năng sáng tạo, xoá mờ lằn ranh giữa tưởng tượng và thực tế.

"Reno11 series là dòng smartphone đầu tiên ở phân khúc tầm trung có tính năng chỉnh sửa hình ảnh AI tiên tiến. Điều này thể hiện cam kết của Oppo trong việc làm phong phú thêm trải nghiệm hàng ngày của người dùng thông qua công nghệ", Leon Wang - Giám đốc Phòng Kế hoạch Sản phẩm dòng Reno - nhấn mạnh.

Công cụ Xóa vật thể AI hoàn chỉnh trên Reno11 F 5G là thành quả nhiều năm hãng dành sự tập trung và nguồn lực nghiên cứu, phát triển công nghệ AI.

Oppo anh 8

Tính đến 31/3, Oppo đã nộp 5.399 bằng sáng chế liên quan đến AI trên toàn cầu, bao gồm 3.796 bằng sáng chế tiện ích về hình ảnh AI. Theo Bảng xếp hạng Bằng sáng chế trí tuệ nhân tạo năm 2024 của cơ quan truyền thông sở hữu trí tuệ IPRdaily, Oppo xếp thứ 9 tại Trung Quốc về số lượng bằng sáng chế tiện ích liên quan đến AI.

Bên cạnh phát hành tài liệu kỹ thuật smartphone AI, đơn vị thành lập trung tâm nghiên cứu và phát triển chuyên sâu về trí tuệ nhân tạo. Thông qua đầu tư sâu rộng vào lĩnh vực xử lý hình ảnh, thị giác máy tính, công nghệ giọng nói, xử lý ngôn ngữ tự nhiên, học máy và trung tâm nghiên cứu mới, Oppo tái khẳng định cam kết đưa điện thoại AI đến gần hơn với người tiêu dùng.

Oppo anh 9

Có thể thấy, khi sự sáng tạo không giới hạn, cuộc sống không ngừng chuyển động, trải nghiệm liên tục thay đổi, yêu cầu của người trẻ về smartphone cũng trở nên khắt khe hơn. Với chế độ chụp ảnh, quay phim chuyên nghiệp đồng thời tích hợp tính năng Xóa vật thể AI, Reno11 F 5G chứng minh khả năng trở thành bạn đồng hành sáng giá trong công việc, giải trí.

Công nghệ AI trên Reno11 F 5G là bước đầu tiên của Oppo trên hành trình phổ cập smartphone AI, đi đúng sứ mệnh thương hiệu "Công nghệ vì con người - Tử tế vì thế giới".

Hành trình của Oppo sẽ còn nhiều điều thú vị đáng chờ đợi khi hãng cho thấy khả năng nghiên cứu và ứng dụng AI trong cuộc sống, tuyên bố tiếp tục mở rộng nhiều tính năng đa dạng thiết bị trong tương lai.

Oppo anh 10

Tú Hảo

Ảnh: Ngân Nhi
Đồ họa: Ái Tân Luật

Bạn có thể quan tâm