Điện thoại bom tấn Xperia ZL ế khách tại Việt Nam
Từng được đánh giá là một trong những smartphone đình đám nhất năm, nhưng hiện tại, Xperia ZL đang đứng trước nguy cơ chết yểu vì không bán được hàng tại thị trường Việt Nam.
Hơn 2 tháng sau khi chính thức bán ra tại Việt Nam, cái tên Xperia ZL dần trở lên lạ lẫm với cộng đồng người dùng Việt, mặc dù trước đó nó được đánh giá là một trong những sản phẩm sáng giá trên thị trường.
Ở thời điểm hiện tại, nhiều đơn vị bán lẻ lớn đã cho ngừng bán ra chiếc Xperia ZL vì không bán được hàng. Tình trạng tương tự cũng diễn ra với các cửa hàng xách tay. Anh H. - nhân viên tại một cửa hàng xách tay trên phố Thái Hà (Hà Nội) cho biết, cửa hàng đã ngừng bán ra chiếc ZL từ khá lâu do không có người mua. Theo đó, cửa hàng này chỉ nhập về một đợt duy nhất khi máy mới bán ra, sau đó dừng hẳn vì không bán được hàng.
Theo anh H., nguyên nhân chính của việc model này nhanh chóng trở thành "bom xịt" là do giá bán xách tay của sản phẩm không chênh lệch nhiều so với Xperia Z (khoảng 1 - 2 triệu đồng), do đó người dùng thường có xu hướng bỏ thêm tiền để mua chiếc Xperia Z, thay vì mua ZL.
Ngoài ra, việc Sony quá ưu ái về truyền thông cho Xperia Z cũng khiến "người anh em" của nó bị lu mờ đi khá nhiều, dù cấu hình của 2 sản phẩm này là tương đương.
Xperia ZL chính hãng được bán ra tại thị trường Việt Nam hồi cuối tháng 4, với giá 14,7 triệu đồng. Model này từng được vinh danh là sản phẩm có khả năng tối ưu hóa diện tích màn hình tốt nhất thế giới (78%). Do đó, dù cùng sở hữu màn hình 5 inch Full HD, nhưng Xperia ZL nhỏ hơn khá nhiều so với chiếc Xperia Z.
Máy chỉ dùng vỏ nhựa, không có khả năng chống nước như Xperia Z nhưng vẫn sở hữu những thông số đình đám như chip lõi tứ Snapdragon S4 Pro 1,5 GHz, RAM 2 GB và camera sau 13 megapixel, sử dụng cảm biến Exmor RS. Đặc biệt, pin của sản phẩm này có dung lượng lớn hơn so với chiếc Z (1.370 so với 1.340 mAh).
Thành Duy
Theo Infonet